Pages

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Trung Quốc duy trì rào cản trong thương mại hàng điện tử

(VEN) - Trung Quốc đang nhất thiết đòi loại 106 trong số 260 loại sản phẩm công nghệ cao ra khỏi phiên bản mới của hiệp nghị về thương nghiệphttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noitự do đối với hàng điện tử có hiệu lực trong khuôn khổ WTO.


Hiệp đinh WTO về công nghệ thông báo được ký kết từ năm 1996 và đã đến lúc phải mở mang hiệp định từ lâu rồi. Theo tính hạnh của các chuyên gia, việc cởi bỏ các rào cản quan thuế sẽ làm tăng kim ngạch thương nghiệp thế giới 800 tỷ USD/năm và tăng GDP thế giới thêm 190 tỷ USD.

Trungtổng đài điện thoạiQuốc là nước xuất khẩu hàng điện tử lớn nhất thế giới, nhưng đồng thời lại muốn giữ thị trường nội địa cho các nhà sản xuất trong nước. Đại diện phía Trung Quốc đang nắm làm sao để loại ra khỏi hiệp nghị những mặt hàng như: thiết bị bán dẫn đời sau, thiết bị để sinh sản bộ vi xử lí và mạch tích hợp, thiết bị y tế, thậm chí cả máy in và màn hình. Máy in và màn hình đã nằm trong danh sách các mặt hàng không bị đánh thuế.

Các cuộc thương thuyết sẽ được tiếp tục vào gần cuối năm nay, nhưng, dựa vào ý kiến khá cứng rắn của phía Trung Quốc, chưa chắc đàm phán đã thành công./.

ML ( vestifinance.Ru )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang