Pages

Labels

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Xuất xưởng công tơ điện tử “made in Vietnam”

Công ty Công nghệ thông báo điện lực miền Trung (CPCIT) đã xuất xưởng hơn 370.000 công tơ điện tử “made in Vietnam”. Số công tơ này đã được lắp đặt tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, được các đơn vị trong và ngoài ngành đánh giá cao về tính chuẩn xác và độ ổn định.

 

CôngThương- Các sản phẩm công tơ điện tử (CTĐT) do CPCIT nghiên cứu sinh sản được đánh giá là sản phẩm “made in Viet Nam” có độ chuẩn xác và độ nhạy cao, được đưa vào dùng trên lưới điện phân phối như một chiếc “cân” đề đạt đúng đắn lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng. Từ quá trình thiết kế đến khai triển sinh sản và đưa vào dùng, dòng sản phẩm công tơ  lắp đặt camera quan sát  điện tử đã phê chuẩn các đợt đánh giá tính năng kỹ thuật và thí điểm chất lượng nghiêm nhặt của các cơ quan chuyên ngành. Các sản phẩm đã được Bộ công thương nghiệp đưa vào danh mục hàng hóa, thiết bị trong nước sinh sản được.

Ông Trần Dũng - Giám đốc CPCIT khẳng định:“Từ năm 2001, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu công tơ điện tử và luôn tinh thần rằng, công tơ điện tử đo đếm điện năng là sản phẩm có ảnh hưởng lớn đến lợi quyền người tiêu dùng điện nên trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi luôn tuân nghiêm nhặt các tiêu chuẩn, quy định của luật pháp hiện hành. Trước khi xuất xưởng, hết thảy công tơ điện tử đều đã được thí điểm, rà  tổng đài điện thoại  soát chất lượng bảo đảm nhiều chỉ tiêu. giờ, chúng tôi tự sinh sản được khoảng 70% linh kiện để lắp ráp công tơ điện tử, số linh kiện còn lại vẫn phải nhập khẩu”.

Theo kế hoạch đến cuối năm 2017, EVN CPC sẽ thay thế hết thảy công tơ cơ bằng CTĐT ở khu vực thành thị, thị trấn, khu vực đông dân cư; phấn đấu đến năm 2022 sẽ hoàn tất căn bản việc lắp đặt công tơ điện tử cho hết thảy khách hàng dùng điện ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

So với công tơ điện cơ, công tơ điện tử có nhiều ưu điểm vượt trội như: Độ chuẩn xác của công tơ điện tử đến  camera quan sát  ± 1%, cao hơn so với công tơ điện cơ là ± 2%; hoạt động tin tưởng, ổn định; kết cấu nhỏ gọn, thuận lợi trong việc lắp đặt; có khả năng mở mang và tích hợp thêm các module rời nhằm bổ sung các tiện ích riêng theo nhu cầu của người dùng; đo đếm đa chức năng và đặc biệt là có các cổng giao thiệp dữ liệu cho phép kết nối vào các hệ thống thu thập dữ liệu tự động từ xa qua các mạng truyền dẫn phổ quát như RF, PLC, GSM, GPRS, CDMA, 3G, wifi…

Qua quá trình dùng sản phẩm công tơ điện tử, các bên liên can đều dìm rằng, đây là hướng đi thế tất hạp với xu thế phát triển lưới điện sáng dạ của Việt Nam; sản phẩm này được đón nhận vì bảo đảm lợi quyền cho cả bên mua và bên bán điện.

Đối với khách hàng  lap dat camera  dùng điện, việc ghi chỉ số công tơ được thực hành từ xa bằng thiết bị đọc chỉ số công tơ di động, hết thảy số liệu được ghép tự động vào chương trình kinh dinh điện năng, do đó loại bỏ được các sơ sót khách quan cũng như chủ quan từ người ghi điện.

Đối với ngành điện, áp dụng công nghệ vào việc tự động ghi chỉ số và nhập chỉ số công tơ là bước cải tiến căn bản so với cách ghi chữ thường nhật, giảm nguy cơ tai nạn cần lao do trèo trụ gây ra, song song tăng năng suất cần lao.

Lê Hải

 

PHẢN HỒI
   

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang