Pages

Labels

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

“Mánh khóe” để xem phim Hàn của dân Triều Tiên

(Kienthuc.Net.Vn) - Ở Triều Tiên, truyền hình thì bị hạn chế nhưng người dân vẫn nghĩ ra đủ “mánh khóe” để xem những gì họ thích, chả hạn như phim Hàn Quốc.

Ở Triều Tiên người dân chỉ được xem một đôi kênh truyền hình chính thức do quốc gia chỉ đạo.

Ở Triều Tiên, bất cứ nhà nào bị phát hiện sách và đĩa “cấm” sẽ bị phạt nặng. Nhà nào có TV thì sẽ bị chính quyền kiểm duyện và được cài đặt để chỉ bắt được các kênh chính thống. Các mạng Internet nội bộ bị giám sát chém.
 
Tuy nhiên, cũng giống như ở nhiều nhà nước Châu Á, người Triều  lắp đặt camera quan sát  Tiên cũng không cưỡng lại được “cuộc xâm lược” của làn sóng phim Hàn Quốc. Người dân Triều Tiên nghiện xem phim Hàn và do đó, bất chấp bị cấm đoán, họ vẫn tìm mọi cách để thỏa mãn nhu cầu và gu của mình. Kết quả là, các loại TV được chế tác theo nhu cầu (cốt là đồ Trung Quốc) có khả năng "né" sự kiểm duyệt bẳn của các viên chức giám sát càng ngày càng được người dân Triều Tiên chuộng.
 
Các công ty Trung Quốc cốt xuất khẩu sang thị trường Triều Tiên loại TV có khả năng hoạt động ổn định với nguồn cung cấp điện thấp, chỉ với khoảng 15V.
 
Một công ty khác cải tiến hơn còn giới thiệu một loại TV có thể chạy bằng accu 12V. Kim Ji-hyun, một người Triều Tiên  tổng đài điện thoại  lưu vong công nhận thông báo này và cho biết: “Mọi người thậm chí xem phim truyền hình Hàn Quốc công khai trên TV nhờ dùng loại TV 12V của Trung Quốc. Do chạy bằng accu, TV cũng hoạt động ổn định hơn và ít nguy cơ bị đội giám sát bắt giữ hơn”.
 
ngoại giả, cô Kim còn cho hay, đặc trưng thứ 2 của TV ở Triều Tiên là thu nhỏ. Để dễ dàng che mắt viên chức giám sát, người Triều Tiên thích các loại TV thu nhỏ, di động nhằm có khả năng cất giấu chúng nhanh nhất có thể. Theo cô Kim, loại TV mới nhất ở Triều Tiên hiện là loại thu nhỏ có ổ cắm USB.
 
Kim Yoon-suk, cũng là một người đào thoát khỏi Triều Tiên cách đây 6 tháng nhấn mạnh, “Gần đây mọi người bắt đầu dùng các USB để tải các phim bộ của Hàn Quốc. USB dễ giấu hơn đĩa CD. Khi tôi xem  camera quan sát  một bộ phim truyền hình trên chiếc TV thu nhỏ với USB, tôi cảm thấy yên tâm hơn. Ngay cả khi các viên chức an ninh soát đột xuất, bất thần, tôi chỉ cần rút USB ra và khẳng định mình không hề xem bất cứ chương trình phạm pháp nào”.
 
Theo ông Kim, nếu dùng TV thường nhật kết nối đầu DVD để xem phim sẽ dễ xảy ra trường hợp, các viên chức an ninh đột ngột cắt đứt nguồn điện trước khi đi soát khiến đĩa DVD bị kẹt lại trong đầu máy mà không tài nào lấy ra được. Kết quả là, TV và DVD bị tịch thâu, người cũng không tránh khỏi cảnh ngộ bị bắt giam.
 
ngoại giả, Kim còn cho biết thêm rằng, “Khi tôi ở Triều Tiên, tôi đã  lap dat camera  xem các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trên chiếc TV chỉ lớn hơn một tẹo so với những màn hình định vị GPS trên xe hơi. Nhờ giao tiếp với người Trung Quốc, tôi chí ít có được thời cơ sở hữu những chiếc TV thu nhỏ và USB dễ dàng hơn nhiều người khác”.
 
Những chiếc TV thu nhỏ đã tác động đến việc sinh sản và cung ứng loại USB siêu nhỏ nhưng có dung lượng lớn.
 
Hàn Quốc mới đây ban bố loại TV đồ sộ 100 inch để đáp ứng nhu cầu và gu màn hình càng lớn càng tốt của người tiêu dùng toàn thế giới, trừ Triều Tiên. Vì nhu cầu sở hữu những chiếc TV tí hon, dễ dàng che mắt viên chức an ninh của người Triều Tiên càng ngày càng tăng.

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang