Pages

Labels

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Smartphone trang bị camera "khủng" đe dọa máy ảnh compact

Samsung Galaxy S4 Zoom là chiếc điện thoại nhưng camera có khả năng Zoom lên tới 10x.

Smartphone trang bị camera "khủng" đe dọa máy ảnh compact

ICTnews - Việc xuất hiện những smartphone được trang bị camera "khủng" đang được xem là nguyên tố ảnh hưởng nhiều đến máy ảnh compact trong thời gian tới.

Xuất hiện nhiều smartphone trang bị camera "khủng"

Một trong những smartphone tích hợp camera “khủng” trước hết gây để ý trên thị trường là Samsung Galaxy S4 Zoom. Nhìn ngoài mặt chiếc điện thoại này gần giống với một máy ảnh compact (máy ảnh du lịch) khi có trang bị ống kính có thể mở ra và Zoom quang lên tới 10x, tuy nhiên phía Samsung cho biết đây là một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android, trang bị chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1,5 GB và máy ảnh chỉ là phần hỗ trợ thêm.

Tiếp theo Samsung, đến lượt Nokia cũng tung ra điện thoại Lumia 1020 chạy hệ điều hànhlắp đặt camera quan sátWindows Phone với máy ảnh được trang bị có độ phân giải lên tới 41 Megapixel, cùng nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh phong phú.

Và một "ông lớn" khác cũng chuẩn bị tung ra thị trường chiếc smartphone trang bị camera "khủng" - đó là Sony với Xperia i1. Cấu hình của sản phẩm này có các tham số rất đáng chú ý như sử dụng bộ vi xử lí lõi tứ tốc độ 2,2GHz,tổng đài điện thoạiRAM 2GB; nếu camera trước chỉ có độ phân giải 2.0 Megapixel thì camera sau của Xperia i1 lại có độ phân giải lên tới 20 Megapixel, khả năng tự động lấy nét và tích hợp flash.

Mở ra cuộc đua mới và "khiêu chiến" với máy ảnh compact

Theo ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống siêu thị điện thoại Mai Nguyên, việc các smartphone trang bị máy ảnh xịn như trên đang mở ra một khuynh hướng mới. Bởi nhiều smartphone cao cấp bây giờ đều đạt đến ngưỡng cao ngất của cuộc đua cấu hình từ bộ vi xử lí đến RAM, độ phân giải màn hình… bởi thế, camera là điểm mà các nhà sản xuất tiếp kiến nâng cấp để tạo ra sự dị biệt và cạnh tranh.

Tuy nhiên, theo ông Nguyên, “chấm cao” không phải là thước đo chất lượng của sản phẩm bởi khách hàng khi mua một chiếc điện thoại còn câncamera quan sátnhắc nhiều yếu tố kháclap dat cameranhư thiết kế qua, thời trang, dễ cầm, dễ dùng, tính tiện dụng, sự mượt mà… Bên cạnh đó, “chấm” càng cao sẽ cho ra bức ảnh càng lớn làm tốn nhiều bộ nhớ lưu trữ - đây là điều các nhà sản xuất nên xem và khách hàng sẽ lần chần vì nếp chụp ảnh trên điện thoại khác với máy ảnh thường (thích là chụp mà không chú ý đến các nguyên tố khác).

Riêng việc ảnh hưởng đến sự phát triển máy ảnh compact, ông Nguyên khẳng định điều đó hoàn toàn có thể xảy ra vì thiên hướng bây giờ người dùng ít cầm theo máy ảnh, thường chụp luôn bằng điện thoại. Chưa kể, tính năng dễ dàng san sớt cũng khiến cho việc chụp ảnh bằng smartphone trở thành tiện dụng hơn.

Anh Hải Piano, thành viên diễn đàn Vnphoto.Net cũng cho rằng, việc các hãng công nghệ để ý nhiều đến tính năng chụp ảnh của smartphone và muốn sinh sản ra những smartphone có thể thay thế compact camera đang là một khuynh hướng. Song mỗi hãng làm theo một cách khác nhau, Samsung chú trọng vào điểm yếu của các smartphone ngày nay là khả năng Zoom quang, trong khi đó Nokia chạy theo việc tăng Megapixel nhưng Sensor (cảm biến) lại nhỏ, còn Sony chọn hướng đi vừa tăng Megapixel vừa tăng kích thước Sensor.

Riêng về lo ngại bộ nhớ smatphone sẽ bị chiếm dụng hết do người dùng chụp ảnh nhiều, anh Hải cho rằng, vấn đề về phần cứng thì các hãng dễ dàng khắc phục, thời điểm này các hãng chưa chú trọng việc đó vì họ đang thử nghiệm và giúp người tiêu dùng quen với thiên hướng mới.

Cũng theo anh Hải, một trong những tiêu chí của smartphone là phải có thiết kế đẹp,tổng đài điện thoạimỏng, nhẹ - đó là cái khólap dat cameracủa các nhà sinh sản khi tích hợp camera vào sản phẩm.

Anh Trần Đức Trung, quản trị diễn đàn Tinh Tế nhận định rằng, việc smartphone camera “khủng” xuất hiện đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến dòng máy ảnh compact nhưng hiện tại là không quá nhiều; bởi máy ảnh vẫn là thiết bị chuyên để chụp ảnh, không bị gặp sự cố đang chụp mà có cuộc gọi đến gây gián đoạn.

Lê Mỹ

Tags:lap dat camera|lap dat camera quan sat|camerahttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noiquan sat|lap dat camera gia re|cameralắp đặt camera quan sátquan sat gia re|tong dai dien thoai|lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang