Pages

Labels

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Việt Nam sẽ là trọng tâm sinh sản đẵn lap dat camera của Nokia

Nokia vừa chính thức khánh thành nhà máy sinh sản điện thoại di động ở Việt Nam tại khu Công nghiệp Việt Nam –Singapore (VSIP), tỉnh Bắc Ninh.

Đây là cơ sở mới thứ 11 trên toàn cầu của Nokia và sẽ là trung tâm sinhAnh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Sản chủ yếu phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu.

Theo đại diện của Nokia- Việt Nam, phục vụ nhu cầu dùng công nghệ di động hiện đại, duyệt những thiết kế điện thoại di động quyến rũ, nội địa hóa với giá cả phải chăng, thị trường Việt Nam sẽ là thị trường mũi nhọn phục vụ mục đích kết nối một tỷ người.

 camera onetech 
Dây chuyền sinh sản tại nhà máy Nokia Việt Nam

Ông Stephen Elop, Phó Chủ tịch Bộ phận Thiết bị & Dịch vụ, Nokia toàn cầu cho biết Nokia mong muốn thiết lập nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh thành một hình mẫu cho các hoạt động quốc tế khác của công ty. Để phù hợp với nền kinh tế phát triển mau chóng của Việt Nam, Nokia cũng sẽ đấu cam kết phát triển một lực lượng lao động có thể cạnh tranh toàn cầuDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt.  lap dat camera quan sat tai ha noi  Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Và đầu tư vào cộng đồng này ngay trong năm tới.

Cũng tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Đặng Huy Đông san sẻ: "Chúng tôi rất mừng vì Nokia đã chọn Việt Nam như một then chốt trong màng lưới sinh sản toàn cầu của họ. Bằng việc đầu tư này, Nokia đã góp phần vào ngành công nghệ đang phát triển sôi động tại Việt Nam và khẳng định khả năng của Việt Nam là một trong những trọng tâm sinh sản quan yếu trong khu vực. Đẩy mạnh năng lực sản xuất của Việt Nam ở vị thế trọng tâm sinh sản chính của cả khu vực…

VớiXuất phát từ thực tiễn, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, rút từ kinh nghiệm triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP Hội An, hệ thống giám sát bao gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp về ANTT; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh báo từ xa… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án gần 20 tỷ đồng.Việc xây dựng đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh ở các thành phố: Hội An và Tam Kỳ là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của lực lượng Công an địa phương.Bên cạnh đó, trong lĩnh vực TTATGT, hệ thống camera giám   lap camera ha noi  tham khảo  sát phát hiện lỗi vi phạm giao thông vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông, tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm có đầy đủ các thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, hỗ trợ CSGT xử phạt “nguội”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Tổng diện tích 65.400m2, nhà máy chính thức đi vào sản xuất tháng 6/2013 với tổng vốn đầu tư ban sơ lên tới 302 triệu USD. Bằng việc đầu tư này, Nokia đã góp phần vào ngành công nghệ đang phát triển sôi động tại Việt Nam và khẳng định khả năng của Việt Nam là một trong những trung tâm sinh sản quan yếu của khu vực. Ngoài vai trò trung tâm sản xuất chính của Nokia trong khu vực, cơ sở tại Bắc Ninh cũng sẽ phục vụ cho việc đào tạo và phát triển nhân viên, cần lao công nghệ cao.

Chí Hiếu/VOV online


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang