Pages

Labels

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

4 nhóm công cụ về hệ thống và bảo mật mà bạn nên cài đặt cho Windows lap dat camera

Windows, cũng như các hệ điều hành khác, tuy được tích hợp sẳn các công cụ cần thiết nhưng hầu hết chúng đều không làm tốt chức năng của mình. Và đều này bắt buộc chúng ta phải tìm đến sự trợ giúp của các phần mềm của bên thứ 3.

Sau đây là 4 nhóm công cụ phần mềm về hệ thống và bảo mật quan trọng mà bạn đọc nên cài đặt cho Windows.

Antivirus

Bản thân Windows đã được tích hợp sẳn công cụ bảo vệ chống lại các mối nguy hại từ bên ngoài, tuy nhiên có vẻ như không hiệu quả lắm. Vì thế ta nên cài đặt một trình antivirus “chất lượng” hơn.

Tuy nhiên, Windows 8 đã được Microsoft nâng cấp tốt hơn với sự bảo vệ của Microsoft Security Essentials, một phần mềm bảo mật “cây nhà lá vườn” của Microsoft. Dĩ nhiên bạn cũng có thể cài đặt riêng cho mình 1 trình antivirus khác hiệu quả hơn.

Tùy theo nhu cầu sử dụng làm việc cá nhân hay doanh nghiệp   lap camera ha noi  chi tiết tham khảo  mà bạn sẽ có các lựa chọn phiên bản mình cần như miễn phí hoặc trả phí. Về mặt trả phí, các sản phẩm của Norton hay Kaspersky sẽ cung cấp cho bạn sự bảo vệ tốt hơn các sản phẩm của các hãng khác. CònLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Về miễn phí, avast! hay AVG là một sự lựa chọn hoàn hảo, thậm chí Microsoft Security Essentials (hay Windows Defender) có sẳn trong Windows 8 cũng là một lựa chọn đối cho bạn.

Phần mềm sao lưu dữ liệu

Việc sao lưu dữ liệu thường xuyên khá quan trọng, nó sẽ giúp ít khá nhiều cho bạn khi gặp phải sự cố hỏng hóc về máy tính.

Bản thân Windows cũng có chức năng sao lưu dữ liệu với tên gọi Backup and Restore trên Windows 7 hay Recovery trên Windows 8. Tuy nhiên, bạn cũng có thể các lựa chọn sao lưu khác như sao lưu trực tuyến hay trên ổ đĩa gắn ngoài.

Nếu thường xuyên làm việc ở môi trường luôn có kết nối, sao lưu trực tuyến là một lựa chọn khá tuyệt vời. Hiện nay có khá nhiều các dịch vụ sao lưu “đám mây” cho bạn lựa chọn, ví dụ Dropbox,   lap dat camera  tại đây  CrashPlan,.. Hay SkyDrive của Microsoft (tích hợp sẳn trên Windows 8).

Vệ sinhCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Hai nhân viên lực lượng an ninh Venezuela trong một chiến dịch trấn áp tội phạm - Ảnh: AFP. “Mục tiêu lắp đặt 30.000 camera an ninh trên toàn quốc cho phép chính quyền thu thập thông tin liên tục”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 21.8.AFP dẫn các số liệu thống kê chính phủ cho thấy Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm

Hệ thống

Bạn không cần phải vệ sinh hệ thống thường xuyên hàng ngày, mà hãy lên lịch thực hiện công việc vệ sinh này hàng tuần hoặc hàng tháng. Nếu như Windows của bạn có không gian lưu trữ nhỏ, bạn có thể thiết lập thời gian vệ sinh cho Windows cách nhau khoảng 3 đến 5 ngày/ lần.

Về vấn đề nay, tôi khuyên bạn nên sử dụng CCleaner. Đó là tiện ích tốt nhất cho công việc này. Hoặc bạn có thể sử dụng công cụ Disk Cleanup được tích hợp sẳn trên Windows để thực hiện công việc.

Windows Update hoặc phần mềm hỗ trợ Update

Lời khuyên của Microsoft là hãy giữ cho hệ điều hành Windows của bạn luôn được cập nhật các bản vá. Cũng như hãy sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất trên Windows.

Windows   lap dat camera quan sat tai ha noi  chi tiết tham khảo  Update là tính năng cập nhật của Windows, cho phép người dùng kiểm tra, tải về và cài đặt các bản vá lỗi cho Windows. Công việc này đôi khi khá mất thời gian, tuy nhiên nó sẽ giúp Windows của bạn hoạt động an toàn hơn và thậm chí hệ suất hoạt động của Windows sẽ được nâng cao hơn.

Bên cạnh đó, các phần mềm mà bạn đã cài đặt trên Windows cũng phải luôn được cập nhật phiên bản mới để cho nâng suất làm việc được tốt hơn, sửa các lỗi phát sinh của phiên bản trước. Thay vì phải cập nhật thủ công từng phần mềm, bạn có thể nhờ đến một phần mềm gián tiếp cho việc này, điểm mạnh của chúng là có thể lên danh sách các phần mềm đang được cài đặt trên Windows, kiểmÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Tra và cung cấp liên kết tải về phiên bản mới của các phần mềm được cập nhật.

Có thể kể tên các phần mềm giúp kiểm tra phiên bản mới của phần mềm trên máy mà bạn có thể sử dụng như Appudater 1.5, CNET TechTracker 2.1.0, FileHippo Update Checker 1.038, Ninite Updater, Secunia Personal Software Inspector (PSI) 2.0, Software Informer Client 1.1 và Software Update Monitor (SUMO) 2.17

Kết

Tất nhiên còn có các nhóm phần mềm khác cũng quan trọng không kém, tuy nhiên các nhóm phần mềm trên là những nhóm phần mềm chính mà người dùng nên quan tâm khi sử dụng Windows. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn đọc tham khảo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang