Pages

Labels

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những sản phẩm công nghệ lỗi thời ở thế kỷ 21

Phong Linh

Qua từng năm, từng thế kỷ, có rất nhiều thiết bị và đồ dùng công nghệ hiện đại ra đời, điều đó đồng nghĩa với việc phải nói lời giã biệt với những sản phẩm từng rất có ích trước đó.

Dưới đây là những sản phẩm công nghệ đã lỗi thời trong 1 thế kỷ qua.

1. Lưu trữ thông tin trên ổ đĩa mềm hoặc đĩa CD

Thậplắp đặt camera quan sátkỷ này, chúng ta sẽ nói lời chào với ổ đĩa cứng được gắn ngoài và ổ USB nhỏ.

2. Ổ đĩa cứng đang trở thành lỗi thời với cả những người thường ngày

Ở trong thời đại công nghệ “đám mây” nơi con người có thể lưu trữ dữ liệu bằng các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Box, Dropbox, iCloud, Google Drive, Carbonite và SkyDrive của Microsoft.

3. Cửa hàng cho thuê đĩa phim

Sự phổ thông của Netfix và các video theotổng đài điện thoạiyêu cầu đã khiến việc đi đến các cửa hàng thuê băng đĩa hầu như không còn cấp thiết nữa. Blockbuster, một “đại gia” trong lĩnh vực này cũng phải tuyên bố đóng 300 cửa hàng hồi đầu năm.

4. Thiết bị GPS độc lập

Những thiết bị GPS truyền thống hoạt động tương đối tốt nhưng hiện giờ chúng trở thành kém hiệu lực hơn khi mọi người có trong tay chiếc điện thoại thông minh với tương trợ Google Maps.

Iphone đang chuyển hướng nghiên cứu của mình và Android cũng vậy. Vì thế, không có lý do nào để mọi người chọn lọc mua một thiết bị GPS độc lập cả.

5. Điện thoại khăng khăng

Với sự thâm nhập của mạng không dây, không đáng sửng sốt khi có nhiều người dùng điện thoại di động hay dịch vụ trò chuyện qua internet như một cách đơn giản để kết nối với nhau.

6. Điện thoại công cộng

Rõ ràng bây giờ ngay cả những người vô gia cư cũng có… điện thoại di động.

7. Bản đồ bằng giấy

Sẽ không còn bị lạc trong những chuyến đi tìm hiểu lịch sử haycamera quan sátvào rừng (trừ khi điện thoại của bạn không kết nối được internet)… Chỉ cần xác định điểm đến của bạn vào thiết bị GPS hay chiếc điện thoại sáng dạ là bạn đã có một sự định hướng tốt để đi.

8. Điện thoại có nút bấm

Một số nhà sinh sản điện thoại gần đây cònhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noithêm vào chức năng điều khiển bằng cử chỉ, thậm chí điều khiển không cần sự cảm ứng.

9. Máy Fax

Với sự phát minh ra máy fax điện tử, PDFs, Docusign và email cùng với sự phiền toái máy fax hay gây ra, máy fax sẽ không còn tồn tại lâu nữa.

10. Danh bạ điện thoại, từ điển, sách giáo khoa

Kho dữ liệu của loài người đã bị mờ nhạt trong vài năm trước đây. Một thứ có thể thay thế cho những phương tiện lưu trữ thông tin trước kia không có gì khác chính là Internet.

11. Giấy

Hình như đây là tổn thất lớn nhất trong thập kỷ này. Hồ hết cáclap dat cameracuộc giao du hiện thời được thực hành trực tuyến qua mạng, báo và tập san cũng sụp đổ, người đọc qua mạng cũng tăng lên, giấy giờ đây thực thụ rất quan trọng trong việc hỗ trợ cuộc sống con người.

12. Đĩa CD

13. Đồng hồ báo thức

Báo thức là một tiêu chuẩn của hồ hết điện thoại di dộng, ngay cả không phải là điện thoại thông minh.

Theo Trí Thức Trẻ/Businessinsider

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang