Pages

Labels

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Huawei có ý định mua lại Nokia?

 

Nhiều thông báo cho biết, hãng điện thoại sáng ý Trung Quốc Huawei đang "coi xét" mua lại Nokia. Động thái này được xem là nhằm gia tăng sự hiện diện của Huawei tại châu Âu và Mỹ.

 

 

Theo tờ Financial Times của London, tại buổi ra mắt điện thoại sáng ý mới nhất Ascend P6 của mình, ông Richard Yu, chủ toạ nhóm kinh dinh tiêu dùng của Huawei cho biết: "Chúng tôi đang coi xét việc mua lại thương hiệu Nokia. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào chừng độ sẵn sàng của hãng điện thoại Phần Lan".

Ascend  lắp đặt camera quan sát  P2. (Ảnh: CNET)

Người phát ngôn của Nokia cho biết, công ty không đưa ra bất kỳ bình luận về thông báo trên.

hiện thời, Huawei có số lượng đông đảo người dùng tại Trung Quốc, đứng vị trí thứ ba trong danh sách các nhà sinh sản điện thoại lớn nhất tại nhà nước này, sau Samsung và Apple. Gần đây, Huawei đã thông tin kế hoạch giao hội nhiều hơn vào phân khúc smartphone chứ không chỉ là điện thoại tính năng như ngày nay.

do vậy, các chuyên gia phân tách thị trường cho rằng, không có ứng cử viên nào tốt hơn nhà sinh sản điện thoại sáng ý Nokia ở thời khắc ngày nay. mặc dầu thua lỗ trong nhiều tháng trở lại đây, Nokia vẫn đang sở hữu loạt sản phẩm điện thoại sáng ý Lumia chất lượng cao, gây được sự để ý trên thị trường smartphone toàn cầu.

Trong thời kì vừa qua, thông báo mua lại Nokia từ các hãng công nghệ lớn xuất hiện nhiều trên các công cụ truyền thông, từ Intel cho tới Microsoft, thậm chí là cả Lenovo cũng được cho là có ý  camera quan sát  định mua lại thương hiệu điện thoại đắt giá một thời. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa trở nên hiện thực.

Các chuyên gia phân tách thị trường nhận định, kế hoạch mua lại Nokia của Huawei không dễ thực hành phải Nokia chưa đích thực sẵn sàng để tăm tiếng của mình cho người khác quản lý. Bên cạnh đó, nếu Microsoft tiếp kiến tương trợ 1 tỷ USD mỗi năm để xây dựng nền móng phần cứng cho Windows Phone, ước mong sở hữu Nokia của Huawei đích thực không dễ dàng.

Đầu tháng 5 vừa qua, trong cuộc họp thường niên được tổ chức  lap dat camera  tại Helsinki, các nhà đầu tư của Nokia cho biết, họ không còn đủ kiên nhẫn trước những cố của Nokia trong việc bắt kịp với những đối thủ hàng đầu trên thị trường smartphone là Apple và Samsung.

Trong một vài năm gần đây, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã bị mất thị phần trước các đối thủ như Samsung và Apple trên phân khúc điện thoại thông minh. Các chuyên gia của Nokia cho rằng, để có thể khiến người dùng quan tâm đến sản phẩm của mình, công ty cần phải đưa ra những sản phẩm di động mang tính đột phá.

 

Ngọc Linh (Dịch)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang