Pages

Labels

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Điện thoại màn hình lớn rầm rộ tấn công thị trường Việt

Đa phần những sản phẩm nói trên đều là những model cao cấp, có giá bán không hề rẻ nhưng vẫn nhận được sự quan hoài lớn từ phía người dùng.

Màn hình lớn, đi kèm giá bán ‘cắt cổ’

Samsung vừa chính thức tung ra thị trường bộ đôi smartphone màn hình siêu lớn là Galaxy Mega 6.3 và 5.8 ngay trước thềm tháng 7. Trong liên tục 3 tháng tới, mỗi tháng người dùng Việt sẽ đón nhận ít ra 1 chiếc phablet cỡ lớn.

chả hạn, tháng 7 này sẽ là thời khắc LG chính thức giới thiệu chiếc Optimus G Pro màn hình 5,5 inch. Sang tháng 8, Sony sẽ mang về chiếc Xperia Z Ultra với kích cỡ lên đến 6,44 inch còn bước sang tháng 9 là thời khắc, chiếc Ascend Mate của Huawei đặt chân đến Việt Nam.

Một điểm chung dễ nhận thấy là ngoài màn hình “ngoại cỡ”, những sản phẩm nói trên đều có giá bán  lắp đặt camera quan sát  ở mức trên 10 triệu đồng (trừ chiếc Galaxy Mega 5.8 của Samsung). chả hạn, chiếc Galaxy Mega chỉ được xem là một model tầm trung nhưng cũng có giá trên 11 triệu đồng. Trong khi đó, chiếc Xperia Z Ultra của Sony thậm chí sẽ được bán ra với giá gần 20 triệu đồng.

Chiếc Galaxy Mega 6.3 của Samsung với màn hình cực lớn.

Nếu tính cả những model có màn hình 5 inch Full HD như Galaxy S4 hay Sony Xperia Z vào phân khúc nói trên, thị trường Việt sẽ trở thành đặc biệt sôi động với những sản phẩm có màn hình lớn, cấu hình mạnh mẽ.

Có một điểm đáng sửng sốt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện, các sản phẩm smartphone màn hình lớn (đi kèm giá bán cao chất ngất) vẫn đang nhận  tổng đài điện thoại  được sự quan hoài lớn từ phía người dùng và tiếp chuyện được giới thiệu với mật độ càng ngày càng dày đặc. Tuy nhiên, nếu nhìn ở giác độ của một người thông đạt về công nghệ, đây lại không phải là điều quá bất ngờ.

Anh Lê Duy – andmin của diễn đàn Mobile World Việt Nam cho biết anh không bất ngờ với việc các sản phẩm smartphone màn hình lớn nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Việt bởi theo anh, những tín đồ công nghệ ở Việt Nam đặc biệt thích khám phá những sản phẩm mới, trải nghiệm cảm giác mới – điều mà những smartphone màn hình lớn hoàn toàn đáp ứng được.

Gây chú ý, nhưng chưa chắc thành công

Tuy nhiên, anh Duy lại không tỏ ra lạc quan khi nhận định về khả năng thành  camera quan sát  công của các sản phẩm màn hình lớn nói trên: “Các sản phẩm nói trên dù hot nhưng không phù hợp với đại đa số người dùng phổ thông, vì đa phần khi ra mắt cả sản phẩm của Sony hay Samsung có giá bán khá cao. Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, người dùng thường có xu hướng chọn các sản phẩm có giá thành thấp hơn nhưng chất lượng không thua kém nhiều.

Còn đối với dân công nghệ, họ thường sở hữu trong tay một máy tính bảng và một smartphone với 2 nhu cầu sử dụng khác nhau. Do đó, smartphone màn hình lớn không có nhiều ý nghĩa đối với nhóm đối tượng này”.

Đây là cách người dùng  lap dat camera  có thể làm nếu muốn mang theo chiếc Xperia Z Ultra của Sony.

Một điểm bất tiện nữa của các sản phẩm phablet được anh Duy đưa ra, đó là tính tiện dụng trong quá trình sử dụng: “mục đích chính của điện thoại là gọi điện, liên lạc nên người dùng luôn phải mang bên mình. Một sản phẩm có màn hình quá lớn sẽ phát sinh nhiều điểm bất tiện. Chẳng hạn như một chiếc smartphone màn hình 5 inch hiện tại đã rất khó để cho vào túi quần”.

Theo anh Duy, khi tâm lý háo hức, thích trải nghiệm sản phẩm mới lạ của người dùng qua đi, người dùng đều sẽ nhận ra cái bất tiện của những chiếc smartphone “quá khổ” nói trên và có những kinh nghiệm tốt hơn trong việc lựa chọn điện thoại cho bản thân mình.

Thành Duy

Theo Infonet

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang