Pages

Labels

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

IPad 2 và iPad mini, lap dat camera những kẻ lót đường cho iPad mới

Sau sự kiện của Apple, phần đông người dùng đã thỏa mãn với những nét mới mẻ ở hai thế hệ iPad mới là iPad Air và iPad mini Retina. Tuy nhiên, bất thần khó hiểu, thậm chí gây ngạc nhiên với nhiều người chính là việc Apple vẫn bán iPad mini và iPad 2 với cái giá trên trời 299 USD và 399 USD. Phải iPad mini chỉ giảm được 30 USD so với năm ngoái thì iPad 2 thực thụ gây sốc với cấu hình quá "hẻo" cùng mức giá khó ai có thể nghĩ tới.

So sánh về mức giá và cấu hình, nhiều người quan hoài tới các thiết bị iOS cũng có thể thấy rằng iPad mini đang được bán khá đắt còn iPad 2 thì quá đắt. Với chênh lệch không quá cao, chỉ 100 USD so với iPad mini Retina và iPad Air thì đa số những người dùng thông minh sẽ hướng tới những chiếc iPad  lap camera  mới hơn thay vì iPad 2 và iPad mini vì khoản uổng tùng tiệm được chẳng đáng là bao trong khi cấu hình đã gần như lỗi thời, không đủ để theo chạy tốt các vận dụng trên App Store cũng như đảm đương iOS càng ngày càng nặng nề hơn. Qua đây, tính liệu của Apple đã dần diễn đạt.

TrướcHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Hết, để mức giá cao dành cho iPad mini và iPad, Táo Khuyết có thể tối đa hóa lợi nhuận giữa khoản chênh lệch giá bán cao và uổng sinh sản rẻ của hai chiếc iPad cũ. So với tổn phí sinh sản chip A6 trên các đời iPad khác thì khoản tiền bỏ ra cho chip A5 trên iPad 2 và iPad mini rẻ hơn khá nhiều. Apple cũng nhân dịp này vắt tách bỏ hoàn toàn sự phụ thuộc vào Samsung ở khâu gia công vi xử lý trên các con chip cũ, điều mà hãng này luôn muốn thực hành sau nhiều đấu đá với đối thủ không đội trời chung.

Bên cạnh đó, do iPad 2 và iPadKết quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế mất lái. Thêm nữa, theo cơ quan cảnh sát điều tra thì khi cua vào đoạn đường cong, lẽ ra xe phải giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy 70 km/h .Về vụ tai nạn xảy ra ở Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 20 ngày 9/6 làm 6 người đi xe máy bị tử vong. Theo điều tra của Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xe ô tô tải đông lạnh biển kiểm soát 72L-2354 do tài xế khi đang vượt xe tải khác đi cùng chiều gặp 2 xe máy đi ngược chiều. Do tốc độ cao, trời mưa đường trơn trượt, nên khi thắng gấp đuôi xe tải 72L-2354 bị văng ngược về trước đập văng vào 2 xe máy đang đi ngược chiều.Như vậy, có thể tìm thêm những nguyên nhân gây ra tan  lap dat camera quan sat tai ha noi  nạn kinh hoàng ở 3 trường hợp nêu trên. Lái xe phải chạy tốc độ cao, chạy quá thời gian quy định để nhanh về tới bến là do nguyên nhân kinh tế và áp lực từ chủ xe. Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là đa số chủ xe khi thuê người lái thường tính tới lợi nhuận nhiều hơn là an toàn, khoán trắng cho lái xe, nên lái xe phải chịu mọi áp lực khi tham gia giao thông. Mini đều sử dụng chung chip A5, Apple không khai tử iPad mini nên việc giữ lại luôn iPad 2 cũng giúp cho khâu sinh sản vi xử lý diễn ra tụ hợp và thuận tiện hơn. Ngoại giả, giờ nhu cầu trang bị iPad đối với cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ nhà nước hay ở các trường học đang ngày càng lớn. Do đó, iPad 2 có thể là một lựa chọn không tồi trong cảnh huống này, họ không cần tới một chiếc máy tính bảng chạy nhanh như iPad Air song vẫn cần duy trì một mức giá phải chăng đối với ngân sách mình có.

Mặt khác, hãng này cũng gián tiếp nhận hẹp chọn lựa của người dùng rồi hướng họ để ý những thế hệ iPad mới, mạnh hơn và đắt hơn nhằm kích thích doanh số bán hàng cũng như nâng cao lợi nhuận. Trong bối cảnh thị trường smartphone và tablet đang càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt và công nghệ đang ở đà chững lại, các thiết bị ra sau không cóHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Nhiều đột phá thì đây được cho là cách an toàn để Quả Táo đảm bảo được vị trí top trong thế giới di động.

Cách tính trên cũng cho thấy sự khôn ngoan của Apple bằng cách sắp xếp khéo để mỗi thiết bị chiếm lĩnh ở một phân khúc riêng tránh tình trạng dẫm chân lên nhau như những gì đã xảy ra vào năm ngoái khi mà iPad mini tỏ ra lấn át so với iPad 4. Giờ đây, người dùng có thể dễ dàng tuyển lựa giữa hai dòng tablet và tablet mini mà hãng này đã công bố nhờ các mức giá được phân định khá rạch ròi.

Thậm chí có một số ý kiến chủ quan cho rằng iPad 2 vẫn là một sản phẩm xuất sắc dưới thời cố CEO huyền thoại Steve Jobs nên Apple vẫn muốn giữ lại nó như một sự tưởng nhớ xứng đáng cho những rứa và đóng góp của ông. Nhưng dưới thời Tim Cook, lợi nhuận được đặt lên trên hết, chính bởi vậy nếu có tưởng nhớ tới huyền thoại của Táo Khuyết thì hẳn đó phải là một mũi trên trúng hai đích với cái đích còn lại là lợi nhuận.

Tạm kết

IPad Air và iPad mini Retina của Apple vẫn sẽ thành công vì những nâng cấp đáng giá đối với người dùng. Tiền thì vẫn sẽ tiếp chảy vào túi họ không chỉ vì những chiếc iPad mới mà còn đến từ các thế hệ iPad cũ hơn với giá bán trên trời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang