Pages

Labels

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

FBI cảnh báo loạt phần mềm sao chép có thể chứa mã độc lap dat camera

Kinh nghiệm thu được cho thấy tuyên bố trên là đúng, dựa trên 2 khía cạnh: từ khiếu nại trung tâm đã nhận được và dựa trên các kết quả điều tra do trung tâm đã thực hiện. Điều này cũng được thẩm định bởi các nghiên cứu chuyên sâu cho ngành công nghiệp, với kết quả chỉ ra số lượng ngày càng tăng củaphần mềmđược cài đặt trên máy tính trên toàn thế giới, bao gồm nước Mỹ, là vi phạm bản quyền và những phần mềm này thường chứa mã độc.

Như đã chỉ ra phía trên,phần mềmvi phạm bản quyền có thể được đưa ra từ những người bán không rõ nguồn gốc và thậm chí chia sẻ từ mạng. Đĩa vật lý có thể được mua từ các trang web đấu giá trực tuyến, hoặc những trang web kém uy tín, và đôi khi từ các cửa hàng trên phố và ki-ốt. Phần mềm giả mạo có thể cũng xuất hiện trên các máy tính có cài đặt sẵn phần mềm từ nước ngoài, theo yêu cầu của người mua trực tuyến và sau đó chuyển vào Mỹ. Khởi điểm, những phần mềm này có thể làm việc không bình thường. HệAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ  lap camera  thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Điều hành trên máy tính của người dùng có thể bị chậm và không nhận được các cập nhật bảo mật lớn. Nhưng nguy cơ lớn hơn sẽ đến từ việc để lộ thông tin tiềm năng cho các hoạt động tội phạm -như đánh cắp nhận dạng và gian lận tài chính-sau  lap dat camera quan sat tai ha noi  khi mã độc hại kiểm soát hệ thống của bạn.

Một số nguy hiểm rất thực tế:

• Sau khi cài đặt trên máy tính, mã độc có thể ghi nhớ tổ hợp phím của bạn (tên người dùng và mật khẩu) và đánh cắp nhận dạng cá nhân bao gồm cả số CMND và ngày sinh, gửi lại cho tội phạm và hacker. Nó có thể cũng giả mạo dữ liệu trên máy tính người dùng hoặc thậm chí bật webcam hoặc microphone của bạn.

• Mã độc lây lan sang các máy tính khác thông qua phương tiện như thẻ nhớ và thông qua e-mail bạn gửi cho gia đình, bạn bè hay sổ địa chỉ công việc của bạn. Nó có thể được lan truyền qua các kết nối được chia sẻ trong gia đình, tại công ty hoặc ngay cả mạng chính phủ. Tội phạm cũng có thể sử dụng máy tính bị nhiễm để khởi động cuộc tấn công chống lại các máy tính khác hoặc chống lại các trang web khi những trang này từ chối dịch vụ tấn công.

Để bảo vệ máy tính khỏi mã độc và các đe dọa tiềmAnh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho  lap camera ha noi  lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Năng:

• Khi mua máy tính, cần yêu cầu hệ điều hành chính hãng, cài đặt sẵn, và sau đó kiểm tra vỏ bọc để đảm bảo về tính xác thực chính hãng.

• Mua phần mềm từ một nhà bán lẻ được ủy quyền. Nếu không chắc chắn hãy truy cập vào trang web công ty của các sản phẩm bạn đang quan tâm.

• Kiểm tra trang web công ty để quen thuộc với hình thức đóng gói phần mềm cần mua.

• Hãy cẩn thận, đặc biệt là khi tải phần mềm từ Internet, nguồn phổ biến của phần mềm lậu. Hãy mua từ các trang web có uy tín.

• Trước khi mua phần mềm, hãy ở nhà, nghiên cứu giá trung bình của sản phẩm. Nếu một mức giá có vẻ quá rẻ so với thực tế, có nhiều tiềm năng đây là phần mềm giả mạo.

Tìm hiểu thêm bằng cách truy cập các trang web Trung tâm quyền SHTT và trang Trộm cắp SHTT của FBI .

PV


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang