Pages

Labels

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Trung Quốc gỡ bỏ lệnh cấm console sau 13 năm lap dat camera

Xác nhận từ các thông tin trước đó, chính phủ Trung Quốc đã thông báo rằng sẽ kết thúc lệnh cấm kéo dài 13 năm về việc buôn bán các thiết bị chơi game console trong nước.

Theo báo cáo của Wall Street Journal, những tin tức được công bố ngày hôm qua từ Quốc vụ viện, tức chính phủ của nước này coi đây như một phần của việc thành lập khu vực tự do thương mại mới ở Thượng Hải.

Các sản phẩm console sẽ không phải chui lủi dưới các hình thức khác.

Theo đó, các công ty nước ngoài hoạt động kinh doanh và sản xuất trong khu vực thương mại mới sẽ có thể bán sản phẩm trên toàn Trung Quốc, miễn là họ được sự chấp thuận từ Bộ Văn hóa.

Mặc dù console đã bị cấm ở Trung Quốc hơn một thập kỷTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2  lap dat camera quan sat gia re  Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác  camera onetech  giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Qua, tờ Wall Street Journal cũng chỉ ra rằng trên thực tế các công ty vẫn bán được mặt hàng của mình thông qua những kênh "không chính thức" như cửa hàng bán lẻ tư nhân trong một số trung tâm thương mại.

Thông tin này tiếp nối sau khi Microsoft công bố việc kết hợp đầu tư 237 triệu USD qua việc liên doanh với công ty truyền hình Trung Quốc, BesTV trong khu vực thương mại tự do để tạo ra các sản phẩm phụ vụ "trò chơi gia đình và các dịch vụ liên quan."

Microsoft sẽ làm được gìTheo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải,  lap dat camera quan sat tai ha noi  xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Với vị thế "kẻ đi trước"?

Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm buôn bán các thiết bị console vào năm 2000, với lý do ngăn chặn việc bán các sản phẩm này sẽ gây tác hại đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em trong nước. Trong khi đó, các thiết bị cảm ứng và điện thoại thông minh, như iPhone và iPad, lại được cho phép bởi vì họ không bị coi là thiết bị chơi game.

Bảo Nam


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang