Pages

Labels

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Motorola Project lap dat camera Ara: điện thoại có thể “xếp hình”

Motorola Project Ara: điện thoại có thể “xếp hình”

Cách đây không lâu hãng Phonebloks đã nói đến một dự án điện thoại mới có thể tháo rời và thay thế các bộ phận như vi xử lý, RAM, Bluetooth bất cứ khi nào cần. Lúc đó mọi người vẫn còn khá hồ nghi về ý tưởng này, và cho rằng sẽ khó để thành công với một sản phẩm như thế.

Tuy nhiên, không chỉ có Phonebloks mà ông lớn khác trong ngành sản xuất di động là Motorola cũng đang phát triển một sản phẩm rưa rứa, duyệt y một dự án có tên làProject Ara.

BữaVụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Qua, Motorola đã ban bố chiếc Project Ara, dự án phát triển sản phẩm "điện thoại xếp hình" của mình: "Thiết kế của Project Ara bao gồm bộ khung xương endo và các module tháo rời. Endo là một khung có thể chứa các module. Một module là một bộ phận  lap camera  của smartphone như màn hình, vi xử lý, bàn phím, pin gắn ngoài hoặc một thứ mà thậm chí bạn chưa từng nghĩ ra."

Cũng giống như Phonebloks, chiếc Project Ara cho phép bạn có thể thay thế hoặc nâng cấp các phần cứng cụ thể của thiết bị. Điều này giúp cho việc tu chỉnhXuất phát từ thực tiễn, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, rút từ kinh nghiệm triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP Hội An, hệ thống giám sát bao gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính,  lap camera quan sat  cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp về ANTT; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh báo từ xa… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án gần 20 tỷ đồng.Việc xây dựng đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh ở các thành phố: Hội An và Tam Kỳ là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của lực lượng Công an địa phương.Bên cạnh đó, trong lĩnh vực TTATGT, hệ thống camera giám sát phát hiện lỗi vi phạm giao thông vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông, tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm có đầy đủ các thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, hỗ trợ CSGT xử phạt “nguội”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Và nâng cấp trở thành dễ dàng hơn, đồng thời cho phép bạn tùy chỉnh điện thoại đúng với như cầu dùng của mình.

Dự  camera onetech  ánProject Arađược Motorola phát triển trong 1 năm trở lại đây, tuy nhiên theo Android Police, Motorola không chỉ vay ý tưởng từ Phonebloks mà sẽ còn làm việc trực tiếp với công ty này và cộng đồng các nhà phát triển của Phonebloks. Motorola sẽ thành lập một đội ngũ có tên gọi "Trinh thám Ara" để giúp định hình ra mai sau của Project Ara. Trong những tháng tới, Motorola sẽ mời các nhà phát triển thiết kế các module cho Ara. Thậm chí, MotorolaTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Sẽ còn tung ra cái điều phát triển module (Module Developer's Kit – MDK) vào mùa đông năm nay.

Mời các bạn cùng theo dõi video sau


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang