Pages

Labels

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Chọn xe đạp điện chạy pin Lithium để giảm nguy cơ cháy nổ lap dat camera

Những loại xe chạy ắc quy vốn đã “mang tiếng” là sử dụng công nghệ cũ kỹ lại phải đối mặt với nguy cơ cháy nổ cao, gây hoang mang cho người sử dụng. Trong khi công nghệ pin Lithium đang ngày một khẳng định tính ổn định, an toàn cũng như dung lượng cao đang làm nên một cuộc cách mạng trên xe đạp điện.

Cũng như điện thoại hay laptop, khả năng vận hành của xe đạp điện phụ thuộc hoàn toàn vào sức mạnh của nguồn điện được tạo ra từ ắc quy hoặc pin. Trong đó, công nghệ ắc quy đã được ứng dụng từ rất lâu trên thị trường và tồn tại tới ngày nay một phần do chi phí rẻ. Nhưng những bất cập đi liền với công nghệ lỗi thời này khiến khách hàng không khỏi lo ngại.

Chỉ với tuổi thọ 2 năm, độ bền của ắc quy theo đó giảm sút đáng kể gây ra các vấn đề như hao mòn sulfat hóaAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng  lap camera ha noi  nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Hay chảy chì axit làm tăng nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường và tốn kém chi phí thay thế.

Trên thực tế, đã có không ít vụ cháy nổ xe đạp điện chạy ắc quy tại Việt Nam.

Như vậy, bình ắc quy còn phải “oằn mình” chịu rất nhiều lỗi kỹ thuật cũng như tác động trong quá trình sử dụng, chưa kể quãng đường đi được rất ngắn. Xuất phát từ thực tế trên, công nghệ pin Lithium ra đời tạo một bước đột phá mới cho loại hình “phương tiện xanh”. Ở Việt Nam, hãng xe đạp điện HKbike được biết đến trong việc mang công nghệ mới này tới gần hơn với người sử dụng.

Không chỉ vượt trội  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  về quãng đường đi được lên đến 70-85 km, công nghệ pin Lithium mà hãng áp dụng còn mang tới sự an tâm tuyệt đối cho người dùng. Cấu tạo bên trong của pin chứa 13 phôi pin nhỏ gồm 50 lá đồng ép siêu mỏng sau đó bọc kín bằng thép nguyên khối, hàn khắc bằng laser trong 45 ngày tại nhà máy sản xuất. Bọc bên ngoài là lớp nhựa ABS và PC có khả năng chịu nhiệt, chống va đập đảm bảo tuyệt đối cho pin. Chính vì vậy, pin xe đạp điện của hãng hoạt động rất bền bỉ, mức tuổi thọ trung bình khoảng 6 năm.

XeTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được  lap dat camera quan sat gia re  tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. HKbike có phong cách thiết kế thanh thoát, hiện đại nhờ vào hệ thống pin gọn nhẹ.

Trọng lượng của pin Lithium chỉ 6kg nhẹ hơn rất nhiều so với ắc quy với cân nặng 18-20kg. Lợi thế này không chỉ tăng tính linh động giúp người dùng có thể tháo lắp pin ra sạc ở bất cứ đâu mà còn đóng góp lớn vào thiết kế xe nói chung. Có thể dễ dàng nhận thấy nét thanh thoát, hiện đại trong các xe đạp điện chạy pin Lithium bởi phần pin đã nhẹ nhàng và có thiết kế tối giản đi khá nhiều.

Ông Đỗ Ngọc Sơn, giám đốc hãng xe đạp điện HKbike, chia sẻ: “Dòng pin Lithium cao cấp mà hãng đang sử dụng đã trải qua quá trình sản xuất khép kín, nghiêm ngặt tại một trong những nhà máy sản xuất pin lớn nhất châu Á. Do đó, chất lượng của pin Lithium nói chung và trên sản phẩm của chúng tôi nói riêng được coi là loại công nghệ mới, an toàn và bền bĩ hơn các dòng xe chạy ắc quy đời cũ nhiều lần”.

Thông tin chi tiết về xe đạp điện HKbike tham khảo tại:

Website: http://hkbike.Com.Vn

Diễn đàn và tại đây.

Tư liệu: HKBike

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang