Pages

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

So sánh Samsung Galaxy S4 Mini và HTC One Mini qua các con số

So với những đàn anh đang tranh đấu ở phân khúc cao cấp nhất trên thị trường, HTC One Mini và Samsung Galaxy S4 Mini không chỉ "mini" ở kích thước màn hình mà còn ở các thông số kĩ thuật của chúng.

Samsung Galaxy S4 Mini và HTC One Mini là những đối thủ trực tiếp của nhau và sẽ nằm trong danh sách tuyển lựa của bất cứ khách hàng nào tìm mua smartphone kích thước vừa phải với cấu hình tầm trung.

4.3lắp đặt camera quan sátinch

Là kích tấc màn hình được cả HTC và Samsung chọn cho 2 chiếc Mini. Đây là một sự cắt giảm khá lớn của Samsung từ chiếc Galaxy S4 5 inch, song lại không đáng kể so với màn hình 4.7 inch của HTC One nguyên bản. Dù sao 4.3 inch cũng là kích tấc tương đối lý tưởng với một chiếc smartphone ngày nay.

85ppi

Là sự khác biệt về mật độ điểm ảnh giữa màn hình của HTC One Mini và Samsung Galaxy S4 Mini. Mặc dầu cả 2 thiết bị đàn anh đều sở hữu màn hình 1080p, Samsung cho rằng chiếc Mini của mình không cần đến độ phân giải HD. Ngược lại, HTC One Mini được trang bị màn hình S-LCD 4.3 inch độ phân giải 720p cho mật độ điểm ảnh ở mức 341ppi. Trong khi đó, với độ phân giải 540 x 960 pixel, Galaxy S4 Mini chỉ có mật độ điểm ảnh là 256ppi.

300MHz

Là khoảng cách giữa tốc độ xung nhịp của vi xử lý Snapdragon 400 có trên HTC One Mini so với Galaxy S4 Mini. Bởi cả 2 đều sử dụng chung một loại vi xử lý, tốc độ cao hơn của Galaxy S4 Mini, ở mức 1.7GHz có thể giúp cho máy nhỉnh hơn về hiệu năng so với đối thủ. Nhiều khả năng HTC trang bị chip tốc độ thấp hơn cho One Mini để giảm lượng tiêu thụ pin vốn đã bị màn hình HD đè nặng. Trong khi đó Galaxy S4 Mini cólap dat camerathể sử dụng màn hình qHD ở tốc độ xung nhịp tối đa.

100mAh

Cả 2 smartphone đều được tích hợp pin có dung lượng gần như tương đương nhau nhưng Galaxy S4 Mini nhỉnh hơn một chút với pin 1900mAh còn pin của One Mini chỉ là 1800mAh. Một sự khác biệt lớn nữahttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noilà pin trên HTC One Mini là loại không thể tháo rời còn Galaxy S4 Mini thì có thể - giống như những gì xảy ra với 2 thiết bị đầu đàn.

500MB

Là sự khác biệt về dung lượng RAM giữa 2 máy. Samsung Galaxy S4 Mini được trang bị RAM 1.5GB, trái lại One Mini có RAM 1GB. Thực tại 1GB có lẽ là đủ với hầu hết người dùng nhưng có thể Samsung gia tăng dung lượng RAM để Galaxy S4 Mini có thể tải nổi giao diện TouchWiz, nổi tiếng là có rất nhiều tính năng.

8GB

Là dung lượng bộ nhớ trong của Galaxy S4 Mini, cũng là lượng bộ nhớ mà người dùng HTC One Mini có thêm so với smartphone của Samsung. Với 8GB bộ nhớtổng đài điện thoạitrong, trên Thực tế dung lượng khả dụng đối với Galaxy S4 Mini chỉ còn lại khoảng 5,5GB do đã bị hệ điều hành Android và các tính năng của riêng Samsung chiếm mất. HTC One Mini có bộ nhớ trong 16GB và giao diện Sense cũng không quá nặng. Bù lại, Galaxy S4 Mini tương trợ khe cắm thẻ nhớ microSD còn One Mini thì không.

4MP

Là số lượng điểm ảnh của cảm biến camera trên HTC One Mini. Sử dụng công nghệ Ultrapixel, phần mềm Zoe, ... Camera trên One Mini gần như y chang so với chiếc One đầu bảng. Tuy thế nó lại bị cắt giảm một tính năng quan trọng là ổn định hình ảnh quang học. 4MP cũng là số lượng điểm ảnh mà camera của Galaxy S4 Mini có thêm so với One Mini. Bù lại, cảm biến camera có trên One Mini cho điểm ảnh có kích thước vật lý cao hơn so với các loại cảm biến thường ngày khác.

0.3MP

Là chênh lệch về độ phân giải của camera trước trên 2 chiếc smartphone Mini. HTC One Mini được trang bị camera trước độ phân giải 1.6MP, rút gọn từ cảm biến góc rộng 2.1MP của đàn anh. Hơn nữacamera quan sátgiờ đây người dùng cũng chẳng thể quay phim HDR bằng camera phụ trên One Mini nữa. Trong khi đó Galaxy S4 Mini gần như thường kém cạnh là mấy so với Galaxy S4 ở góc cạnh này (1.9MP so với 2.0MP).

Một điểm khác biệt quan yếu nữa mà chẳng thể thể hiện qua con số, đó là chất liệu. Galaxy S4 Mini tiếp dùng chất liệu nhựa và lớp phủ giống như Galaxy S4. Trái lại, nhôm vẫn đóng vai trò là chất liệu chủ đạo trên HTC One Mini và chỉ có một đường viền nhựa chạy bao quanh viền máy, có thể là để giảm chi phí.

Việt Dũng(Nguồn Android Authority)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang