Pages

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Năm 2014, Apple sẽ cho lap dat camera ra mắt gì?

CEO Tim Cook trong lễ ra mắt iPad Air và iPad Mini Retina.

Tim Cook cho biết, ngay trong năm 2014, các khách hàng của Apple sẽ được đón nhận những sản phẩm mới rất ưa ("exciting new products") và chủng loại cũng sẽ đa dạng hơn. Cook đã đề cập đến những công nghệ mới tích hợp trên iPhone 5S, và mới đây là iPad Air và iPad Mini Retina như chip xử lý 64-bit hay bảo mật vân tay Touch ID.


Dòng người xếp hàng chờ mua iPhone 5S và iPhone 5C trước một Apple Store tại Paris (Pháp).


“Nếu các bạn nhìn vào những thành tựu công nghệ của Apple, từ phần cứng cho đến phần mềm [hệ điều hành di động iOS] thì cóHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm  lap dat camera  tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Thể thấy rất ấn tượng khi chúng tôi đã tạo ra một hệ sinh thái mới, rất đột phá và càng ngày càng phổ quát trên toàn cầu” – dẫn lời CEO Tim Cook. “Chúng tôi tin rằng, với những kỹ năng ráo của Apple, sẽ tạo ra những sản phẩm công nghệ mang tính tiền phong, mà hiện chưa xuất hiện trong danh mục sản phẩm đang có.”


IPad Air vẫn chưa có Touch ID.


Công nghệ nhận dạng dấu vân tay Touch ID đã được trang bị trên iPhone 5S cao cấp, nhưng lại thiếu vắng trên 2 mẫu iPad mới trình làng hôm 22/10 vừa qua. Người dùng có thể hy vọng, mẫu iPad mới trong năm 2014 chắc sẽ có TouchTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản  lap dat camera quan sat gia re  lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. ID cùng màn hình phân giải cao hơn, thiết kế mỏng và nhẹ hơn.

Tim Cook cũng ban bố kỷ lục doanh số bán iPhone đạt 33,8 triệu sản phẩm trong Q4/2013, cao hơn nhiều so với dự đoán của WSJ. Ngoại giả, Apple cũng bán được 14,1 triệu iPad, 4,6 triệu máy tính Mac và 3,5 triệu máy nghe nhạc iPod trong Q4 vừa qua.


Doanh số bán iPod (màu xanh lá cây), iPad (màu xanh lam) và iPhone (màu cam).


Trong năm 2014 sắp tới, Apple sẽ giới thiệu mẫu TV sáng dạ (smart TV) trước tiên của mình, bổ sung vào danh mục vốn đã rất nức tiếng với chữ cái “i” bắt đầu cho mỗi sản phẩm công nghệ như iPhone, iPad, iMac, và hiện thời sẽ chính là iTV.



Nói về các đối thủ như Samsung, Qualcomm, và Sony đã cho ra mắt những mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch), Tim Cook cho rằngÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó  camera onetech  gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Rất có thể mẫu iWatch của Apple sẽ được tung ra vào một thời khắc hợp, và chip đồng xử lý chuyển động M7 ("motion coprocessor") trên iPhone 5S hiện có đang thực thi một số tính năng của một chiếc smartwatch.


Mẫu concept iPhone mới (iPhone 6) của Apple.


Liên quan đến iPhone đời mới sẽ có màn hình lớn hơn 4-inch hiện tại trên iPhone 5, iPhone 5C và iPhone 5S, Tim Cook hé lộ nhiều khả năng iPhone mới sẽ có màn hình lớn hơn, để cạnh tranh với các smartphone 4.7-inch và 5-inch như Android and Windows Phone.

Ngoài ra, Apple sẽ nâng cấp dòng máy nghe nhạc iPod Touch và thiết kế lại mẫu iPod Nano đã quá cũ từ năm 2012. IPod Touch mới sẽ có camera phân giải cao hơn, chip xử lý mạnh hơn, nhằm hướng tới đối tượng người dùng thiên về giải trí.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang