Pages

Labels

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Phụ kiện cho máy tính bảng

SGTT.VN - Các loại phụ kiện dành cho máy tính bảng có thể chia làm hai nhóm chính: nhóm thứ nhất dùng để bảo vệ như miếng dán màn hình, vỏ bảo vệ (case cover)… Nhóm thứ hai dùng để hỗ trợ trong công việc, giải trí như bàn phím, chuột, bút chấm (stylus), đế sạc (dock)…

Trang hoàng cho máy tính bảng. Ảnh: Thu Vân

Dùng bàn phím, chuột như laptop

Tiện ích nhất là phối hợp bàn phím rời với máy tính bảng qua cổng Micro USB hoặc kết nối không dây bluetooth. Như sản phẩm Tablet Keyboard For iPad của Logitech có đế cắm iPad gọn gàng và dùng kết nối không dây bluetooth.

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab cũng có bàn phím chính hãng với 83 phím bao gồm các phím “nóng” để nghe nhạc, xem video, lướt web…Saints Row ivNgười dùng cũng có thể sạc trực tiếp khi gắn Galaxy Tab vào bàn phím hoặc sử dụng ngõ ra âm thanh 3,5mm để phát nhạc ra loa di động hoặc dàn âm thanh.

Cáclắp đặt camera quan sátloại bàn phím, chuột kết nối qua cổng USB thì không phải máy tính bảng nào cũng có thể dùng được. Những chiếc máy tính bảng dùng cổng sạc riêng (30 pin) như iPad, Asus Transformer, Galaxy Tab đời cũ… không hiệp khi dùng bàn phím, chuột qua cổng USB.

Tuy nhiên, vẫn có giải pháp cho các sản phẩm này bằng cách dùng adapter (bộ chuyển kết nối). Trên thị trường có bán một số loại adapter chuyên dùng chuyển đổi cổng 30 pin thành Micro USB. Người dùng cần chú ý soát cẩn thận trước khi mua các phụ kiện “ngoài luồng”, vì có thể sẽ không dùng được.

Những tình nhân thích sản phẩm “trái táo” có thể chọn bàn phím kiêm vỏ bảo vệ iHome Slim bluetooth Keyboard Case. Phụ kiện này vừa giúptổng đài điện thoạiche đậy cho iPad, vừa là bàn phím bluetooth để việc gõ chữ trên iPad trở nên dễ dàng hơn.

Logitech cũng có sản phẩm Ultrathin Keyboard Cover vừa là bàn phím bluetooth, vừa tạo lớp vỏ bảo vệ cho iPad. Khi gập lại, iPad nằm lọt vào trong lớp vỏ bảo vệ bằng nhôm và trông như bạn đang cầm một chiếc Macbook.

Lưu ý khi chọn phụ kiện

Ông Chu Võ Kim Long, giám đốc trọng tâm Tablet Plaza, tham vấn: người tiêu dùng cần lưu ý khi mua thiết bị sạc cho máy tính bảng. Các cục sạc – cáp sạc có chất lượng kém có thể gây tác hại cho máy tính bảng. Dùng sạc giá rẻ có thể dẫn đến các sự cố chập chờn nguồn điện hoặc gây chạm mạch – hỏng hóc… Kể cả khi dùng sạc chính hãng nhưng khác nhãn; thí dụ như khi dùng sạc của BlackBerry để sạc cho iPad có thể xảy ra tình trạng sạc chậm hơn. Các thiết bị sạc của các hãng đều có dòng điện (volt/ampere) khác nhau.

Đơn cử như khi dùng sạc của iPhone để sạc điện cho iPad (cùng hãng Apple) sẽ tốn thời gianlap dat cameragấp đôi so với khi dùng sạc dành riêng cho iPad. Hoặc dùng sạc của Samsung Galaxy Tab để sạc cho iPad cũng sẽ ngốn thời kì gấp hai lần so với khi sử dụng sạc kèm theo.

Việc chọn miếng dán màn hình máy tính bảng cũng nên chọn loại tốt. Nếu chọn các miếng dán chất lượng kém có thể dẫn đến tình huống khi bóc miếng dán cũ ra có thể làm hỏng lớp cảm ứng trên màn hình (tróc theo).

Tăng thêm dung lượng

Đối với một số loại máy tính bảng Android không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ vẫn có thể dùng cáp OTG (On-The-Go) để gắn thêm thẻ nhớ hoặc bộ nhớ Flashcamera quan sátUSB. Cáp OTG có thể trang bị cho nhiều dòng máy khác nhau với cổng Micro USB hoặc cổng 30 pin.

Theo trọng tâm kinh dinh máy tính bảng Viettablet, máy tính bảng Google Nexus 7 tuy không có khe cắm thẻ nhớ nhưng sau khi trang bị cáp OTG, bạn có thể gắn thêm thẻ nhớ hoặc bộ nhớ Flash USB thoải mái.

On-The-Go sẽ giúp smartphone/máy tính bảng có thêm dung lượng nhờ kết nối qua cổng USB với bộ nhớ Flash USB hoặc ổ cứng di động. Tính năng hữu dụng khi bạn đang dùng chiếc máy tính bảng chỉ 8Gb bộ nhớ. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng hỗ trợ tính năng này.

Sản phẩm iPad cũng có phụ kiện camera connection kit dùng để sao chéphttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noihình ảnh từ cổng USB của máy ảnh số hoặc từ thẻ nhớ SD. Tuy nhiên, nếu không có sự đổi thay về firmware (phần mềm điều khiển) thì bạn sẽ không thể gắn thêm bộ nhớ Flash USB vào phụ kiện này để tăng thêm dung lượng.

Ngoài ra, camera connection kit đẵn dùng để sao chép hình ảnh vào iPad chứ không dùng để mở mang dung lượng qua thẻ nhớ. Các tập tin trên thẻ nhớ phải sao chép vào iPad mới có thể xem hoặc chỉnh sửa được.

Việt Bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang