Pages

Labels

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Apple và Samsung suýt đi đến một biện pháp hòa giải về bản quyền hồi tháng 2, vẫn tiếp tục đàm phán

Theo Wall Street Journal, Apple và Samsung đã tái khởi động những cuộc thảo luận để đàm phán về vụ án vi phạm bản quyền mà Samsung bị phạt 1,05 tỷ USD. Những cuộc nói chuyện mặt đốihttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noimặt này được cho là đã diễn ra ở Seoul, Hàn Quốc từ giữa tháng 12 năm ngoái đến tháng 3 năm nay. WSJ tiết lộ việc thương lượng đã gần đi đến một biện pháp hòa giải vào cuối tháng 2, thậm chí hai phía đã soạn nháp một "bản ghi nhớ", tuy nhiên sau đó mọi thứ bị đã hủy bỏ. Samsung cũng yêu cầu mở lại những cuộc nói chuyện kín giữa hai bên vào tháng Ba nhưng không rõ Apple có đồng ý hay không. Nguồn tin cho biết thêm rằng những cuộc thương thảo vẫn đang tiếp tục diễn ra nhưng tính đến thời khắc hiện tại thì vẫn chưa có kết luận chính thức nào xuất hiện.



Trong chuỗi những phiên thương lượng, Samsung muốn đưa ra một thỏa thuận bản quyền chéo để giải quyết ổn thoải mọi tranh chấp về bằng sáng chế giữa hai bên. Chưa rõ là ở đợt này Apple có hứnglắp đặt camera quan sátvời lời đề nghị của Samsung hay không nhưng trước đây hãng đã từng khước từ giao kèo bản quyền chéo với nhà sản xuất Hàn Quốc. Hiện Apple chỉ thỏa thuận không kiện cáo với HTC về các bằng sáng chế tiện ích mà thôi .

Một tài liệu được công bố hồi tháng 6 bởi Ủy ban thương nghiệp Quốc tế Mỹ ( ITC ) - liên quan đến việc Apple bị cấm nhập cảng iPhone 4, 3G, 3GS và iPad 2 do vi phạm bản quyền của Samsung - cũng đã nói rằng những phiên trao đổi là có thật. Tuy nhiên, vì những vấn đề pháp lý mà ắt các điều khoản được Apple và Samsung đưa ra trong những cuộc hội thoại không được phép xuất hiện trong tài liệu này. ITC nói thêm rằng việc hai công ty cùng soạn một "bản ghi nhớ" là tín hiệu tốt cho quá trình hòa giải sau này.

Ở thời khắc ngày nay, trận chiến giữa Apple và Samsung vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc: Samsung vẫn không đồng ý về những bản quyền mà hãng bị tuyên vị phạm hồi năm ngoái, còn Apple thì không đồng ý với quyết định của ITC về việc cấm du nhập một số sản phẩm của mình. Tòa đã giảm số tiền bồi hoàn mà Samsung phải nộp cho Apple , nhưng con số đó vẫn chưa chính thức. Nhiều khả năng hai công ty này sẽ còn tranh chấp nhau trong nhiều năm tới nữa, trừ khi họ đi đến được một thỏa thuận lớn nào đó.

Nguồn: Wall Street Journal , The Verge , CNET

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang