Pages

Labels

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Vụ kiện Apple - Samsung: Khi các thẩm phán mất kiên nhẫn

(Petrotimes) - cố đưa ‘bom tấn’ smartphone của Samsung vào danh sách kiện cáo của Apple đã không thành khi tòa án tại San Jose từ chối yêu cầu trên của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Thẩm phán Paul S. Grewal cho biết việc  lắp đặt camera quan sát  thêm một sản phẩm mới vào vụ kiện này sẽ là một ‘cái tát’ vào chỉ thị giảm thiểu phạm vi vụ án mà thẩm phán Lucy Koh đưa ra trước đó: “ Mỗi lần 2 công ty này xuất hiện, họ khiến chúng tôi mất rất nhiều thời gian và không thể giải quyết các vụ án khác”

Thẩm phán Koh đã nói rõ với các bên rằng vụ kiện cần phải được tiến hành nhanh hơn, đồng nghĩa với việc giảm bớt số sản phẩm và  tổng đài điện thoại  bằng sáng chế tranh chấp chứ không phải tăng chúng lên. Việc thêm sản phẩm mới sẽ khiến quá trình thu thập chứng cứ bị kéo dài hơn cần thiết.&Rdquo;

Vụ kiện thứ hai chống lại Samsung của Apple tập kết vào các sản phẩm Galaxy Note II, Galaxy S III, Galaxy Nexus cùng một vài smartphone và máy tính bảng khác. Gần đây,  camera quan sát  Apple đã đề xuất cho thêm smartphone mới ra mắt – Galaxy S IV – của Samsung vào danh sách tranh tụng, đổi lại họ sẽ rút lại cáo buộc vi phạm bản quyền của một trong số 22 thiết bị từng bị .. Theo Apple, mối ‘đe dọa’ của chiếc SIV là “tức thời” hơn các thiết bị khác.

Tuy nhiên, thẩm phán Grewal không đồng ý với lập luận này của hãng công nghệ Mỹ. Các thẩm phán đang trở nên mất kiên nhẫn với những tranh chấp liên miên giữa Apple và Samsung, đến mức chính quyền Obama phải tuyên bố sẽ xử lý nghiêm các vụ kiện tụng với mục đích cạnh tranh không lành mạnh giữa các hang công nghệ.

Hiện tại Apple tuyên bố việc bị từ chối đưa Galaxy SIV vào danh sách kiện cáo sẽ buộc họ phải nộp một đơn kiện khác về sản phẩm của Samsung trong tương lai.

Việt Linh

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang