Pages

Labels

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Symantec "diệt" 500.000 máy tính ma của mạng botnet lớn nhất lap dat camera

ZeroAccess hoạt động từ năm 2011, hiện là một trongLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu   lap dat camera quan sat tai ha noi  tham khảo  đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Những mạng botnet lớn nhất được phát hiện với số lượng máy tính bị lây nhiễm lên tới 1,9 triệu máy.

Symantec "diệt" 500.000 máy tính ma của mạng botnet lớn nhất

>> Symantec - Microsoft đánh sập mạng botnet có doanh thu 1,1 tỷ USD/năm / Đánh sập botnet phát tán sâu Duqu tại Việt Nam / Microsoft triệt phá hơn 1.000 mạng botnet Citadel

Mạng botnet tấn công trên diện rộng ZeroAccess đi vào hoạt động từ năm 2011, đến thời điểm này vẫn là một trong những mạng botnet lớn nhất được phát hiện với số lượng máy tính bị lây nhiễm lên tới 1,9 triệu máy, mang lại nguồn thu tới hàng chục triệu USD cho tội phạm mạng mỗi năm.

Theo Symantec, mạng botnet ZeroAccess rất tinh vi và có khả năng phục hồi cao. Đây là một mạng botnet có kiến trúc cực kỳ tinh vi và phức tạp về mặt kỹ thuật - sử dụng kiến trúc ngang hàng (peer-to-peer), cho phép mạng botnet duy trì khả năng dự phòng ở cấp độ cao mà không cần máy chủ kiểm soát và điều khiển (C&C Server). Ngoài ra, nó còn sử dụng nhiều thủ thuậtCác  lap camera ha noi  camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Hai nhân viên lực lượng an ninh Venezuela trong một chiến dịch trấn áp tội phạm - Ảnh: AFP. “Mục tiêu lắp đặt 30.000 camera an ninh trên toàn quốc cho phép chính quyền thu thập thông tin liên tục”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 21.8.AFP dẫn các số liệu thống kê chính phủ cho thấy Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm

Cao cấp để tồn tại trên những máy tính bị lây nhiễm.

Mạng botnet này tận dụng thủ thuật lỗi nhấp chuột (click-fraud) và khai thác tiền ảo để giúp tội phạm mạng thu lời bất chính. Cụ thể, sâu máy tính (trojan) đã tải quảng cáo trực tuyến vào máy tính và sau đó tự tạo ra nhấp chuột vào các quảng cáo tính phí click. Thử nghiệm cho thấy mỗi máy tính trong botnet có thể tạo khoảng 42 quảng cáo nhấp chuột kiểu này trong 1 giờ, tương đương 1.008 click quảng cáo tự động mỗi ngày.

Từ tháng 3/2013, các kỹ sư bảo mật của Symantec bắt đầu nghiên cứu cơ chế hoạt động của ZeroAccess.Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012.  lap camera quan sat  Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Sau đó, Symantec đã bẫy và vô hiệu hóa hơn nửa triệu máy tính bot - giúp giảm mạnh lượng máy tính bot bị điều khiển bởi những kẻ tấn công mạng.

Symantec đang tích cực phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISPs) và các trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính (CERTs) trên toàn cầu nhằm giúp các máy tính bị lây nhiễm được làm sạch. Những phát hiện của các chuyên gia bảo mật Symantec sẽ được trình bày tại Hội nghị Virus Bulletin hàng năm được tổ chức tại Berlin, Đức từ ngày 2 - 4/10/2013.

Hà Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang