Pages

Labels

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Những siêu phẩm đáng chờ của các đại gia công nghệ

Từ nay tới cuối năm, các đại gia công nghệ trên thế giới như Apple, Google, Microsoft, Amazon… dự kiến trình làng khá nhiều siêu phẩm mới đáng để người dùng phải chờ. Vậy đó là những siêu phẩm gì?



Verizon
Tuy Verizon không phải công ty công nghệ “hạng nặng” trong lĩnh vực của Google hay Apple nhưng đây là nhà mạng không dây số 1 của Mỹ. Do đó, bất cứ thiết bị mới nào của Verizon cũng khiến cho nhiều người phải quan tâm. Điển hình như chiếc smartphone Droid Razr Maxx HD có nguồn pin cực “khủng” trình làng năm ngoái.

Droid Razr Maxx HD của năm 2012 có nguồn pin “khủng”.


Những gì đáng đợi chờ: Tháng 9 năm ngoái, Motorola đã ban bố bộ ba điện thoại Droid Razr độc quyền của Verizon - Droid Razr HD, the Droid Razr Maxx HD và Droid Razr M. Do đó, không cótổng đài điện thoạigì sửng sốt nếu chúng ta nhìn thấy đời mới của các phiên bản kể trên sẽ tiết lộ trong tuần này.
Google
Tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, Google đã không công bố bất cứ phần cứng đáng kể nào. Nhưng dự định trong ngày 24/7 tới hứa hẹn sẽ là “đại tiệc” của Android và Chrome.


Những gì chờ: Máy tính bảng Nexus 7 thế hệ mới cùng hệ điều hành Android 4.3 sẽ được ban bố. Nâng cấp Chrome OS hoặc ra máy tính xách tay Chromebook mới. Thậm chí có thể nhìn thấy phiên bản kế thừa thiết bị thu phát nội dung đa phương tiện - Nexus Q bất hạnh hay đồng hồ đeo tay hoặc bộ chơi game cầm tay.
Motorola Mobility

Hình ảnh chính thức của Moto X bị rò rỉ.


Moto X có thể được coi là sản phẩm được giữ bí hiểm kém nhất trong lĩnh vực công nghệ cho đến nay nhưng vẫn có một đôi câu hỏi về smartphone trước tiên của Motorola dưới thời quản lý của Google. Sản phẩm này được dự định trình làng vào ngày 1/8 tới. Tại sự kiện này, Motorola sẽ tiết lậu thông số kỹ thuật chi tiết, giá thành, thời khắc bán ra… của sản phẩm này.
Amazon

Jefflap dat cameraBezos đang giới thiệu Kindle Fire HD năm 2012.


Amazon CEO Jeff Bezos đã tiết lộ dòng máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire vào ngày 6/9/2012. Theo dự kiến, chiến lược công nghệ của Amazon ít mang tính đột phá công nghệ và mang nhiều ý nghĩa về mặt giá trị hơn. Nên chi, các máy tính bảng Fire mới và thiết bị đọc sách Kindle sẽ không có những nâng cấp công nghệ quan trọng so với các phiên bản phát hành hồi năm ngoái nhưng yếu tốc gây sốc chính là mức giá.
Do đó, không có gì sốc khi bạn nhìn thấy một chiếc Kindle Fire HD 32GB cólắp đặt camera quan sátgiá 199USD. Ngoại giả, Amazon có thể trình làng box phát video giống như Apple TV và kể cả smartphone như đồn thổi gần đây. Thời khắc được dự định là cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới.
Microsoft
Microsoft đã có một khoảng thời gian khó khăn khi công ty tổ chức lại, quyết toán Surface RT giảm 900 triệu USD.


Những gì đợi: Microsoft sẽ công bố hai sản phẩm quan trọng trong thời gian tới. Đó là thiết bị chơi game Xbox one vào tháng 11 tới với giá 499USD và Windows 8.1 vào tháng 9 hoặc tháng 10.
Microsofthttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noicó thể làm trổi Windows 8.1 với máy tính bảng Surface 2 hay không? Công ty vững chắc đã có một bài học xương máu đối với phiên bản Surface đời đầu. Phối hợp với đời mới nhất của chip Intel – Haswell, gã khổng lồ phần mềm có thể biến sản phẩm thành đối thủ đáng ghờm nhất so với thiết bị lai của các hãng đối thủ.
Trong khi đó, hệ điều hành Windows Phone vẫn duy trì thị phần khiêm tốn. Với các siêu phẩm – Lumia 925 hay Lumia 1020 từ Nokia và các nhà sinh sản khác, Hệ điều hành di động của Microsoft nghe đâu đang có chỗ đứng tốt hơn BlackBerry. Nhưng liệu Microsoft có phát hành điện thoại riêng hoặc có lẽ là đồng hồ đeo tay hay không?
Theo lịch trình, Xbox one phát hành trong tháng 11 (đã được Microsoft xác nhận); Windows 8.1 trình làng vào cuối quý 3 hoặc đầu quý 4; Nếu Surface 2 phát hành thì có lẽ được công bố trong tháng 9 hoặc tháng 10.
Apple

Hình ảnh được cho là đồng hồ đeo tay iWatch của Apple.

Ban bố sản phẩm quan trọng gần đây nhất của Apple là iPad Mini từ hồi tháng 10/2012. Cho đến nay, Apple vẫn án binh bất động ngoại trừ việc tung ra thị trường máy nghe nhạc iPod Touch không camera, iPhone dành cho T-Mobile và nâng cấp MacBook Air.
Những gì đáng chờ: Apple đã biểu diễn iOS 7 và hệ điều hành Mac OS X Mavericks và công ty đã cho xem trước bản cập nhật dành máy Mac Pro. Cả thảy các phiên bản này sẽ phát hành trong quý 3 năm nay cùng với dịch vụ phát nhạc miễn phí của Apple - iTunes Radio.
Câu hỏi lớn đặt ra là Apple sẽ tạo những phiên bản nào tiếp theo của iPhone và máy tính bảng iPad. Do đó, sẽ không có gì sửng sốt nếu sản phẩm này chỉ bán tại các thị trường đang phát triển như Trung Quốc. IPhone 5S và máy tính bảng iPad 5 mỏng hơn và nhẹ hơn. Hơn nữa, Apple cũng sẽ làm mới máy nghe nhạc iPad hàng năm, cùng dự kiến nâng cấp máy Mac - Macbook Pro với màn hình hiển thị võng mạc, iMac và Mac Mini cũng được nâng cấp lên bộ xử lý mới nhất của Intel – Haswell.
Có khả năng, Apple sẽ làm mới iPad Mini nhưng chưa rõ Apple có nâng cấp màn hình Retina độ nét cao cho sản phẩm này hay không? Ngoài ra cũng có các tin đồn cho biết, iPhone sẽ màn hình lớn hơn. Apple TV Box có thể sử bổ sung thêm nhiều ứng dụng…

Tuệ Minh - (Theo Cnet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang