Pages

Labels

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Sau 3 ngày "lên kệ", Apple cán những mốc ấn tượng lap dat camera

Trước đó, các chuyên gia phân tích tại phố Wall đã dự đoán, trong tuần đầu tiên có mặt trên thị trường Mỹ, Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore và Vương quốc Anh, Apple sẽ tiêu thụ được khoảng 6 triệu chiếc iPhone 5S và iPhone 5C. TuyTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ  lap dat camera quan sat gia re  110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn  lap camera ha noi  Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Nhiên, con số mà Apple đạt được ấn tượng hơn rất nhiều:9 triệu chiếc.

Con số trên đã khẳng định nhu cầu đối với điện thoại iPhone của người dùng là chưa bao giờ giảm. Nhiều số liệu thống kê cho biết, iPhone 5S màu vàng là mẫu iPhone bán chạy nhất ở mọi thị trường, dẫn đến hiện tượng “khan hiếm”.

Giới phân tích thị trường nhận định, với kết quả bán hàng ấn tượng trên, những quan ngại việc Apple không còn khả năng đổi mới, dẫn đến sự nhàm chán người dùng sẽ không còn. Đặc biệt, khi Apple ra mắt iPhone 5C với nhiều màu sắc phong phú, nhiều người đã hoài nghi về thành công của nó trên thị trường.

Thậm chí, một con số ấn tượng hơn lượng iPhone mới được bán ra trong 3 ngày đầu tiên có mặt trên thị trường chính là số người đã cập nhật lên iOS 7, hệ điều hànhCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một  lap dat camera quan sat tai ha noi  băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Mới nhất của Apple:hơn 200 triệu người.

Khi iOS 7 được ra mắt, có nhiều ý kiến cho rằng, nền tảng này lỏe loẹt, khó sử dụng. Tuy nhiên, con số 200 triệu lượt nâng cấp lên hệ điều hành cho thấy sức hút mạnh mẽ từ thương hiệu Apple. Bên cạnh đó, con số 11 triệu người đang sử dụng dịch vụ iTunes Radio mới cũng được xem là thành công của Apple trong thời gian vừa qua.

Với những thành tích ấn tượng trên, cổ phiếu của Apple đã tăng giá mạnh. Các chuyên gia phân tích nhận định, khả năng sáng tạo và đổi mới của Apple chưa bao giờ giảm và công ty vẫn có 1 lượng người dùng trung thành luôn theo sát và cập nhật những gì mới nhất mà Apple giới thiệu.

Ngọc Linh (Dịch)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang