Pages

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Quý 3/2013: Nokia không lap dat camera lỗ

Nokia đạt doanh thu kỉ lục trong quý 3/2013.

Nokia vừa đưa ra bẩm về tình hình kinh doanh của hãng trong quý 3/2013 với doanh thu 7,8 tỉ USD và lợi nhuận đạt 162 triệu USD, tổng cộng hãng bán được 8,8 triệu thiết bị Lumia. Còn nhớ, cùng kỳ năm ngoái thì Nokia lỗ tới 564 triệu USD.

Trong số các thị trường trên toàn cầu, bắc Mỹ là nơi đóng góp doanh thu đáng kể cho Nokia với 1,4 triệu chiếc điện thoại trong quý 3/2013,Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Tăng 366% so với cùng kì năm ngoái. Việc hợp tác hiệu quả với các nhà mạng tại thị trường  lap camera ha noi  này đã giúp Nokia tiêu thụ được một lượng lớn những mẫu điện thoại Lumia từ phân khúc bình dân (Lumia 520, Lumia 521, Lumia 620,...) Và phân khúc cao cấp (Lumia 925, Lumia 928, Lumia 1020,...).

Dưới đây là biểu đồ cho thấy doanh thu và lợi nhuận của hãng Nokia từ năm 2011 đến 2013.

Doanh thu và lợi nhuận của hãng Nokia qua các năm (Ảnh: The Verge).

Số liệu qua từng năm cũng cho thấy, giá bán nhàng nhàng trên mỗi sản phẩm của Nokia đã hạ xuống còn 143 Euro (khoảng 4,2 triệu đồng) trong quý 3/2013, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mới gần đây,Tại trung tâm điều khiển sẽ có bộ phận cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông túc trực để kịp thời xử lý. Trường hợp khẩn cấp thì sẽ cử người đến hiện trường. Nếu các lỗi vi phạm bình thường, cảnh sát giao thông sẽ dùng hình ảnh từ   lap dat camera quan sat gia re  chi tiết tham khảo  camera để tiến hành phạt “nguội”.Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hệ thống sẽ quan sát giám sát tình trạng giao thông ở các nút, kể cả nút có đèn và không có đèn, điều chỉnh phù hợp với từng nút. Bên cạnh đó là phối hợp với công an để họ xử lý ùn tắc cho kịp thời. Sắp tới, chúng tôi sẽ dùng hình ảnh để xử phạt, nhưng xử phạt thì đang chờ chế tài”./.Theo Phòng CSGT TP.Đà Nẵng, các camera này sẽ truyền hình ảnh về Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng - nơi có một tổ công tác túc trực xử lý. Ngoài ra, khi tổ công tác phát hiện người tham gia giao thông vi phạm sẽ báo cho lực lượng chức năng đến xử lý ngay tại chỗ. Hãng nghiên cứuAdduplexcho biết, Lumia 520 là chiếc smartphone Windows Phone bổ biến nhất thế giới với 23% thị phần.

Theo kế hoạch, đầu năm 2014, mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia sẽ thuộc về Microsoft. Hãng điệnCông trình cầu vượt Cát Lái được Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và cải thiện môi trường nước TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Sau 2 năm, trên đoạn đường này đã xảy ra 8 vụ lật xe container trên cầu.Việc lắp đặt camera quan sát cố định trên cầu vượt quan sát làn xe cùng  lap camera  với hệ thống đo tốc độ phương tiện qua cầu sẽ là bằng chứng nhằm hạn chế tối đa việc xe container chạy quá tốc độ gây lật xe.Các camera có khả năng quay đêm, có thể thay đổi góc quan sát 3600 và quay cận cảnh các đối tượng khả nghi theo sự điều khiển từ xa của người quan sát tại phòng thu nhận tín hiệu. Tổng chi phí lắp đặt camera gần 100 triệu đồng. Hiện chợ đêm Đà Lạt có hơn 120 gian hàng, các đêm cuối tuần thu hút khoảng 4.000 lượt khách/đêm tham quan và mua sắm.Tình trạng các dự án chậm tiến độ, sai phạm trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư thiếu minh bạch đang diễn ra khá phổ biến, bởi vậy lắp đặt camera trực tuyến theo dõi toàn bộ quá trình hoạt động công trình của chủ đầu tư dự án Sky Garden được đánh giá là một sáng kiến hạy. Ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketting của dự án cho biết, dự án Sky Garden đã lắp đặt 6 camera tại các góc chính của công trình ngay từ những ngày đầu khởi công. Hệ thống được bật 24/24 giờ, truy cập mở cho tất cả các đối tượng có nhu cầu xem dự án. Thao tác khá đơn giản, chỉ cần vào trang web skygarden.Vn, tìm biểu tượng camera. Nếu không xem được, khách cũng có thể gọi điện để được hỗ trợ trực tuyến. Thoại Phần Lan vừa giới thiệu mẫu smartphone cao cấp 6-inch Lumia 1520 và model tầm trung Lumia 1320. Cả hai thiết bị này đều đã bắt đầu lên kệ trong tháng 10 và hi vọng có thể tạo ra sự đổi thay trong doanh thu và lợi nhuận của Nokia trong quý tài chính rút cuộc của năm 2013.

Bên cạnh đó, Nokia được cho là đang nghiên cứu mẫu Lumia 929 dành cho nhà mạng Verizon (Mỹ) với bộ khung nhôm và camera 20-Megapixel. Ngoài ra, còn có một số tin đồn cho rằng, Nokia sắp tung ra mẫu Lumia 525, một bản nâng cấp cho chiếc Lumia 520 ăn khách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang