Pages

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Nexus 5 cấu hình “khủng” lap dat camera giá rẻ đã được bán


Giống như Nexus 4, phiên bản này cũng do LG chế tạo nhưng hoạt động trên phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android - 4.4 KitKat.
Tuynhiên, điện thoại này có một số đổi thay quan trọng, như màn hình lớn cỡ 4,95-inch, bộ xử lý Snapdragon 800 tốc độ nhanh hơn và đặc biệt hỗ trợ LTE. Sản phẩm đã được bán tại Google Play Store với giá 349USD (16GB) và 399USD (32GB) từ ngày 31/10.


Thiết kế
Một lần nữa, sự tối giản là chìa khóa chính của sản phẩm này. Máy được trang trí đơn giản với hàng logo Nexus và LG được đặt dọc ở mặt sau của máy nhưng vẫn giữ được mẫu mã đẹp. Thay vì bóng bẩy, gạch bông văn cũng có trên sản phẩm này như Nexus 4, phiên bản màu đen của Nexus 5 được trang bị cả tính năng cảm ứng mềm.


Sản phẩm có kích cỡ 137,84 x 69,17 x 8,59mm và nặng 130g, nhẹ hơn so với thế hệ trước. Đặc biệt máy sở hữu màn hình lớn nhất trong số các sản phẩm thuộc dòng Nexus hiện giờ, với màn hình cỡ 4,95-inch và dùng kính Corning Gorilla Glass 3 bền chắc. Để cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm như Samsung Galaxy S4 và HTC one, màn hình của Nexus 5 có độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh và mật độ lên tới 445ppi cho hình ảnh hiển thị cực kỳ sắc nét. Trong khi đó, Nexus 4 chỉ có độ phân giải 1280x768 điểm ảnh và mật độ 320ppi.
Mặc dầu trông tương tự như siêu phẩm hàng đầu hiện thời của LG – G2 nhưng Nexus 5 không có nút điều khiển nằm ở sau máy. Cả nút tắt/bật và điều chỉnh âm lượng đều được làm bằng gốm. Theo dự kiến, chúng sẽ có phiên bản đen và trắng. Phiên bản màu trắng có góc và bờ rìa màu đen. Google cũng sẽ bán thêm “bộ cánh” giá 34,99USD với các màuHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông  camera onetech  Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Sắc khác gồm cam và xám.
Cầm trên tay, Nexus 5 cho cảm giác khá tót vời. Đường cong nhẹ ở mặt sau giúp người dùng dễ dàng nhặt máy lên khỏi mặt bàn và thực thụ cảm thấy nhẹ và mạnh mẽ.
Các thành phần lõi
Máy mang sức mạnh bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,26GHz, rưa rứa với LG G2. Với bộ xử lý này, Nexus 5 là cỗ máy xử lý mạnh mẽ hơn hẳn Galaxy S4 và HTC one – phiên bản chạy trên vi xử lý cấp thấp hơn - Snapdragon 600. Máy có bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.
Điện thoại tích hợp camera 8MP ở mặt sau kèm theo đèn flash LED và camera 1,3MP ở mặt trước. Camera mặt sau sử dụng  lap camera quan sat  bộ cảm biến 1/3.2 inch và khẩu độ f/2.4. Google cho biết, Nexus 5 có nhiều cải tiến quan yếu để khả năng chụp ảnh trên điện thoại tốt hơn. Ngoại giả, Nexus 5 còn trang bị cong quay hồi chuyển nhỏ có độ chính xác trong ống kính để ổn định hình ảnh quang. Camera của máy cũng tương trợ công nghệ HDR+ để chụp ảnh đẹp hơn.


Nexus 5 hiện có tính năngPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Ổn định hình ảnh và xử lý HDR+.

Google cũng đề cập tới chức năng Gallery có tích hợp sẵn in ấn không dây trong vận dụng. Nhờ đó, các nhà phát triển có thể dễ dàng hỗ trợ thêm in ấn, làm cho chúng dễ dàng hơn để biến hình ảnh số thành các bức ảnh thực.
Thiết bị sở hữu nguồn pin 2.300mAh và bộ nhớ RAM 2GB, hỗ trợ sạc không dây và NFC. Với cấu hình này, điện thoại thực thụ xử lý khá nhanh và rất nhạy.
Khả năng tương hợp mạng
Nexus 5 sẽ hỗ trợ mạng 3G, 4G LTE, Wi-Fi a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.0 LE, A-GPS…
Hệ điều hành Android 4.4 KitKat
Thách thức lớn nhất của KitKat là hạn chế được kích cỡ dung lượng chiếm dụng của chúng trên bộ nhớ điện thoại và Google thông tin rằng, phiên  lap dat camera gia re tai ha noi  bản mới này chỉ chiếm 512MB bộ nhớ, ít hơn 16% bộ nhớ so với phiên bản Jelly Bean và phóng thích đáng kể không gian lưu trữ bộ nhớ trong.


Nexus 5 có hai màu đen và trắng.

Ngoại giả, phiên bản này còn có một số tính năng mới gồm quay số trực giác hơn. Thay vì chừng một doanh nghiệp phê chuẩn trình duyệt, người dùng có thể bắt đầu gõ tên doanh nghiệp ngay trên trình quay số (ngay cả khi chúng không có trong sổ liên lạc) và Google sẽ dùng máy chủ nền (back-end), được tương trợ bởi Google Maps để chừng số điện thoại.
Những cải tiến khác gồm ngần bằng giọng nói - Google Voice Search và Google Now.Vụ việc gần đây nhất xảy ra vào trưa ngày 14/2/2013. Một xe container 40 feet chạy từ hướng Thủ Đức về cảng Cát Lái bất ngờ lật ngang khi chạy đến đoạn cua gắt giữa cầu vượt. Thùng container lật xuống mặt cầu, hàng tấn mì (sắn) khô bên trong thùng đổ tràn ra mặt cầu và rơi ào ào xuống đường bên dưới cầu vượt. Đây là vụ lật xe thứ 7 tại cầu vượt này.Sau nhiều vụ lật xe liên tiếp xảy ra, công an quận 2 đã kiến nghị Sở GTVT xem lại thiết kế cầu vượt này để có biện pháp khắc phục. Theo ý kiến của Công an quận 2 thì độ dốc cầu vượt lớn nên xe tải nặng phải chạy nhanh lấy đà lên cầu, khi đến đỉnh cầu thì gặp ngay khúc cua gắt nên xe thường lật tại vị trí này.Còn theo ý kiến của Sở GTVT, nguyên nhân xe tải qua cầu bị lật là do các tài xế chạy quá tốc độ cho phép và đề nghị công an thành phố tăng cường CSGT kiểm soát tại vị trí này, buộc các xe phải tuân thủ tốc độ cho phép khi qua cầu. Đồng thời Sở cũng tiến hành lắp đặt gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm tại đây. Tuy nhiên, thực tế tai nạn lật xe vẫn liên tiếp xảy ra tại “khúc cua tử thần” trên cầu vượt Cát Lái. Một số thẻ mới được bổ sung cho Google Now, tính năng phần mềm có các thẻ tin cẩn, gồm một thẻ để giúp bạn cập nhật các chương trình truyền hình yêu thích. Chúng cũng có thể có các kết quả khoảng riêng để mang lại cho bạn những tóm tắt về chủ đề yêu thích.
Kết luận

Nexus 5 mang tới một số điểm tốt nhất của công nghệ smartphone. Không chỉ hỗ trợ LTE mà phiên bản còn mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 800 mới nhất, màn hình fullHD và hệ điều hành Android mới nhất.
Ngoài ra, điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này chính là có giá phải chăng. Sản phẩm có giá khởi điểm 349USD không kèm theo hợp đồng dùng dịch vụ. Trong khi Galaxy S4 phiên bản 16GB có giá tới 649USD và HTC one (32GB) có giá 599USD. Bất cứ ai đang kiếm những trải nghiệm Android thuần túy thì Nexus 5 sẽ là sự lựa chọn mới nhất.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang