Pages

Labels

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Giám đốc thiết kế của Sony chia sẻ đôi điều về Xperia Z Ultra

Trang Engadget mới đây đã có một cuộc trò chuyện ngắn với Jun Katsunuma, Giám đốc thiết kế sản phẩm của Sony. Ông là người đã chịu nghĩa vụ về các thiết bị của Sony từ thời Xperia S, do đó việc chuyển đổi phong cách thiết kế từ series Xperia NXT sang Xperia Z và các máy đời 2013 đều nằm dưới sự kiểm soát của ông. Katsunuma cũng nói thêm rằng chiếc Xperia Z Ultra mới ra mắt không chỉ đơn giản là một bản phóng to của Z, nó còn chất chứa nhiều tham vọng của Sony trong việc củng cố vị trí của mình trong làng di động.

Trang Engadget mới đây đã có một cuộc trò chuyện ngắn với Jun Katsunuma, Giám đốc thiết kế sản phẩm của Sony . Ông là người đã chịu nghĩa vụ về các thiết bị của Sony từ thời Xperia S, do đó việc chuyển đổi phong cách thiết kế từ series Xperia NXT sang Xperia Z và các máy đời 2013 đều nằm dưới sự kiểm soát của ông. Katsunuma cũng nói thêm rằng chiếc Xperia Z Ultra mới ra mắt không chỉ đơn giản là một bản phóng to của Z , nó  lắp đặt camera quan sát  còn chất chứa nhiều tham vọng của Sony trong việc củng cố vị trí của mình trong làng di động.

Katsunuma nói "Khung viền của máy [của chiếc Xperia Z] được làm bằng nhựa, sau đó chúng tôi tiếp kiến dùng PMMA (một loại nhựa dẻo nóng trong) cho phần hông. Còn lần này, chúng tôi dùng nhôm cho hai cạnh hông để nó (Xperia Ultra Z) trở thành hoàn toàn dị biệt, và cũng nhằm giúp chúng ta nhận thấy sự siêu mỏng của máy". Ông cũng chỉ ra rằng Xperia Z Ultra mỏng hơn 0,4mm so với chiếc Xperia Tablet Z mặc dầu nó có cùng phong cách như nhau.
 

Katsunuma san sớt thêm rằng mặc dầu Xperia Ultra Z có cùng ba tùy chọn màu như Z, bao gồm trắng, đen và tím, tuy nhiên nhóm thiết kế quyết định không mang loại sơn nhóng nhánh của chiếc Z tím lên Z  tổng đài điện thoại  Ultra. Lý do mà vị giám đốc này đưa ra đơn giản là bởi màu tím trơn thì trông đẹp hơn khi nó nằm dưới một tấm kính lớn hơn. ngoại giả, cũng có một thông báo khác mà bạn cần biết, đó là kính của Z Ultra không phải là Gorilla Glass, thế nhưng Katsunuma bảo đảm rằng nó vẫn bền và có khả năng chống trầy y như thế, đặc biệt là trong bối cảnh màn hình cảm ứng siêu nhạy của máy tương trợ thêm cả bút và bút chì.

Nói về màn hình của Z Ultra, Benoit Obadia, quản ngại marketing của Sony Mobile nói rằng hiện thời nhu cầu đối với màn hình to đang ở mức cao. Vậy tại sao Sony quyết định chọn kích tấc 6,4"? Jun Katsunuma giảng giải rằng đó là kích cỡ tấm nền lớn nhất mà ông có thể đặt vào một thân hình có chiều ngang và bề dày giống một cuốn họ chiếu. Hộ chiếu là thứ mà người đi du lịch thường mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi và nó rất hay nằm trong  camera quan sát  túi xách của họ. Họ cũng hay đem theo bút, thứ có thể dùng để nhập liệu hay vẽ trên Xperia Z Ultra, nhờ thế mà người dùng không cần mang một cây bút stylus riêng. &Quot;Điểm then chốt của Xperia Z Ultra đó là chúng tôi phải làm sao để người dùng có thể mang nó khi đi du lịch cũng như trong đời sống hằng ngày. Đó cũng là lý do chúng tôi chọn nhôm để giúp khẳng định vị thế của sản phẩm".
 

Chưa hết, Engadget chỉ ra rằng thiết kế rưa rứa nhau của các máy Xperia mới có khả năng sẽ làm người dùng nhàm. Tuy nhiên, theo Obadia và Katsunuma, hiện đây không phải là một điều mà Sony quá lo âu bởi phản hồi của người dùng rất hăng hái. &Quot;Ở Sony, chúng tôi cần truyền tải thông điệp phê duyệt sự hợp nhất. Xperia Z, Xperia Tablet Z và Xperia Z Ultra là  lap dat camera  những sản phẩm có sự hợp nhất cao độ, tuy nhiên chúng cũng có những nhân tố để trở thành dị biệt. Đó là cách mà chúng tôi dùng nguyên liệu khác nhau, cách chọn màu khác nhau và thỉnh thoảng là trong cả cấu trúc của thiết bị. Dựa vào những sản phẩm này cũng như tiếng nói thiết kế điện thoại của Sony, chúng tôi cần phải làm cho máy dị biệt nhưng vẫn phải đồng nhất với nhau".

Katsunuma san sớt thêm: "cảnh huống dùng smartphone đang càng ngày càng đổi thay, do đó chúng tôi cần phải cân nhắc xem làm thế nào chúng tôi có thể mô tả Sự dị biệt đối với các hãng khác trong từng trường hợp và cho từng sản phẩm.&Quot;
 
Theo Engadget

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang