Pages

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Sony đang làm camera đọc được nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ... và chèn vào hình?

Liệu cảm biến camera trên điện thoại hoặc máy ảnh có thể đọc được các thông số sức khỏe của bạn và chèn chúng vào tấm hình sau khi chụp luôn không?http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noigiờ thì không nhưng Sony đang nộp bằng sáng chế đó lên văn phòng bản quyền Mỹ cho thấy hãng đang có ý định là một chiếc camera như vậy.



Trong tài liệu của mình, Sony thể hiện đây là một hệ thống camera mới có thể được vận dụng trong chụp hình lẫn quay phim, ngoài việc ghilap dat camerahình ra thì với một loạt các cảm biến khác được tích hợp cùng với cảm biến máy ảnh, camera còn có thể đọc được nhiệt độ thân thể, nhịp tim, áptổng đài điện thoạihuyết, nhịp hô hấp, độ dẫn điện của da và thậm chí là cả nồng độ oxy trong máu, sau đó chèn quơ các thông tin này vào tấm ảnh hoặc video clip.

Đọclắp đặt camera quan sátqua đoạn diễn tả này thì mình có thể mường tượngcamera quan sáttrong tương lai, các bác sĩ chỉ cần dùng điện thoại chụp hình bệnh nhân thôi là có thể biết được phần nào tình trạng sức khỏe của người đó. Trước đây, hãng Fujitsu cũng có một dự án tương tự, dùng camera theo dõi gương mặt của một người để đo nhịp đập của mạch người đó, bạn có thể đọc lại tại đây .

Theo Engadget

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang