Pages

Labels

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

[Phỏng vấn NPH] Ngọa Long Mobile: Tung ra hay "đắp chiếu"? lap dat camera


Để làm rõ hơn về số phận phiên bản mobile từng được trông đợi này, Game4V đã gặp ông Trần Duy Thái – Giám đốc dự án để có thêm nhiều thông tin chính xác đến bạn đọc.

Hỏi:Ngọa Long mobile đã trải qua giai đoạn Alpha Test khá lâu từ tháng 01/2013 nhưng có vẻ khá im ắng sau đó. Xin ông cho biết tình hình hiện tại của tựa game này?
Ông Trần Duy Thái: Từ những ngày bắt đầu thực hiện dự án Ngọa Long Mobile, đội ngũ vận hành của VNG đã theo sát chân đối tác. Trong quá trình đó, đã xảy ra rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là từ việc đồng bộ hóa một game đã chạy từ rất lâu trên máy vi tính (PC) lên một nền tảng mới là mobile.
Theo kế hoạch, Ngọa Long Mobile sẽ ra mắt chính thức chỉ sau 01 tuần thử nghiệm. Nhưng khi Alpha Test, gameÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Gặp khó khăn về mặt kỹ thuật nên Ban Điều hành tạm thời ngưng lại   lap dat camera gia re tai ha noi  ở đây  dự án này để tiếp tục xây dựng, sửa lỗi. Tiêu chí của VNG là không thể đưa 01 sản phẩm không hoàn chỉnh đến tay người chơi. Sau rất nhiều nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân, bàn bạc phương án giải quyết, cách đưa sản phẩm đến người dùng,… VNG đã cùng đối tác thống nhất đường lối phát triển của sản phẩm Ngọa Long mobile.

Ngọa Long mobile đã cho thử nghiệm từ 01/2013


Hỏi:Hiện tại, dù tải được Ngọa Long trên điện thoại nhưng game thủ phải chơi trên máy chủ PC. Vậy Ngọa Long mobile có dự định mở máy chủ riêng cho người dùng di động hay không?
Ông Trần Duy Thái:VNG đã bắt tay vào việc này và cũng đã gần hoàn tất các công đoạn cuối cùng để có thể đưa một sản phẩm Ngọa Long dành riêng cho điện thoại hoàn hảo trong thời gian không xa nữa.

Hỏi:ÔngCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành   lap camera ha noi  tham khảo ở đây  phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Cho biết sự khác biệt về tính năng giữa phiên bản web và mobile?

Ông Trần Duy Thái:Qua khảo sát, hầu hết game thủ mong muốn trải nghiệm một Ngọa Long “hoành tráng” như lúc mới ra mắt. Do đó, chúng tôi cũng cân nhắc chọn phiên bản thích hợp để đáp lại nguyện vọng của số đông khách hàng. Thật sự, điều này cũng khiến đội ngũ vận hành “đau đầu”. Sau nhiều tính toán phù hợp với tình hình thực tế, chúng tôi dự kiến phiên bản mobile sắp ra mắt sẽ ra thấp hơn phiên bản trên PC để thỏa mãn nhu cầu người chơi.

Hỏi: Hiện nay, các vấn đề kỹ thuật để vận hành Ngọa Long mobile đã được thực hiện như thế nào?
Ông Trần Duy  lap dat camera  Thái:Ngọa Long mobile sẽ tách biệt máy chủ hoàn toàn với phiên bản PC. Ngọa Long mobile đồng thời sẽ ra mắt trên cả hai cổng AppStore và Google Play.

Hỏi: Khi nào game thủ sẽ được chạm tay vào phiên bản Ngọa Long mobile chính thức?
Ông Trần Duy Thái:Hiện nay, VNG cùng đối tác đang nỗ lực hoàn thiện các khâu cuối cùng để ra mắt một game Ngọa Long hoàn toàn dành cho mobile. Dự kiến, công việc này sẽ xong vào đầu quý 4 năm nay.

Game Ngọa Long Mobile có thể ra mắt đầu quý 4/2013


Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Cơm Nếp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang