Pages

Labels

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

USPS thua lỗ do “khinh thường” email? lap dat camera

Sản lượng thư tay của USPS đã giảm sút mạnh mẽ trong thời đại thư điện tử

Thư điện tử là một phần nguyên nhân

Tình hình tài chính của hãng bưu chính Mỹ USPS vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa có hướng tháo gỡ khiến cả USPS và các nhà chức trách lo ngại. Nhiều nghiên cứu nhằm mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó khăn đã được tiến hành.

Vừa qua, chính phủ Mỹ đã có những nghiên cứu về tác động của email đối với hoạt động kinh doanh của USPS. Tất nhiên, email hay thư điện tử, truyền thông điện tử không phải là tất cả nguyên nhân khiến USPS gặp khó, song cũng là một nguyên nhân được nhắc đến. Các nhà chức trách Mỹ đã có một cuộc nhìn lại 30 năm quan hệ của USPS với email.

Trong báo cáo năm 1982 về “Những tác động của thư điện tử và hệ thống tin nhắn đối với bưu chính Mỹ”, Văn phòng đánh giá công nghệ (OTA) đã đánh giá về thị trường của nhắn tin điện tử và đưa ra những đề nghị hành động đối với Quốc hội và USPS. “Những thay đổi bắt đầu xuất hiện nhanh chóng trong “cuộc cách mạng truyền thông”, USPS đã thực sự bị sụt giảm mạnh mẽ sản lượng thư truyền thống. Trong khi đó, hầu hết cơ hội tham gia vào hệ thống thư điện tử đã bị bỏ qua và sẽ rất khó điều chỉnh nếu không kịp thời hành động”, báo cáo viết.

Số liệu thống kê cho thấy hơn 2/3 các loại thư từ đã được xử lý qua điện tử, và sản lượng thư của USPS đạt đỉnh điểm trong 10 năm tới, vào khoảng những năm 1990, sau đó dần dần sụt giảm cho đến ngày nay. Như vậy, có thể thấy USPS đã được cảnh báo về thư điện tử ngay từ sớm, những cảnh báo đó hoàn toàn chính xác, và đúng ra USPS đã có đủ thời gian để phản ứng lại với sự thay đổi. Nhưng điều gì đã xảy ra, điều gì đã khiến USPS vẫn lâm vào tình trạng sa sút hiện nay?

Từ năm 1982, USPS đã có dịch vụ thư điện tử

Báo cáo “Lịch sử email của Chính phủ Liên bang” cho thấy USPS đã có những nỗ lực thực sự để đối phó với email ngay từ cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980. USPS từngViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại  lap dat camera quan sat tai ha noi  Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

Phát triển chương trình E-COM, cho phép người dùng gửi thư điện tử đến một chi nhánh bưu điện. Từ đó, bức thư được in ra và gửi đi bằng tay như một bức thư tay thôgn thường.  lap camera quan sat  Hệ thống E-COM hoạt động tốt từ năm 1982 đến 1985, nhưng nó đã gặp trở ngại ngay từ đầu. Bộ Tư pháp Mỹ lo ngại chương trình E-COM vi phạm các luật chống độc quyền, khiến các khách hàng tiềm năng tin rằng dịch vụ này sẽ đoản thọ. Các điều luật của liên bang ngăn cản USPS trợ giá chi phí dịch vụ bằng các nguồn tiền đến từ những dịch vụ khác, khiến chương trình này trở nên quá đắt đỏ. Ngoài ra, còn có những hạn chế khác như phải có ít nhất 200 tin nhắn trong mỗi giao dịch và các bức thư không thể dài hơn 2 trang.

USPS hiểu là phải giảm giá dịch vụ song Ủy ban quản lý giá bưu chính lại từ chối. Báo cáo của OTA gợi ý “thị trường truyền thông sẽ ảnh ưởngTheo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an  lap dat camera  toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Lớn đến tài chính của USPS, mức độ dịch vụ và các yêu cầu về lực lượng lao động” và rằng “Quốc hội và USPS cần nhanh chóng giải quyết triệt để những vấn đề này”. Thế nhưng, dù có bằng chứng rõ ràng về sự gia tăng và phổ biến của truyền thông điện tử, song chương trình E-COM cuối cùng vẫn bị khai tử vào năm 1985.

Năm 2000, USPS ra Dịch vụ Thư điện tử Bưu điện (PosteCS), cho phép khách hàng tạo và gửi thư qua internet bằng một tài khoản bưu điện và trung tâm dữ liệu USPS. Các tải liệu điện tử được lưu trữ trong máy chủ USPS, và người dùng sẽ được thông báo về bức thư trên tài khoản email cá nhân. Dịch vụ này có giá 1,7 USD/thư song cũng “chết yểu” vào năm 2002.

“Email không phải là mối đe dọa”, Susan Brennan, một đại diện của USPS nói vào năm 2001. Thời điểm đó, sản lượng thư tay vẫn còn cao và một số người đã nghi ngờ báo cáo của OTA. Nhưng chỉ trong vòng 10 năm, sản lượng thư đã giảm hơn 30%.

Mặc dù USPS luôn là một tổ chức công nghệ cao – việc phân loại và chuyển phát hàng triệu bức thư , bưu kiện mỗi ngày đều yêu cầu phải có các hệ thống công nghệ phức tạp – nhưng cơ duyên của USPS đối với thư điện tử lại không thành công. Tuy vậy, Mohammad Adra, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phân tích Rủi ro của USPS, tin rằng tương lai có thể vẫn sáng sủa. Ngoài các dịch vụ số hóa, như các địa chỉ email được cấp cho các cơ quan chính phủ, Adra tin rằng các dịch vụ bưu chính nên phát huy sức mạnh trong thời đại chuyển phát thương mại điện tử và có thể đóng vai trò quan trọng trong các dịch vụ chuyển phát trong ngày. Và tất nhiên, thành công luôn phụ thuộc vào việc USPS có thể nhanh nhạy chuyển mình để thực hiện các dịch vụ trước khi một công ty tư nhân lanh lẹ hơn chen chân vào.

Bảo Bình

Theo Fedtechmagazine

Nội dung đã đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 115 ra ngày 25/9/2013


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang