Pages

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

VTC Online: vạc ba lap dat camera chân nay đã mất một?

Game4V.Com -Một NPH đã quá thân thuộc với tất thảy gamer từ những năm 2006 đến giờ, với biệt danh tam trụ làng game Việt, VTC cùng VNG và FPT đã khuấy động thị trường game thời bấy giờ bằng những sản phẩm vô cùng hấp dẫn. Nhưng có nhẽ, thời đại nào cũng có lúc lụi tàn, VTC cũng không là ngoại lệ...


Hỏng từ bộ máy nội bộ bên trong

Đó là kết quả của thời kì tồi tệ nhất ở VTC - khủng hoảng nhân sự . Từ VTC Online đến VTC Intecom, đại đa số những người tài giỏi cho đến những vị lãnh đạo đều cất áo ra đi, để lại đó là một lượng "chất xám" lớn của VTC bị tuồng ra ngoài, những con người này, họ tiếp tục tìm cho mình bến đậu mới quyến rũ hơn, hợp hơn, nơi mà họ có thể phát triển hết khả năng của mình.

VTC đã mất đi một nguồn nhân lực rất lớn, xương sống của nó đã phải chịu một thiệt hại khổng lồ, và những hậu quả tiếp theo đều bắt nguồn từ căn nguyên chính này. Vùng đất VTC càng ngày càng trở nên hoang tànTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Hơn bao giờ hết.

... Và những sản phẩm cũng do vậy mà ra đi...

Nhắc đến VTC là phải nhắc đến Audition , Cross Fire, FIFA Online 2... Những tựa game đã làm cho "ông hoàng" bước lên ngôi vị tam trụ của mình suốt một thời gian dài. Mở màn cho thành công này chính là Audition - tựa game vũ đạo trước nhất tại VN, không khó để sản phẩm này cuộn được số đông lượng học trò tham gia vào những năm 2007 - 2008 và trở nên game online được chơi nhiều lâm thời bấy giờ. Nhưng dần theo thời kì, độ hot của Audition cũng dần nguội lạnh khi không chạy theo được thời thế.


Tiếp nối đàn anh Audition đó chính là CF và FIFA Online 2, nếu như FIFA được coi là game bóng đá trước nhất tại VN thì CF chính là sản phẩm FPS chính thức rút cuộc còn "sót lại" trên thị trường game Việt.   camera onetech  chi tiết tham khảo  Cả hai đều gây được ấn tượng mạnh nhờ gameplay "độc quyền" của mình, nhưng với tình trạng "hack,bug" và khá nhiều "trẻ trâu", CF và FF dần bị thoái hóa, NPH VTC cũng không có biện pháp khắc phục cho tình trạng trên, và như thế, không khó để chúng ta đoán được kết cuộc của hai sản phẩm này: FF2 gục ngã trước FF3, game thủ CF quay lưng hàng loạt. Rốt cuộc, 2 sản phẩm này dường như đã trở nên dĩ vãng.

... Nhưng vẫn chưa có thế hệ game mới thay thế

Với sự ra đi của FF2 và hình bóng nhạt nhòa của Audition, CF. VTC dường như đã không còn một lá bài "tủ" nào để giữ vững chỗ đứng trên thị trường gameĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

VN. Những sản phẩm như Vua Bóng Rổ, CMO hay Cửu Long Triều hầu như thường có "ngôn ngữ" so với các game hiện giờ.

 lap camera ha noi 


So với hai lão hữu cùng thế hệ là VNG và FPT, VTC thật sự đang quá lép vế. Cả VNG và FPT đều có những chiến lược ráo nhằm đổi thay cho hạp với tốc độ của thời đại ngày nay, những sản phẩm tiếp theo của 2 NPH trên đều sở hữu lượng người chơi đồ sộ, không những thế, các tựa game cũ vẫn giữ được sức hút cho riêng mình. Còn với VTC, cả thảy chỉ như trường giang sóng sau không xô được sóng trước, rào cản của Audition, CF, FF,... Là quá lớn đối với các game mới của họ.

Sự xuất hiện của những thế lực mới

Game online VN như một bãi vàng đối với các NPH. Không ít các công ty cổ phần dịch vụ khác đều lấn sân sang lĩnh vực này. Những cái tên mới nổi gần đây như SOHA, GOSU, VNPAY,... Đều là mối "đe dọa" trực tiếp với VTC. Trong khi những NPH đang rục rịchCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

  lap dat camera gia re tai ha noi  chi tiết tham khảo  chạy đua vũ trang bằng những tựa game online 3D đầy quyến rũ, thì VTC lại không có một "tấc sắt" trong tay, họ đành bất lực chọn phương án thụ động ngồi nhìn những đàn em đang dần vượt qua mặt.


Dễ dàng có thể thấy rằng, hậu quả của việc "chảy máu" chất xám của VTC là quá lớn, những sản phẩm game cũ không còn giữ được vị thế, những tựa game tiếp theo cũng không gánh nổi hệ quả, trong khi "đối thủ" thì lại xuất hiện càng ngày càng nhiều. Liệu có chăng, thời đại của VTC đã hết?

Game4V's News

Các file đính kèm: a">

Vtc-onine-thumbnail.Jpg Kích thước: 17,5 KB Đọc: 0


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang