Pages

Labels

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

TOP 8 công cụ giúp giữ cho ổ SSD của máy tính luôn ở trạng thái tốt nhất lap dat camera

So với ổ HDD, ổ SSD sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn về mặt tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả điện năng tiêu thụ. Chẳng hạn thời gian truy nhập trung bình của ổ SSD là từ 3,5 - 10 micro giây còn ổ HDD mất 5 - 10 mili giây. Dễ nhận thấy, tốc độ ổ SSD nhanh hơn ổ HDD đến cả trăm lần.

Tuy nhiên, hiện nay ổ SSD vẫn có giá thành tương đối cao, thường gấp vài lần so với ổ HDD. Nếu bỏ qua vấn đề chi phí, chắc chắn chiếc máy tính của bạn sẽ sở hữu khả năng ghi/đọc dữ liệu với tốc độ tốt hơn khi sử dụng ổ thể rắn SSD.

Bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc TOP 8 công cụ giúp chăm sóc tốt cho “vũ khí” đắt tiền của bạn và giữ cho nó luôn trong tình trạng tốt nhất để hoạt động phục vụ nhu cầu của bạn tốt hơn.

Nhóm công cụ phân tích ổ cứng SSD

CrystalDiskInfolà phần mềm miễn phí có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng một cách chính xác. Ngoài ra, nó còn theo dõi và đưa ra thông tin cơ bản của ổ đĩa cứng mà máy tính đang sử dụng, theo dõi các giá trị S.M.A.R.T. Và nhiệt độ đĩa cứng. CrystalDiskInfo không chỉ hỗ trợ ổ đĩa SSD mà nó còn hỗ trợ tốt các loại ổ cứng khác, kể cả ổ USB

SSDViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn  lap camera  giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

Lifelà một công cụ chuyên dụng có chức năng chẩn đoán sức khỏe của ổ đĩa SSD dựa trên các vi mạch lưu trữ dữ liệu. Phần mềm cho phép người dùng có thể nhận biết các chi tiết kỹ thuật, kiểm tra tình trạng sức khỏe của SSD cùng có một tùy chọn cho phép báo cáo các thông tin liên quan đến các chi tiết sức khỏe.

Nhóm công cụ Benchmark ổ cứng SSD

CrystalDiskMarklà một tiện ích nhỏ gọn cho phép bạn kiểm tra hiệu suất của ổ cứng. Với giao diện dễ sử dụng, bạn chỉ cần chọn ổ đĩa cần kiểm tra, số lần kiểm tra sẽ được thực hiện và kích thước của đĩa, chương trình sẽ thực hiện việc kiểm tra thông qua tốc độ của việc đọc và ghi ngẫu nhiên và tuần tự các khối dữ liệu 4KB/512KB.

AS SSDlà tiện ích miễn phí giúp kiểm tra hiệu suất của ổ cứng SSD. So với CrystalDiskMark,Với những tính năng nổi trội của hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông bằng camera sau khi thử nghiệm đã cho thấy kết quả khả quan. Song để lắp đặt, triển khai trên diện rộng thì còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó ý kiến của đại diện công an một số địa phương là cần phải nghiên cứu về công nghệ, phần mềm để tích hợp các hệ thống sẵn có, nâng cao hiệu quả sử dụng. Có như vậy, hệ thống xử lý giám sát giao thông bằng camera mới phát huy hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí./.Camera được ch ia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi nhà hay công sở qua TV, màn hình LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa.Camera IP thu tín hiệu và cho phép người dùng quan sát hình ảnh trực tiếp qua mạng máy tính không cần thông qua đầu ghi. Muốn lưu trữ hình ảnh thì sử dụng trực tiếp máy tính đang dùng quan sát để lưu. Cũng có thể mua đầu ghi để ghi nhưng thường là người ta sẽ trang bị riêng một máy tính.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

 lap camera quan sat  AS SSD cung cấp cho bạn thông tin cụ thể hơn về thông số đọc và ghi của ổ cứng SSD

Nhóm tối ưu ổ cứng SSD

Tweak SSDlà tiện ích giúp tối ưu hóa SSD, bên cạnh đó, nó còn cung cấp các phương pháp tối ưu hóa riêng giúp cho tốc độ xử lí và hoạt động của SSD được nhanh hơn. Phần mềm chỉ hoạt động trên Windows 7 và 8, bao gồm 2 phiên bản miễn phí và trả phí

SSD Tweakerlà tiện ích “tất-cả-trong-một” dành việc tối ưu SSD. Phần mềm này được tích hợp thêm tính năng System Restore giúp người dùng có thể quay về trạng thái ban đầu của SSD khi việc tối ưu gặp sự cố.

SSD Freshcó thể xem là một công cụ tối ưu SSD cực kì đơn giản và dễ sử dụng. Sau khi tiến hành kiểm tra, SSD Fresh sẽ liệt kê các khu vực cần tối ưu trong SSD với các dấu hiệu nhận biết khá đẹp. Bạn có thể nhấn vào Optimize để phần mềm có thể tự động thựcÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới  lap dat camera gia re tai ha noi  mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Hiện việc tối ưu.

Fancy Cachelà một ứng dụng bộ nhớ đệm mới dành cho hệ điều hành Windows, với nhiều tính năng khá hữu ích. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng bộ nhớ hệ thống như là bộ nhớ đệm, giúp gia tăng khả năng đáp ứng công việc. Do máy tính sử dụng ổ cứng SSD nên sẽ làm cho tốc độ truy xuất và hiệu suất hoạt động của máy tính được nhanh hơn rất nhiều.

Kết

Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, SSD sở hữu khá nhiều điểm mạnh so với ổ cứng HDD, cộng thêm các phần mềm giúp phân tích và tối ưu hóa giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của nó. Nhưng giá cả đắt đỏ là một trở ngại không nhỏ khi người dùng muốn tiếp cận ổ SSD. Tuy nhiên, nếu có ý định sở hữu loại ổ cứng này, bạn cũng cần lưu ý thêm một số nhược điểm của SSD là dung lượng thấp, tỷ lệ lỗi ghi nhận và hỏng vẫn tương đối cao. SSD có thể “chết” nếu đánh rơi hoặc cập nhật firmware.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang