Pages

Labels

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Smartphone Trung Quốc và giấc mơ thâm nhập thị trường Mỹ

Huawei tin rằng cách để đi vào lòng người dân Mỹ là qua những sản phẩm smartphone của mình.


Mới đây nhóm nhạc The Jonas Brother đã trình diễn ở Chicago để bắt đầu cho sự trở của mình. Có thể khán giả không để ý, nhưng trong show diễn này, The Jonas Brother cũng đã mang thương hiệu Huawei trở lại đất Mỹ với tư cách là nhà tài trợ chính. Huawei là một trong những công ty để lại ấn tượng xấu với Chính phủ Mỹ trong suốt tuổi chiến tranh lạnh giữa nhà nước này và Trung Quốc.

Huawei có giá trị 35 tỷ USD, hiện diện ở 150 thị trường trên khắp thế giới. Nhưng các tập đoàn Mỹ khá lạnh nhạt với sự xuất hiện của Huawei. Vào tháng 10 năm ngoái, một số thành viên Quốc hội đã kết tội Huawei dựa trên những chứng cứ ítlap dat cameraoi về việc trở nên dụng cụ cho Chính phủ Trung Quốc phá hỏng “tất cả các khía cạnh của cuộc sống hiện đại của Mỹ”. Huawei không thuộc sở hữu của Chính phủ Trung Quốc, nhưnghttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noingười Mỹ tin rằng Chính phủ Trung Quốc có thể dùng Huawei làm đòn bẩy để tiến xa hơn trong chiến tranh mạng Trung - Mỹ.

CEO của Huawei, ông Ren Zhengdei đã lên tiếng bác lời kết tội này sau 25 năm im lặng trước dư luận. Việc kinh dinh của Huawei ở Mỹ đã được hủy bỏ và đã có thời khắc công ty này tuyên bố họ đang từ thị trường Mỹ. Và giờ đây, 8 tháng sau lời cáo buộc là kẻ thù của Mỹ, Huawei trở thành nhà tài trợ chính cho tour diễn năm 2013 của ban nhạc Jonas Brother.

Xây dựng màng lưới kỹ thuật số là nguồn thu nhập chính của Huawei nhưng công ty đã tìm ra một hướng đi mới. Di động và tablet đang là sản phẩm có mức tăng trưởng nhanh nhất trong việc kinh dinh của Huawei. Huawei đã cho ra mắt chiếc smartphone có màn hình to nhất thể giới (6,1 inches), chiếc smartphone mỏng nhất (6,18mm) và đã tự phá kỷ lục với chiếc tablet màn hình 7 inch có chức năng gọi điện.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch để trở thành một thương hiệu smartphone hành đầu trong vài năm tới”, ông Michael Chuang, phó giám đốc điều hành chi nhánh tại Mỹ của Huawei đã tuyên bố. “Sự tài trợtổng đài điện thoạinày chỉ là một trong những điều chúng tôi đang và sẽ làm những tháng sắp tới để thực hiện tuyên bố của chúng tôi.”

Trong một cuộc điều tra năm 2007, phần đông các sinh viên không tìm hiểu và cho rằng cả Nokia và Samsung đều tới từ Nhật Bản. Nếu Huawei có thể xếp ngang hàng với Nokia hay Samsung, người tiêu dùng sẽ không quan hoài đến việc Huawei là một công ty Trung Quốc – họ sẽ chỉ đánh giá thương hiệu này qua chất lượng sản phẩm của hãng. Điều này có nghĩa việc tung ra các smartphone chất lượng cao là thời cơ tốt nhất cho công ty trong việc xây dựng danh tiếng ở Mỹ.

Theo một nghiên cứu, phần đông người tiêu dùng tại Mỹ chưa bao giờ nghe nói về Huawei. Thậm chí họ còn không biết làm thế nào để phát âm tên thương hiệu. Chính thành thử, Huawei không có vấn đề lớn về thươnghttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noitổng đài điện thoạihiệu khi xâm nhập thị trường khó tính này. Dù vậy, công ty vẫn còn vấn đề thứ hai trong việc dự vào thị trường Mỹ đó là xây dựng quan hệ với các nhà mạng lớn. Huawei đã rất thành công với nhà mạng hạng 2 là MetroPCS và Cricket, công ty cần tập trung phát triển quan hệ với các ông lớn như AT&T, Verizon.

Các nhà mạng lớn chỉ làm việc với Huawei khi họ cần những chiếc điện thoại rẻ, không có thương hiệu. Nguyên cớ là do các nhà mạng đã có một danh mục đầu tư kỹ càng được cung cấp bơi các nhà sinh sản như HTC, Samsung ,lắp đặt camera quan sátApple, LG và ở phân khúc thấp hơn là Kyoceralap dat cameravà Pantech. Điện thoại của Huawei có thể so sánh với các mác khác, nhưng nó chưa đủ thuyết phục để các nhà mạng lớn đưa Huawei vào danh sách sản phẩm của họ. Điện thoại siêu mỏng P6, màn hình siêu rộng Mediapad Vogue 7, hay cả chiếc điện thoại khiến nhiều người chấp nhận W1 đều thất bại trong việc cuốn các nhà mạng.

“Huawei là một công ty tụ hợp vào giá cả hơn là đạt được chất lượng cao nhất có thể trong nhiều năm”, Sascha Segan – nhà phân tích chính của chuyên mục di động ở PC Mag đã phát biểu. “Bây giờ họ đang ráng đổi thay. Họ vững chắc đang cố để thay đổi nhận thức khách hàng, từ những người dùngcamera quan sátđiện thoại giá rẻ và tầm trung tới những người có nhu cầu về điện thoại đương đại và có chất lượng so sánh được với Samsung. Ngày nay Samsung thực sự trong tầm ngắm của khách hàng”.

Huawei vẫn còn nhiều khoảng cách để đạt đến đẳng cấp của Samsung. PC Mag đã đánh giá 25 chiếc điện thoại trong những năm gần đây của Huawei và chỉ có một chiếc được đánh giá 4 sao theo lời của Segan. Smartphone đó là Huawei Mercury, chiếc điện thoại được PC Mag đáng giá 4,5 sao và trao danh hiệu “Điện thoại trả trước tốt nhất tạicamera quan sátMỹ.”

Dù có nhiều thách thức, nhưng sẽ rất thiển cận khi cho rằng Huawei không thể thành công. Huawei có ngân sách lớn và vẫn đang trong một cuộc đua lâu dài. Như các công ty khác của Trung Quốc, Huawei có khả năng loại bỏ các đối thủ cạnh tranh bằng giá – như cách Samsung cạnh tranh với Apple 5 năm trước. Với 10 đến 12 phần trăm doanh thu hàng năm dành cho nghiên cứu và phát triển, sẽ không lâu trước khi Huawei có thể cho ra đời một chiếc điện thoại siêu phẩm mà Verizon, AT&T, Sprint và T-Mobile cho vào tầm ngắm.

Tags:lap dat camera|lap dat camera quan sat|camera quan sat|laplắp đặt camera quan sátdat camera gia re|camera quan sat gia re|tong dai dien thoai|lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang