Pages

Labels

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Những điều cần cân nhắc khi có ý định mua Smartwatch

Smartwatch mang lại nhiều tiện ích cho người dùng so với chiếc đồng hồ thường ngày.

Cũng giống như một chiếc điện thoại sáng ý , đồng hồ smartwatch hiện tại không còn thuần tuý chỉ là sản phẩm để xem giờ nữa mà nó được trang bị rất nhiều tiện ích đáng giá phục vụ cuộc sống của con người. hồ hết các mẫu smartwatch đang có mặt trên thị trường đều dùng một bộ vận dụng chuẩn khá giống nhau song song có thêm chức năng hiển thị thông tin mới và nhấc người dùng.

tuy thế, việc chọn lựa cho mình một chiếc đồng hồ sáng ý thích hợp cũng không hẳn là điều đơn giản. trước tiên bạn cần xác định một chiếc smartwatch sẽ mang lại cho bạn những gì và mình đã đích thực cần đến chúng hay chưa.

1. Phân loại smartwatch đang có mặt trên thị trường

- Smartwatch điều khiển bằng giọng nói có chức năng giống như tên gọi, được dùng để thực hành cuộc gọi hoặc nghe điện thoại. Martian là thương hiệu đang sinh sản mẫu đồng hồ thuộc nhóm này.

- Smartwatch dạng hiển thị thông tin có thể cung cấp thông báo cho người dùng khi có cuộc gọi, tin nhắn đến hay những thông tin khác từ smartphone của họ. Đồng hồ thuộc nhóm này gồm có sản phẩm của Pebble, MetaWatch và Cookoo.

- Trong khi đó, smartwatch độc lập là những đồng hồ chạy hệ điều hành riêng và không cần đồng bộ với smartphone qua kết nối không dây Bluetooth. Những đồng hồ loại này có tính năng hoàn toàn rưa rứa với một smartphone và thậm chí có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác như dàn âm thanh. Một số hãng đang tham dự phát triển smartwatch độc lập có thể kể đến là Apple, LG, Goolge, Samsung và Microsoft.

- rút cục, smartwatch lai là những mẫu đồng hồ lai các tính năng giữa 3 loại đồng hồ kể trên.

2.  lắp đặt camera quan sát  Những ưu điểm mà smartwatch mang lại

Tận hưởng tiện ích thông tin nhanh nhưng không mất nhiều thời kì “hí hoáy” như trên smartphone

Là một chiếc đồng hồ, tất nhiên smartwatch sẽ được đeo trên tay người dùng và cung cấp rất nhanh những thông báo cấp thiết như một thông tin quan yếu chả hạn. Smartwatch giờ đây cho phép bạn kết nối dễ dàng với smartphone và có thể hiển thị thảy những cuộc gọi đến, tin nhắn văn bản hay tình hình thời tiết cập nhật từ smartphone. Trong cuộc họp hay ở rạp chiếu phim, đồng hồ sáng ý tỏ ra có ích hơn cả khi bạn không cần phải lấy chiếc điện thoại từ trong túi ra mà vẫn nắm được những cập nhật thông tin mới chỉ bằng một cái “liếc nhìn” xuống đồng hồ.

Mức giá vừa phải nhưng vẫn bảo đảm thời trang, độc đáo

hiện thời tính năng xem giờ của đồng hồ không còn được đặt lên hàng đầu nữa vì với chiếc điện thoại bên cạnh, việc này cũng trở thành dễ dàng. Thay vào đó, đồng hồ trở nên một góc cạnh của thẩm mỹ, tôn thêm vẻ lịch duyệt của người dùng. Không tính đến các loại đồng hồ nhái nguồn cội từ Trung Quốc có giá rẻ thì sản phẩm của các thương hiệu lớn như Rolex, Omega, Tissot đều có giá bán tương đối đắt đỏ.

Trong phần dưới đây của bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến một số mẫu đồng hồ sáng ý trong tầm giá từ 120 đến 300 USD. Đây không hẳn là một mức giá cao khi so sánh với các mẫu đồng hồ thương hiệu lớn nhưng vững chắc smartwatch sẽ vượt trội về mặt tính năng hơn nhiều. Bên cạnh đó, smartwatch cũng có thiết kế rất thời trang, trẻ trung, quan yếu hơn là sự độc đáo, không nhiều người có.

tiếp kiến nâng cấp sau khi dùng

hiện, smartwatch vẫn đang tiếp chuyện được phát  tổng đài điện thoại  triển hoàn thiện và cung cấp nhiều tính năng sáng ý hơn nữa. Đây là khả năng nâng cấp giống như bạn cập nhật hệ điều hành Android mới vậy. tỉ dụ, mới đây hãng sinh sản Sony vừa đưa ra 7 kiểu thiết kế giao diện mới dành cho thiết bị sáng ý SmartWatch của mình với nhiều cải thiện đáng kể trong khả năng hiển thị. Màn hình 1,3 inch OLED của Sony Smartwatch sẽ cho phép hiển thị các cập nhật và báo chuông, rung màn hình khi có cuộc gọi, tin nhắn đến… ngoại giả, SmartWatch cũng cho phép người dùng đọc văn bản, e-mail, và lướt Facebook, Twitter ngay trên màn hình.

3. Một số sản phẩm smartwatch đáng để ý

Dù được nhào nặn dưới bàn tay của một công ty hàng đầu từ Nhật Bản nhưng hiện không nhiều người dùng đánh giá cao chiếc smartwatch của Sony. Thay vào đó, chúng ta có thể kể đến một số sản phẩm ăn khách hơn như Pebble , Martian Victory và MetaWatch FRAME . Vậy những chiếc đồng hồ sáng ý này có đủ sức thuyết phục bạn chuyển từ đồng hồ Rolex, Rado đang dùng sang smartwatch hay không. Chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu về 3 mẫu đồng hồ sáng ý kể trên.

Pebble

Smartwatch Pebble (giá 150 USD) có thiết kế không quá cầu kỳ nhưng lại sở hữu loại màn hình giấy E-Ink dễ đọc với đèn nền có thể kích hoạt bằng cách lắc nhẹ cổ tay. ngày nay thì Pebble mới chỉ có 10 giao diện mặt đồng hồ trong gói phần mềm đi kèm máy. Pebble là sản phẩm sở hữu màn hình e-ink 1,26 inch với độ phân giải 144 x 168 pixel và chỉ hiển thị được hai màu trắng đen. Model này tương trợ Bluetooth 4.0, được tích hợp cảm biến rung, gia tốc kế và la bàn. Pebble hứa sẽ sở hữu nhiều giao diện đồng hồ, hệ thống âm báo, cũng như nhiều phần mềm tiện ích khác trong ngày mai gần.

Nếu sở hữu một chiếc smartphone có Bluetooth thì việc kết nối với Pebble để nhận các thông tin mới đích thực rất nhanh gọn. Khi có thông tin đến, Pebble sẽ rung và hiển thị rõ nội dung thông tin trên mặt đồng hồ. dùng các phím bấm  camera quan sát  cứng, bạn có thể chuyển di để chọn xem giữa các nội dung tin nhắn đến. Khi có cuộc gọi đến, thậm chí bạn có thể từ khước nhận cuộc gọi bằng chính chiếc đồng hồ Pebble.

Ngoài khả năng hiển thị thông tin, Pebble có thể đặt báo thức, kiểm soát các vận dụng âm nhạc trên điện thoại, và theo dõi quãng đường chạy bộ hay đạp xe của người dùng. Nếu sở hữu smartphone chạy Android, người dùng cũng có thể tải về một số vận dụng có ích để tăng cường các tính năng hoạt động cùng smartwatch Pebble.

Martian Victory

Martian Victory (giá 299 USD) có thiết kế khá giống các mẫu đồng hồ thường nhật hiện, thậm chí có phần hơi kềnh càng. Nhưng trên mặt Martian Victory được tích hợp sẵn một ô màn hình LED nhỏ với chức năng hiển thị thông tin. Nếu bạn dùng điện thoại chạy Android hoặc iOS, chỉ cần cài một vận dụng của Martian là có thể kết nối smartphone với đồng hồ. Martian cũng cho phép bạn thiết lập “giờ yên tĩnh” để những thông tin đến sẽ không phát ra tiếng ồn làm ảnh hưởng giấc ngủ của bạn.

Smartwatch Martian Victory khác với các đối thủ cạnh tranh như Pebble hay Sony smartwatch ở điểm nó có tương trợ đàm thoại bằng cách đồng bộ với smartphone của người dùng giống như tai nghe Bluetooth. ngoại giả, người dùng có thể dùng dịch vụ nhận lệnh bằng giọng nói phê duyệt Martian Victory , ở Android là Google Now còn người dùng iPhone có thể kết nối với Siri. Bạn có thể giải đáp hay gọi điện trực tiếp từ đồng hồ.

MetaWatch FRAME

MetaWatch FRAME (giá 200 USD) tụ hội cốt vào cung cấp thông tin và nhiều loại thông báo có ích cho người dùng. Màn hình chính của MetaWatch FRAME ngoài khả năng hiển thị thời kì còn mang tới một số widget đơn giản mà bạn có thể tùy chỉnh theo thị hiếu. Nội dung thông  lap dat camera  tin bao gồm các email chưa đọc, sự kiện lưu trong vận dụng lịch (Calendar), cập nhật thông báo chứng khoán, thời tiết...

Những thông báo này được gửi trực tiếp đến MetaWatch phê duyệt một vận dụng trên smartphone. vận dụng chính thức của MetaWatch FRAME trên Android hiện hoạt động không được ổn định và cập nhật thông báo tương đối chậm, nhưng bạn cũng không cần quá lo âu vì chúng ta có một số vận dụng thay thế của bên thứ ba tốt hơn như MetaWatch Community Edition hay Noah Edition . Tuy nhiên màn hình của FRAME có nhược điểm là bị phản xạ ánh sáng nhiều nên khả năng hiển thị không đích thực tốt khi dùng ngoài trời nắng. Do đó mẫu smartwatch STRATA (giá 120 USD) có thể là một sự tuyển lựa thay thế tạm bợ.

4. Tạm kết

Trong các mẫu smartwatch giới thiệu phía trên, chúng tôi cảm thấy Pebble mang đến sự thoải mái khi dùng hơn cả, hầu như các tính năng thông tin cũng như chất lượng màn hình đều rất tốt. Pebble mới chỉ bắt đầu đi vào sinh sản trong thời kì gần đây và sẽ có nhiều sự cải thiện trong năm tới.

cả thảy các sản phẩm smartwatch thí điểm đều có cùng thời lượng pin khá bền (5-7 ngày) mặc dầu có thể kết nối Bluetooth liên tiếp với điện thoại. Những gì bạn chọn sẽ phụ thuộc vào những gì bạn cần. hiện trên thị trường vẫn chưa xuất hiện nhiều mẫu smartwatch chất lượng hoàn hảo nhưng rõ ràng điều này sẽ được cải thiện trong vòng 1 đến 2 năm nữa. Do đó, bạn có thể cân nhắc đợi hoặc tuyển lựa cho mình một sản phẩm độc đáo, hợp thời trang và không sợ “đụng hàng” từ smartwatch.

Tham khảo: Lifehacker.Com

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang