Pages

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Viễn thông cam kết sẽ “gỡ khó” lap dat camera cho Vận tải

Đã hơn chục ngày, sau khi các nhà mạng nhất loạt tăng giá cước 3G, hàng nghìn ôtô của các doanh nghiệp (DN) chuyển vận phải tạm ngừng vì thiết bị giám sát hành trình không hoạt động. Một số DN khác để duy trì hoạt động của các xe đã phải bỏ thêm tới hàng trăm triệu để nạp tiền cước. “Từ đầu năm đến nay, chi phí đầu vào của ngành vận tải tăng 72%, trong khi giá cước vận chuyển không thay đổi. Chỉ cần thêm một cú hích nhỏ nữa cũng đủ đốn ngã ngành kinh dinh chuyển vận”, do đó, rất mong các đơn vị viễn thông sớm đưa ra các gói cước thích hợp, giúp các DN chuyên chở không rơi xuống vực, Vụ trưởng Vụ vận chuyển (Bộ GTVT) Khuất Việt Hùng mở đầu cuộc họp với các đơn vị viễn thông sáng 30/10 tại Hà Nội.

Hàng nghìn thiết bị GPS phải ngừng hoạt động vì hết tiền!

Phó chủ toạ Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam Thân Văn Thanh cho hay, đến nay cả nước đã có khoảng 50.000 phương tiện lắp đặt thiết bị Giám sát hành trình. Mà để thiết bị này hoạt động, cần phải có sim kết nối 3G. Hiện tiềm lực tài chính của các DN tải không dồi dào, mạnh mẽ, nếu không muốn nói là khó khăn, thì việc tăng cước 3G đã tác động rất lớn đến các DN vận tải và đơn vị cung cần thiết bị GPS. Đã có hàng nghìn thiết bị GPS phải ngừng hoạt động vì DN không đủ tài chính để nạp tiền.

Ông Thân Văn Thanh lấy chứng dẫn, trongCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Hơn 10 ngày tăng cước 3G (từ 16/10), có DN ở Nam Định phải nạp tiền cước nảy lên tới 170 triệu đồng. “Nhiều công ty cho biết, cố gắng hết khả năng cũng chỉ trụ được đến ngày 10/11 vì không còn tiềm lực tài chính. Theo đó, hàng loạt thiết bị gắn trên ôtô sẽ bị ngừng hoạt động vì hết tiền”. Giám đốc Công ty cổ phần CH Hà Nội Nguyễn Văn  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  Hải lo lắng, công ty có khoảng 2.500 thiết bị GPS lắp đặt trên ôtô của các DN vận tải, trong hơn 10 ngày vừa qua, đơn vị đã phải nạp thêm 45 triệu đồng cước nảy sinh. Đến ngày 30/10, chỉ còn 1.086 thiết bị lắp đặt hoạt động, số còn lại phải tạm ngừng vì DN không đủ tiền nạp.

Ngay sau khi cước viễn thông 3G tăng giá, hàng loạt thiết bị GSHT của các DN   lap dat camera quan sat tai ha noi  xem thêm  chuyển vận đã không hoạt động.

Sim phải gắn được vào mọi thiết bị của các nhà cung cấp

Số liệu từ Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cho thấy, chiếm đến 70% sim gắn trên thiết bị GPS hiện nay dùng dịch vụ của nhà mạng Viettel, còn lại là MobiFone và VinaFone. Tại buổi họp bàn, tháo gỡ khó khăn can hệ đến việc tăng cước 3G diễn ra sáng qua 30/10, đại diện Viettel cho rằng, đơn vị này chỉ tăng cước trên một số gói, với những gói chuyên biệt dành cho thiết bị GPS như Vi-tracking không điều chỉnh. Song, đại diện Viettel cũng nhấn, với các DN không sử dụng đúng gói cước này vững chắc sẽ bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá.

Ông Tạ Quang Thuận, Chi hội các DN cung cần thiết bị GPS cho biết, với cách tính cước mới của Viettel thì cước phí tăng lên rất nhiều lần chứ không phải chỉ mấy chục phần trăm. Hơn nữa, tại thời điểm lắp đặt thiết bị GPS cho các DN vận chuyển thì các gói cước như Mi10, Laptop Easy là hợp nhất về kinh tế và lưu lượng sử dụng. “Gói cước chuyên biệt Vi-tracking của Viettel không tăng trong đợt này nhưng so với các gói cước như Mi10, Laptop Easy vẫn đắt hơn. Bên cạnh đó, Sim dùng gói cước Vi-tracking chỉ gắn được vào thiết bị GPS do Viettel cung cấp”, ông Thuận nêu quan điểm.

San sẻ khó khăn vớiHệ thống nhận dạng đã giúp công chức giám sát không phải trực tiếp đọc và ghi số container tại cổng cảng, ICD, giảm tải về công việc giúp CBCC tập trung vào các nội dung khác như kiểm tra hồ sơ hải quan. Qua hệ thống camera, bộ phận điều hành camera thông báo kịp thời với lực lượng giám sát trực tiếp, đã kịp thời bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra ở thời điểm then chốt, trọng yếu, chống các hành vi gian lận thương mại.Nghe thì đáng buồn vì đến giờ này mới có camera nhưng "có còn hơn không", vì ít nhiều lãnh đạo của ngành này muốn thực hiện những gì doanh nghiệp, du khách, người dân đã mong mỏi từ lâu. Dư luận đã góp ý thêm, hãy lắp thêm vài màn hình lớn đặt ở nơi công cộng để mọi người cùng quan sát thì tác dụng mới lớn.Thật ra có nhiều giải pháp kỹ thuật để mang lại hiệu quả giám sát cao nhất. Vấn đề là ngành hải quan có thật sự muốn vươn tới cùng mục tiêu minh bạch hay không!. Một chuyện tương tự là bệnh nhân đến Bệnh viện Huyết học Trung ương tại Hà Nội tuần qua thấy "choáng váng" khi bác sĩ, y tá ở đây chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, giải thích, tư vấn cặn kẽ cho người bệnh. Sự thay đổi này cũng đến từ quyết tâm thực hiện nếp ứng xử văn minh của ban giám đốc bệnh viện.

Hạ tầng thông minh, bao giờ con người thông minh?

Các DN chuyển vận, nhà cung cần thiết bị GPS, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc MobileFone cho hay, do đặc thù của ngành tải cần sử dụng 3G với lưu lượng thấp, tốc độ truyền không cao lại di chuyển liên tiếp nên cách tính block 50+50 như ngày nay không hiệp với thiết bị GPS. “Chúng tôi mong muốn các DN tải, đơn vị cung cấp thiết bị GPS ký hiệp đồng chính thức với công ty. Chúng tôi sẽ cung cấp gói cước hiệp với ngành tải. Các DN ký giao kèo dùng thử, gói cước nào ăn nhập sẽ lựa chọn”,Anh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Ông Nguyễn Đình Chiến cho hay.

Trong khi đại diện VinaFone, MobiFone đều cho biết sẽ sớm có một gói cước đặc thù cho các DN tải, thì đại diện Viettel cho rằng, phải coi xét, trình lãnh đạo công ty và Bộ chủ quản (Bộ TT-TT), sớm nhất cũng phải đến ngày 16/11 mới triển khai được. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng  lap camera quan sat  Cục Viễn thông, Bộ TT-TT cam kết sẽ tạo điều kiện, giải quyết nhanh về mặt thủ tục cho các DN viễn thông. Ngoài ra, lãnh đạo Cục Viễn thông cũng đề nghị, gói cước mới các DN viễn thông phải bóc tách rõ ràng giữa dịch vụ và hàng hóa. “Sim phải gắn được vào mọi thiết bị GPS để các nhà cung cấp đều có thể sử dụng được. Đề nghị các DN viễn thông xử lý, bóc tách cụ thể vấn đề này”.

Vị này cũng cho biết, thời gian tới sẽ yêu cầu soát, tuốt các Sim hiện đang dùng trong các thiết bị GSP có đúng đăng ký hay không, nếu sai chúng tôi sẽ buộc ngừng dùng vì liên tưởng đến vấn đề an ninh.

CSGT chưa phạt xe nào lỗi hộp đen "chết" vì 3G tăng

Ngay sau khi nhận được phản chiếu từ phía Hiệp hội tải ôtô Việt Nam, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tuần tra, kiểm soát "nhất thời không xử lý vi phạm đối với các chủ xe, tài xế trong trường hợp thiết bị giám sát hành trình không hoạt động đúng quy định" do account thuê bao 3G hết tiền đột ngột. Thời kì vận dụng đến hết ngày 30/11". Liên hệ đến vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ cho biết, CSGT chưa phạt bất kỳ nhà xe hay DN vận tải nào sai phạm vì hộp đen “tê liệt” do cước 3G tăng cao.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang