Pages

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Máy tính bảng đắt nhất thế giới giá 78 tỉ đồng

ICTnews – Một đại gia dầu mỏ người Nga ra giá 3,69 triệu USD cho chiếc máy tính bảng dùng hệ điều hành iOS của Apple với “sức mạnh của PC”.

Chânlắp đặt camera quan sátdung tỷ phú dầu lửa Alexey Miller. Ảnh: Gazprom

>> 10 tên miền đắt nhất thế giới / Giá smartphone ở Hong Kong đắt nhất thế giới / Điện thoại đắt nhất thế giới giá 370 tỷ đồng

Hiện tại, các “đại gia” thường gắn bó với nhiều tài sản quý như chuyên cơ riêng, dinh thự đắt đỏ. Tuy nhiên, Alexey Miller – TGĐ hãng Gazprom, một trong những công ty dầu lửa lớn nhấtcamera quan sátthế giới – lại đạt tới nấc thang cao hơn: chi 119,7 tỉ rúp (3,69 triệu USD hay hơn 78 tỉ đồng) cho một chiếc máy tính bảng.

Gazprom đăng đề nghị đặt hàng lên website chính thức. Theo hãng tin tài chính Bloomberg, chiếc máy tính bảng này được thiết kế để Miller có thể theo dõi liên tiếp việc kinh doah của Gazprom, cung cấp năng lực của một máy tính để bàn. Nhà sinh sản cần phải thiết kế máy tính bảng có đủ 3G, GPRS và Wi-Fi cũnglap dat cameranhư chạy hệ điều hành iOS của Apple.

Tại sao Gazprom lại đồng ý trả tới 3,69 triệu USD cho thiết bị không khác gì iPad này? Có lẽ câu trả lời là không cầntổng đài điện thoạithiết nếu xét tới việc Gazprom kiếm tới 153 tỉ USD trong năm 2012.

Đầu năm nay, hãng dầu mỏ Total của Pháp cũng vừa khánh thành siêu máy tính cá nhân chủ nghĩa mạnh nhất thế giới, Pangea với mục đích tương trợ ra quyết định trong việc khám phá các khu vực địa lý phức tạp.

Mẫu siêu máy tính của Total là đối thủ của siêu máy tính hãng dầu mỏ BP đang phát triển. Các nhà khoa học của những công ty này có thể sử dụng CPU của siêu máy tính để thực hành các phép ảo hóa phức tạp rồi biểu diễn qua những thiết bị đàu cuối điều khiển từ xa như máy tính bảng, PC.

Du Lam

Theo PCW

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang