Pages

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Google Nexus 5 chính thức: màn lap dat camera hình Full HD 4,95", Snapdragon 800, Android 4.4, giá từ 349$

Tại một sự kiện diễn ra vào tối hôm nay (theo giờ Việt Nam), Google đã chính thức cho ra mắt chiếc Nexus 5 với hàng loạt các cải tiến đáng giá so với đời trước đó. Nexus 5 vẫn là một sản phẩm được ra đời từ sự cộng tác giữa LG và Google, rưa rứa như LG Nexus 4 , tuy nhiên chiếc Nexus mới này có thiết kế mới hơn, mạnh mẽ hơn so với đàn anh. Cùng với sự đổi mới về mẫu mã, Nexus 5 cũng chứng kiến nhiều đổi thay ở bên trong như màn hình Full HD 4,95", CPU Snapdragon 800 , camera chính 8MP với OIS , WiFi ac , và đặc biệt nhất đó chính là Android 4.4 KitKat mới nhất.

Thiết kế phần cứng

Nexus 5 vẫn do LG thiết kế và sản xuất nhưng nó lại khác khá nhiều so với "người anh em" N4 bây giờ. Mặt sau của Nexus 5 (không tháo ra được) giờ đây đã không còn được phủ bởi lớp kính, mà thay vào đó nó được làm từ nguyên vật liệu khác, mà theo Google sẽ cho cảm giác "mượt" khi cầm trên tay. Bên cạnh đó, chúng taÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Còn thấy chữ Nexus khá to chạy dọc xuống, phía trên bên trái là cụm camera to hơn hẳn so với camera trên Nexus 4.

Mặt trước của Nexus 5 là một màn hình Full HD với kích tấc 4,95". Màn hình của Nexus 5 sử dụng lớp kính Gorilla Glass thế hệ 3, cho khả năng chống chịu va đập tốt hơn, ít trầy xước hơn. LG vẫn giữ kiểu thiết kế màn hình edge-to-edge (cạnh sát cạnh) trên Nexus 5, điều này mang lại một số ích như màn hình hiển thị được nhiều nội dung hơn, máy trông trải qua hơn. Tổng thể lại thì Nexus 5 khi nhìn ở mặt trước sẽ cho cảm giác vuông vức hơn, mạnh mẽ hơn so với Nexus 4 với nhiều đường cong, bầu ở các khía cạnh hơn.

Màn hình và vi xử lý

Google đã làm tốt công việc đưa ra một chiếc Nexus 4 với cấu hình mạnh, nhưng giá hợp lý vào năm ngoái. Và năm nay, họ lại tiếp kiến thực hành tốt việc đó với Nexus 5, khi máy được trang bị màn hình LCD IPS 4,95", độ phân giải Full HD, cho mật độ điểm ảnh đạt mức 445ppi. Chưa hết, Nexus 5 còn sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 , lõi tứ, xung nhịp 2,3GHz, RAM 2GB. Rõ ràng so với Nexus 4, LG Nexus 5 cho thấy cấu hình mạnh hơn hẳn, đặc biệt là màn hình đã được cải tiến đáng kể.

Camera

Camera trên Nexus 5 vẫn dừng lại ở mức 8MP, nhưng giờ đây nó đã có tính năng chống rung quang học (OIS) tương tự như một số smartphone caoTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Cấp hiện giờ. Bên cạnh đó, Google còn bổ sung thêm cho camera trên Nexus 5 một chức năng mới gọi là HDR+ , cho phép người dùng chụp nhiều tấm hình, sau đó chọn ra ảnh HDR tốt nhất.

Hệ điều hành

Nexus 5, vững chắc rồi, được Google cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất. Android 4.4 có một vài nâng cấp như cho phép hệ thống đa nhiệm hoạt động tốt hơn, việc chuyển đổi ứng dụng diễn ra nhanh hơn,  lap camera quan sat  có tích hợp cảm biến theo dõi bước chân, tối ưu hóa hệ thống và tương hợp tốt với các dòng máy có cấu hình hạn chế,...Ngoài ra, với Nexus 5 và Android 4.4 KitKat, người dùng có thể kích hoạt máy nhanh bằng giọng nói - na ná như Moto X . Ví dụ như "OK Google", sau đó ra lệnh cho Nexus 5 thực hành một số thao tác như nhắn tin, đọc giờ, thời tiết,...

Cụ thể hơn về Android 4.4 KitKat

Kết nối

Nexus 5 được trang bị Wifi a/b/g/n/ac, trong đó kết nối Wifi ac cho phép truyền nội dung với tốc độ cao hơn 3 lần so với tốc độ hiện tại với tốc độ này thì việc truyền tải phim HD thậm chí là 4K lên tv hay tính năng share qua không dây sẽ nhanh hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Nexus 5 còn được trang bị các kết nối tiên tiến như Bluetooth 4.0 , NFC , SlimPort , sạc không dây Qi , microUSB 2.0, giác cắm tai nghe 3,5mm.

Giá và ngày bán.

Ngay  lap dat camera quan sat tai ha noi  từ bữa nay, Google sẽ bán Nexus 5 với hai màu trắng và đen, giá 349$ cho bản dung lượng 16GB và 399$ cho bản 32GB. Theo như ghi nhận thì Nexus 5 bản 16GB màu trắng và đen đã được bán hết sạch tại cửa hàng Mỹ chỉ trong vòng hơn 30 phút.

Cấu hình căn bản của LG (Google) Nexus 5
Màn hình LCD IPS 4,95", độ phân giảiSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Full HD, mật độ điểm ảnh 445ppi, lớp kính Corning Gorilla Glass 3 ; CPU Qualcomm Snapdragon 800, lõi tứ, xung nhịp 2,3GHz; GPU Adreno 330; RAM 2GB; Camera chính 8MP, có khả năng chống rung quang học OIS, HDR+; Camera phụ 1,3MP; Pin 2.300mAh, có tích hợp công nghệ phép sạc không dây Qi; Hệ điều hành: Android 4.4 KitKat; Kết nối: WiFi 802.11 a/b/g/n/ac, NFC, Bluetooth 4.0, Slimport, microUSB 2.0, giác cắm tai nghe 3,5mm; Bộ nhớ trong: 16GB/32GB, không tương trợ thẻ nhớ microSD; kích tấc: 69,17 x 137,84 x 8,59mm; Trọng lượng: 130g. So sánh nhanh giữa Nexus 4 và Nexus 5


Nguồn Google


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang