Pages

Labels

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Chọn đèn LED trang trí

Công nghệ LED, khi “gia nhập” vào nhóm đèn trang trí, đã giúp cho thị trường này sôi động hơn bao giờ với nhiều mẫu mới, lạ mắt, lại tằn tiện điện. Tuy nhiên, diễn biến thị trường này hiện như một ma trận, đòi hỏi người mua phải vô cùng “tỉnh” khi chọn hàng.

Các mẫu đèn LED được đánh giá thuộc hàng đỉnh của các thương hiệu lừng danh như Megaman, Philips, Panasonic... Đều tụ hợp cốt yếu dạng chùm và ốp trần. Nét đẹp thon thả và ít chi tiết, kết hợp với kỹ thuật mới của LED mang đến sự nhỏ gọn nhưng cao nhã, qua là khuynh hướng của các mẫu đèn LED trang trí năm nay.

Chẳng hạn, kiểu một chuỗi thanh  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  tròn treo đầu phát sáng kết nối trên một sợi dây, các thanh thủy tinh treo trong chụp đèn tròn như nước chảy, những hạt thủy tinh kết hợp mô phỏng hình ảnh của hoa lá dịu dàng... Đang được chuộng. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất cũng nỗ lực ứng dụng công nghệ LED trên một số kiểu dáng đèn cổ điển để chiều lòng những ai có gu hoài cổ. Thậm chí, có đơn vị còn mạ kim loại quý và vàng lên hoa văn của những chiếc đèn chùm cổ.


Đèn LED trang trí cùa Megaman - Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Theo đại diện công ty Megaman, so với thời điểm cách đây vài năm khi thị trường còn hiếm loại đèn LED dùng cho trang trí, giá bán  lắp đặt camera quan sát  dòng sản phẩm này hiện đã giảm khoảng 30%, thậm chí có sản phẩm giảm đến 50%, làng nhàng phổ quát ở mức khoảng 3-10 triệu đồng, đây cũng là mức giá vừa với túi tiền của nhiều gia đình. Nhưng cũng không hiếm những chiếc đèn có giá bán đến 20 triệu đồng.

Đó là giá đèn LED của những thương hiệu lớn, trong khi trên thị trường, cũng với đèn có hình dạng na ná nhưng sản phẩm mang những thương hiệu Việt Nam mới lạ, giá bán có thể rẻ đến một nửa mức giá trên. Tuy nhiên vẫn còn vấn đề về chất lượng và bảo hành.

&Ldquo;Tôi từng mua một bộ đèn chùm bằng pha lê mang thương hiệu T.K tại khu vực trung tâm thương mại Dân Sinh, Q.1, TP.HCM giá bán khoảng 2 triệu đồng, bằng nửa sản phẩm cùng loại của Megaman và được người bán viết giấy bảo hành đến 2 năm, cao hơn cả chế độ bảo hành của những hãng lớn. Nhưng không ngờ dùng chưa đầy 8 tháng,  tổng đài điện thoại  sản phẩm đã bị hỏng, tôi tìm lại chỗ bán yêu cầu bảo hành thì được biết nhà sản xuất đã giải thể”.

Anh Phạm Hùng - kinh doanh thiết bị điện lâu năm tại khu vực chợ Nhật Tảo, Q.10, TP.HCM cho biết có không ít sản phẩm là hàng chất lượng “đểu” nhưng được bán với giá trên trời. Chẳng hạn, cùng một bộ đèn trang trí, người tiêu dùng có thể mua ở hai nơi có hai mức giá khác nhau là 7 triệu đồng và 4 triệu đồng, mà ngược lại chất lượng sản phẩm có giá 7 triệu đồng rất tồi.

 


Đèn LED trang trí cùa Panasonic - Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Theo các chuyên gia về đèn hà tằn hà tiện năng lượng , cách để mua được sản phẩm chất lượng cao là xem kỹ thông số  camera quan sát  ghi trên bóng đèn hoặc vỏ hộp được nhà sản xuất cam kết bao nhiêu vol, nguồn xoay chiều hay một chiều, cường độ dòng điện, công suất tiêu thụ, quang thông là bao nhiêu lm, tuổi thọ là bao nhiêu giờ (chứ không phải là bao nhiêu tháng, bao nhiêu năm). Và nếu cẩn thận hơn nữa người tiêu dùng nên chọn nơi bán có máy đo các thông số quang điện và đề nghị rà các thông số có đúng như công bố hay không.

Ngoài ra, ông Trần Thanh Sơn kinh doanh lâu năm trong lĩnh vực đèn chiếu sáng tư vấn thêm, khi mua người tiêu dùng còn cần chú ý đến những bộ phận sau:

- Chip LED. Chip LED quyết định hiệu suất ánh sáng và độ bền của bóng đèn. Cùng một công suất nhưng chip LED tốt hơn sẽ sáng hơn. Chúng ta nên chọn những bộ đèn LED sử dụng chip LED của những thương hiệu nổi danh như:  lap dat camera  Cree (Mỹ); Bridgelux (Mỹ); Epistar (Đài Loan); Nichia (Nhật); Osram (Đức)... Hơn nữa chỉ có những chip LED của những thương hiệu này mới đạt được tuổi thọ trên 50.000 giờ. Các bộ đèn LED có xuất xứ không rõ ràng thường sử dụng các chip LED có hiệu suất sáng thấp, khi sử dụng 1 thời gian ngắn (khoảng 1.000 giờ) độ sáng của đèn đã giảm rõ rệt, tuổi thọ của những đèn này thường thấp hơn rất nhiều so với công bố.

- Bo mạch điện tử tốt cũng góp đa số quyết định độ bền sản phẩm.

- Kết cấu nhôm tản nhiệt càng dày càng tốt. Việc cắt giảm vật liệu nhôm tản nhiệt của đèn LED giúp giảm phí, giá thành nhưng hệ quả lại làm cho bo mạch điện tử mau hỏng dẫn đến cắt ngắn tuổi thọ của đèn.

- Màu sắc ánh đèn càng gần với ánh sáng ác vàng càng chứng tỏ sản phẩm đạt chất lượng cao.

Cẩm Nhi

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang