Pages

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

[10 năm COD] - Một chặng đường huyền thoại lap dat camera (Phần 2)

Game4V.Com - Và thế là Call of Duty , series game đầy danh tiếng của chúng ta đã đích thực tròn 10 tuổi vào ngày 29/10/2013 vừa qua. 10 năm kể từ ngày mà Call of Duty chính thức phát hành bởi Infinity Ward, 29/10/2003


10 năm đó không chỉ có vinh quang mà còn có cả đầy những thăng trầm, lên xuống. Với những bước chuyển mình, những khó khăn, thử thách, cũng như những thành công mà game đã đạt dược….

Vậy nên trong loạt bài viết này, mình xin được tổng hợp lại một cách ngắn gọn và chi tiết nhất những phiên bản COD, những sự cải tiến, đổi khác cho đến hiện nay. Nhằm giúp các bạn mường tượng được con đường mà tựa game huyền thoại này đã đi suốt 10 năm qua, con đường để trở nên sản phẩm giải trí số một thế giới, cũng như con đường hình thanh nên một khuôn mẫu gameplay mà hầu hết các tựa game FPS hiện giờ đều phải phải học tập!

CALL OF DUTY 2

25/10/2005

Cuộc cách mạng tạo nên “Next gen” cho game FPS


Một số trò chơi chỉ mang tính tiêu khiển cho qua thời gian, đặc biệt là game bắn súng FPS thuần túy dễ gây nhàm và … dễ quên nhất (Vào lúc bấy giờ)


Và Call of Duty đã đổi thay ý kiến đó, bước chân trước tiên của Call of Duty trên “next gen” cũng là bước chân làm cho thế giới game FPS đổi thay mãi mãi. Không chỉ là một tựa game khiến người ta nhớ mãi, mà với các tính năng mà mình đã tiền phong đi đầu, Call of Duty 2 đích thực đã làm nên một cuộc cách mệnh.

Từ lâu (và cho đến bây chừ), sở trường của Call of Duty luôn là đưa người chơi vào những cảnh huống cam go nhất theo những cách khác nhau. Thường là dập dồn, khốc liệt đến nghẹt thở; nhưngPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay;   lap camera ha noi  read more  khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Thỉnh thoảng lại cũng là hồi hộp đến đứng tim.


Và nếu phiên bản tiền nhiệm đã làm tốt điều này bao lăm thì với cách sắp xếp tình huống, nhiệm vụ, bố trí lực lượng đối phương, địa hình và cùng với sức mạnh của “next gen”. Sự khốc liệt hình như còn được nhân đôi hơn thế nữa, trải dài qua 3 phần chơi chiến dịch của Anh, Mĩ và Liên Xô ,mọi màn chơi đều khó khăn như thể là… màn cuối vậy.

Kẻ địch luôn áp đảo về quân số gấp 6, 7 cho đến 10 lần, lối sắp đặt địa hình và cảnh huống thì lại hiểm hóc.Theo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay   lap dat camera quan sat gia re  tham khảo  tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Đạn thì xẹt và bom thì bay, cùng với một độ khó tương đối ở mức Harneded thì việc người chơi cần làm quen đó là “cả quyết đúng lúc” và “cẩn thận thường xuyên”. Bởi nếu không ẩn náu kĩ, tận dụng chỗ nấp tốt và di chuyển hợp lí thì “chết như cơm bữa” là chuyện sẽ là chuyện “thường ngày ở huyện” mà thôi. Nhưng nếu không quyết đoán để tấn công, chiếm vị trí, xả súng đúng lúc thì chết sau một thời gian dài căn ke còn… bực mình hơn nhiều.

Lại nói đến lựu đạn, việc sử dung lựu đạn và “bị sử dụng” lựu đạn trong phiên bản này cũng thay đổi rất nhiều. Chuyện lúc nào ném bom là lại… lôi hẳn ra ném đàng hoàng không còn nữa mà thay vào đó tích hợp vào phím tắt, thuận tiện và ăn nhập với phản ứng nhanh và không khí dập dồn hơn rất nhiều. Thêm nữa thì AI cũng rất biết sử dụng bom khi sẵn sàng ném đến 2-3 quả lựu đạn về phía người chơi nếu ta có ý định camping trong cover.

Tuy nhiên thì người chơi cũng có những lợi thế rất MÊ! trước nhất là chuyện thanh máu, ăn máu đã không còn nữa mà thay vào đó là khi bị dính đạn quá nhiều sẽ “hoa mắt” và phải ẩn nấp ngay để hồi phục lại, nếu không là sẽ tiêu hẳn luôn. Thêm nữa, khi lựu đạn ở gần thì sẽ có kí hiệu chỉ hướng để người chơi biết đường tránh né. Nếu AI địch khôn bao lăm là AI đồng đội cùng khôn bấy nhiêu khi sẵn sàng bắn ghìm, hất trả lựu đạn và luôn luôn yểm trợ người chơi dù số lượng có là bao nhiêu đi chăng nữa. Chung cục là chuyện phải chằm chằm nút f5 Quick save cũng đi vào quá vãng luôn bởi Call of Duty 2 từ giờ đi tiên phong trong chuyện xài Auto save


Nếu giờ đây, nhân tố khiến Call of Duty bị… la ó nhiều nhất là đồ họa thì với Call of Duty 2, đồ họa trong game cũng phải thuộc hàng Top vào bấy giờ với trang phục nhân vật chi tiết đến từng cái nếp nhăn trên áo,  lap dat camera  hiệu ứng cháy nổ đa dạng, ngoại cảnh đẹp mắt cùng với khả năng đổ bóng “thời thượng” khiến ánh nẳng đề đạt theo từng… cử động của khẩu súng. Tuy nhiên đồ họa game lại rất nhẹ, nếu máy không khỏe thì có thể chạy trên Direct X7 thay vì Direct X9 mà vẫnĐể xác định rõ nguyên nhân lật xe và đề ra hướng khắc phục, đồng thời xử lý các xe vi phạm quy định giảm tốc tại đây, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt này. Hệ thống camera quan sát bao gồm các camera độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt, cách mặt cầu 5m và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định. Công trình này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 7/2013.» Chốn 'vô luật pháp': Chết phải tự chịu trách nhiệm!. » 'Chốn vô luật pháp': Lãnh đạo Sở GTVT phủi trách nhiệm. » Chốn 'vô luật pháp': Thanh tra giao thông trần tình. » Chốn 'vô luật pháp' ở Hà Nội: CSGT lên tiếng. » Video: Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Video: Đường trên cao Hà Nội như chốn vô luật pháp. Hệ thống bao gồm camera PTZ có độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt A, cách mặt cầu 5m. Camera cố định quan sát làn xe và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định với chiều cao trụ 10,45m tính từ mặt đất. Tổng giá trị gói thầu 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện, dự kiến đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

TPHCM: Lắp xong camera trên cầu vượt Cát Lái sớm một tháng

Rất đẹp mắt!


Hình đi kèm với âm, và cho đến nay thì âm thanh của Call of Duty vẫn luôn được liệt vào hàng “khó mà chê được” với nhạc nền hoành tráng, âm thanh sinh động từ tiếng súng nổ, bom rơi, la thét… cho đến từng bản nhạc nền bi hùng đậm chất thế chiến không lẫn vào đâu được!
Ngoài chuyện bỗng dưng bỏ chế độ chạy nhanh, chơi mạng ít cải tiến, ít map và vài lỗi vặt vãnh về độ ổn định đồ họa trên PC thì Call of Duty 2 không còn điểm trừ gì cả. Tuy nhiên đặt cạnh những cải tiến to lớn mà game đã thực hành, cùng với một lối chơi đỉnh cao đầy tính hành động. Những điểm trừ đó thật sự không là gì cả!

xúc cảm năm xưa chất chứa, Ghost thì chưa ra. Có vẻ down lại và ngồi nghiềm ngẫm Call of Duty 2 một lần nữa là một chọn lọc không tồi phải không nào

Điểm đánh giá:

Gamespot: 8.8

IGN: 9.0

Metacritic: 89/100


Ảnh hưởng:

Call of Duty 2 là tựa game trước hết trên Xbox 360 đạt doanh thu 1 triệu bản, đến năm 2008 đã đạt 2 triệu bản. Một con số rất ấn tượng vào thời gian đó.

Kể từ Call of Duty 2, hầu như mọi trò chơi đều ứng dụng cơ chế “nấp – hồi máu” thay cho “ăn máu” như trước. Xài autosave thay cho quicksave và lựu đạn được tích hợp luôn vào phím tắt. Kể từ đó, người chơi có thể tụ họp vào gameplay, hành động hơn thay vì phải phân tâm chú ý những chuyện tầm phơ tầm phào như ăn máu hay lưu game.

Các file đính kèm: a">

19203.Jpg Kích thước: 71,5 KB Đọc: 0

Call-of-duty-2-20051025010130548.Jpg kích tấc: 183,7 KB Đọc: 0


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang