Pages

Labels

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

William Lowe, người khai sinh IBM PC, lap dat camera qua đời

William Lowe

Trước khi IBM tìm đường tới thị trường máy tính cá nhân chủ nghĩa cuối những năm 1970, Apple và các hãng khác đã có được chỗ đứng cho riêng mình. IBM là cái tên nức tiếng trong mảng điện toán cho chính phủ và doanh nghiệp nhờ phần mềm độc quyền.

Năm 1980, Lowe được giao một trọng trách nghe đâu bất khả thi: lập ra một độiPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Phát triển máy tính cá nhân chủ nghĩa chỉ trong một năm. Đội này đã vượt qua mọi mô hình phát triển độc quyền của IBM và dùng linh kiện, phần mềm của hãng khác. Tuồng như ngay cả lãnh đạo công ty cũng phải bất thần khi  lap camera ha noi  một năm sau đó, sản phẩm đã hoàn tất.

Ngày 12/8/1981, IBM giới thiệu IBM PC hay 5150. Nó dùng hệ điều hành MS-DOS 1.0 của công ty kém tiếng Microsoft bên cạnh bộ vi xử lí Intel 8088 và bán giá 1.565 USD (hơn 33 triệu đồng) mà chưa bao gồm màn hình.

Theo lịch sử đăng trên website IBM, “hai thập kỉ trước, máy tính IBM thường có giá khoảng 9 triệu USD và cần phải chứa trong không gian lên tới 4.000m2, cần 60 người thường trực. IBM PC mới không chỉ xử lí thông báo nhanh hơn các cỗ máy trước mà còn cắm được vào bộ tivi, chơi game, xử lí văn bản”.

Bước đầu tiến vào thị trường máy tính cá nhân chủ nghĩa của IBM là thành công vượt ngoài trông đợi. Microsoft, Intel và các hãngMột bạn đọc ở địa chỉ vietmt71@... Nêu ý kiến nên lắp nhiều camera trên các tuyến đường để răn đe. Từng đi một số quốc gia tham quan tôi thấy hệ thống camera của các nước này rất hiện đại và lắp đặt trên tất cả tuyến đường. Tài xế đi đường nhìn thấy camera nên chấp hành luật rất nghiêm, trường hợp chỉ cần vi phạm nhỏ lập tức Cảnh sát sẽ xuất hiện và xử phạt.Theo phản ánh trên Báo CAND kết quả xử lý vi phạm qua hệ thống camera tại một số địa phương chưa nhiều. Lý do theo tôi là do chúng ta không có trạm cố định xử lý trên đường liên tục 24/24h nên mặc dù số trường hợp vi phạm ghi nhận nhiều nhưng con số lập biên bản xử lý vẫn hạn chế. Hơn nữa có những trường hợp vi phạm tại địa phương này nhưng do không có sự kết nối nên sau đó di chuyển sang địa phương khác thì không bị xử phạt.Đặc biệt bạn đọc Hoàng Nguyên cho rằng: “Tôi rất ấn tượng với hệ thống camera giám sát giao thông. Theo tôi trước mắt cần tập trung lắp đặt tại những cung đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc ví dụ đoạn qua tại các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ để hạn chế vi phạm và làm giảm tai nạn. Tuy nhiên bên cạnh đó cần phải tăng cường công tác xử phạt, đặc biệt là việc xử lý nóng vi phạm ngay trên đường như thế mới làm tăng hiệu quả của hệ thống”.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

 lap dat camera quan sat tai ha noi  khác có sản phẩm được dùng trong IBM PC cũng được “thơm lây”, từ một công ty vô danh trở nên thương hiệu toàn dân.

Sự cộng tác luôn được chào đón trong ngành công nghiệp máy tính. 4 năm sau khi giới thiệuTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm  lap dat camera gia re tai ha noi  “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. IBM PC, IBM và Microsoft đồng ý phát triển phần mềm cho cả máy tính khác. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn tới hậu quả là các nhà sản xuất như Compaq, Dell bắt đầu phát triển sản phẩm “nhái IBM” tốt hơn, rẻ hơn. Họ cũng dùng chung tên “PC” (personal computer, máy tính cá nhân chủ nghĩa) của 5150.

Lowe bắt đầu trở nên tâm lăn tay trích khi IBM tranh giành với các đối thủ và phát triển phần cứng, phần mềm mới. Năm 1988, ba năm sau khi trở thành Chủ tịch mảng Entry Systems của IBM và hai năm sau khi trở nên Phó Chủ tịch mảng doanh nghiệp, ông rời IBM, đầu quân cho Xerox để giúp hãng mở rộng danh mục sản phẩm ngoài máy copy.

Năm 1991, Lowe giữ chức Chủ tịch Tập đoàn chuyên sản xuất tàu bay doanh nghiệp Gulfstream Aerospace. Sau đó, ông tiếp chuyện giữ trọng trách tại hãng dịch vụ New England Business Services và the Moore Corporation.

Du Lam

Theo NYT


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang