Pages

Labels

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Lap dat camera Lý do MacBook Pro Classic còn quyến rũ người dùng



Một trong những sản phẩm phụ được liệt kê (nhưng không được nhắc tới) trong cuộc họp báo giới thiệu iPad Air và bản nâng cấp MacBook Pro màn hình Rentina gần đây là MacBook Pro. Phiên bản MacBook Pro thậm chí không được Apple nhắc tới một lời tuy rằng chúng vẫn tồn tại.
Từng là "nhân vật chính", giờ đây vai trò của MacBook Pro đang mờ nhạt và gần như biến mất. Phiên bản 17-inch "biến mất" từ năm 2011, và ngay sau sự kiện họp báo Apple tháng 10/2013, bản 15-inch của MacBook Pro thôi không còn được kê trên website của hãng.Về hình dạng, camera có nhiều loại rất khác nhau: có loại ốp trên trần, có loại thân dài và đặc chủng có thể ngụy trang. Để quan sát về đêm, camera được trang bị đầu phát hồng ngoại. Về đặc tính quang học và xử lý, camera có thiết kế như máy ảnh nhưng vận hành liên tục.Camera hiện nay có ba loại tiêu cự: cố định, không điều chỉnh được; có thể điều chỉnh lúc lắp đặt; có thể điều chỉnh lúc sử dụng. Tùy mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp. Camera có tiêu cự cố định và điều chỉnh trong khi lắp đặt là loại thông dụng và phổ biến nhất cho nhu cầu quan sát trong nhà, văn phòng. Ở một số trường hợp đặc biệt hơn, như với mục đích an ninh, tầm theo dõi rộng, phức tạp thì có thể dùng camera điều chỉnh tiêu cự trong khi vận hành.Hầu như đâu đâu cũng có thể lắp đặt camera. Với những ngôi nhà đã được xây từ lâu, để hạn chế đi dây, nên sử dụng loại camera IP không dây. Nếu không sợ mất thẩm mỹ thì dùng camera có dây, rẻ hơn đáng kể. Khi sử dụng camera không dây dùng Wi-Fi nên có công nghệ mạng hỗ trợ. Camera IP không dây thường đắt hơn camera IP có dây 25% trở lên và gấp vài lần so với camera analog. Cho nên, lắp 1 – 2 camera thì nên dùng IP camera đơn giản hơn; lắp từ 4 camera trở lên nên dùng camera analog cho rẻ.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Hiện tại chỉ có độc nhất bản 13-inch (không có màn hình Rentina) được niêm yết với giá 1.199USD và được gọi với cái tên MacBook Pro Classic.


Như vậy, chỉ thêm hơn 100USD, bạn có thể tậu được chiếc máy tính Retina MacBook Pro cỡ 13-inch  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  với màn hình có độ phân giải cao hơn nhiều, mang sức mạnh bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ hiện giờ, đồ họa tích hợp tốt hơn, cổng HDMI output, hai cổng Thunderbolt 2.


Nghe có vẻ như một sự chọn lọc mất trí nếu chọn sản phẩm cũ nhưng vẫn có một số lý do giảng giải vì sao nhiều người vẫn yêu thích chọn phiên bản Classic. Dưới đây là những lý do đó:
Bộ nguồn sạc MagSafe đời đầu
Chủ nhân của nhiều đời MacBooks phát hiện thấy rằng, phiên bản MacBooks ra mắt năm 2012 đã được cải tiến với kết nối bộ nguồn mới. Do đó, nếu bạn có một loạt các bộ sạc pin MagSafe đời đầu thì chỉ có MacBook Pro Classic tương xứng với chúng mà thôi. Do đó, để sử dụng RetinaTheo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. MacBook Pro, người dùng sẽ phải tuyển lựa bộ sạc MagSafe 2 với giá 10USD thay vì tận dụng các bộ sạc MagSafe cũ.
Giắc  camera onetech  cắm Ethernet
Giắc cắm Ethernet là một trong những tính năng đầu tiên bị bỏ rơi trên các laptop siêu mỏng siêu nhẹ giống như ultrabook này. Nhưng WiFi có thể không đủ mạnh (chả hạn như trong các phòng khách sạn) và đôi khi bạn muốn cắm dây cáp mạng để tải một bộ phim hay trò chơi nhanh hơn. Đây cũng là điều bất tiện mà MacBooks mới không có.
Giải pháp cho máy Retina MacBook Pro dùng thêm bộ USB Ethernet adapter có giá 29USD.
Cổng FireWire 800
Không phảiTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc  lap dat camera  tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Là kết nối dữ liệu được dùng rộng rãi nhất giờ và thực tiễn là đã bị tuyệt diệt trên máy tính nhưng nếu bạn thực sự cần một cổng FireWire thì chỉ có MacBook Pro Classic mới có. Cách giải quyết cho Retina MacBook Pro là chọn bộ chuyển đổi FireWire 800 thành cổng Thunderbolt với giá 29USD.
Ổ đĩa quang SuperDrive
Rất nhiều người cho rằng không cần ổ đĩa quang đối với các laptop có màn hình dưới 15-inch, đặc biệt hiện thời có rất nhiều bộ phim và trò chơi có thể tải về từ trên mạng mà không cần dùng đĩa CD, DVD…Do đó với dòng MacBook mới Apple bỏ quách luôn ổ đĩa quang trong khi MacBook Pro Classic vẫn có đầy đủ.
Đèn báo pin
Một trong những tính năng yêu thích của MacBook là luôn có nút nhỏ ở mặt bên hệ thống sáng lên hàng đèn LED khi nhấn, để bạn biết thời lượng pin còn lại của thiết bị. Nhờ đó, bạn có thể biết được lúc nào cần sạc pin mà không cần mở khay báo trên hệ thống để rà soát. Tuy nhiên, đáng tiếc tính năng đó đã bị bỏ đi trên các Macbook hiện nay và chỉ còn tồn tại trên MacBook Pro Classic.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang