Pages

Labels

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Facebook sợ mất nhóm lap dat camera người dùng tuổi teen

Liệu Facebook sẽ không còn hấp dẫn với tuổi teen? Ảnh minh họa: AFP

Mạng tầng lớp lớn nhất thế giới này đạt lợi nhuận 425 triệu USD trong quý III, so với mức lỗ 59 triệu USD vào cùng kỳ năm ngoái, theo vắng tài chính Facebook công bố hôm qua 30-10.

AFPAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Cho biết giá cổ phiếu Facebook tăng vọt 15% trong phiên giao tế hôm thứ tư (giờ Mỹ) sau khi thưa tài   lap camera ha noi  ở đây  chính được công bố, nhưng sau đó rớt giá khi Facebook tiết lậu sụt giảm lượng truy cập từ người dùng “dưới tuổi teen”.

“Nhìn chung việc dùng Facebook của trẻ con vị thành niên ở Mỹ vẫn ổn định từ quý II đến quý III, nhưng chúng ta có sự sụt giảm về lượng người dùng hàng ngày thuộc lứa tuổi nhỏ hơn” – giám đốc điều hành tài chính David Ebersman thông tin.

Cổ phiếu Facebook tuột xuống mức 49,01 USD sau thông tin này, theo AFP.

AFP dẫn lời nhà phân tích độc lập Rob Enderle ở thung lũngCông trình cầu vượt Cát Lái được Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và cải thiện môi trường nước TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Sau 2 năm, trên đoạn đường này đã xảy ra 8 vụ lật xe container trên cầu.Việc lắp đặt camera quan sát cố định trên cầu vượt quan sát làn xe cùng với hệ thống đo tốc độ phương tiện qua cầu sẽ là bằng chứng nhằm hạn chế tối đa việc xe container chạy quá tốc độ gây lật xe.Các camera có khả năng quay đêm, có thể thay đổi góc quan sát 3600 và quay cận cảnh các đối tượng khả nghi theo sự điều khiển từ xa của người quan sát tại phòng thu nhận tín hiệu. Tổng chi phí lắp đặt camera gần 100 triệu đồng. Hiện chợ đêm Đà Lạt có hơn 120 gian hàng, các đêm cuối tuần thu hút khoảng 4.000 lượt khách/đêm tham quan và mua sắm.Tình trạng các dự án chậm tiến độ, sai phạm trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư thiếu minh bạch đang diễn ra khá phổ biến, bởi vậy lắp đặt camera trực tuyến theo dõi toàn bộ quá trình hoạt động công trình của chủ đầu tư dự án Sky Garden được đánh giá là một sáng kiến hạy. Ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketting của dự án cho biết, dự án Sky Garden đã lắp đặt 6 camera tại các góc chính của công trình ngay từ những ngày đầu khởi công. Hệ thống được bật 24/24 giờ,  lap dat camera quan sat gia re  truy cập mở cho tất cả các đối tượng có nhu cầu xem dự án. Thao tác khá đơn giản, chỉ cần vào trang web skygarden.Vn, tìm biểu tượng camera. Nếu không xem được, khách cũng có thể gọi điện để được hỗ trợ trực tuyến. Silicon cho rằng giá cổ phiếu giảm vì lo ngại Facebook sẽ mất sự ủng hộ từ người dùng tuổi teen.

Enderle đánh giá phân khúc người dùng lứa tuổi này luôn thay đổi và cảnh báo: “Bạn sẽ không muốn đến lúc con trẻ cho rằng Facebook không phải là nơi chúng thuộc về, mà là để bố chúng sử dụng”.

Nhà phân tách này bình luận việc Facebook kém quyến rũ hơn trong mắt người dùng nhỏ tuổi làm dấy lên quan ngại về tiềm năng lợi nhuận sau này, bất kể các chỉ số tài chính ngày nay ra sao.

“Bọn trẻ là hạt giống của Facebook và bạn sẽ không muốn phải mất chúng” – Enderle đúc   lap dat camera gia re tai ha noi  ở đây  kết.

Trên thực tại, việc xác định xác thực mức độ sử dụng Facebook theo lứa tuổi không phải dễ dàng vì người dùng có thể khai gian tuổi khi đăng ký trương mục.

Song Ebersman nói Facebook có phát triển một công cụ riêng phục vụ cho việc thống kê này.

Mỏng tài chính cho thấy doanh thu Facebook trong quý III vượt xa mọi dự đoán khi cán mốc 2 tỉ USD, trong đó doanh thu quảng cáo tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,8 tỉ USD.

Khoảng 49% doanh thu quảng cáo đến từ thiết bị di động.

Trong quý III, có đến 728 triệu người vàoTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. Facebook hàng ngày, tăng 25% so với năm trước. Khoảng nửa tỉ người truy cập Facebook mỗi ngày từ smartphone hoặc máy tính bảng.

“Những kết quả mạnh mẽ đạt được trong quý III cho thấy chúng tôi sẵn sàng cho bước phát triển kế tiếp với mục tiêu mang Internet và nền kinh tế tri thức đến với thêm 5 tỉ người nữa” – thông cáo của Facebook dẫn lời tổng giám đốc Mark Zuckerberg tuyên bố.

TRƯỜNG SƠN


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang