Pages

Labels

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Li-fi tăng lap dat camera tốc internet lên 250 lần

Vận dụng đường truyền bằng ánh sáng thấy được.

Li-fi, một dạng thức wi-fi, chuyển dữ liệu bằng cách dùng phổ của ánh sáng thấy được, là một thành tựu đột phá. Báo Independence dẫn bẩm của các nhà khoa học Anh cho biết, tốc độ truyền là 10Gbit/giây – nhanh hơn 250 lần so với đường truyền băng thông “siêu nhanh”.

Tốc độ nhanh nhất trước đây là 3Gbit/giây, do viện Frauhofer Heinrich Hertz ở Đức thực hiện đầu năm nay. Những nhà nghiên cứu Trung Quốc tháng này cũng công bố đã sản xuất được kết nối với tốc độ 150Mbit/giây,Để xác định rõ nguyên nhân lật xe và đề ra hướng khắc phục, đồng thời xử lý các xe vi phạm quy định giảm tốc tại đây, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt này. Hệ thống camera quan sát bao gồm các camera độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt, cách mặt cầu 5m và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định. Công trình này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 7/2013.» Chốn 'vô luật pháp': Chết phải tự chịu trách nhiệm!. » 'Chốn vô luật pháp': Lãnh đạo Sở GTVT phủi trách nhiệm. » Chốn 'vô luật pháp': Thanh tra giao thông trần tình. » Chốn 'vô luật pháp' ở Hà Nội: CSGT lên tiếng. » Video: Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô.  lap camera quan sat  » Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Video: Đường trên cao Hà Nội như chốn vô luật pháp. Hệ thống bao gồm camera PTZ có độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt A, cách mặt cầu 5m. Camera cố định quan sát làn xe và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định với chiều cao trụ 10,45m tính từ mặt đất. Tổng giá trị gói thầu 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện, dự kiến đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

TPHCM: Lắp xong camera trên cầu vượt Cát Lái sớm một tháng

Nhưng một số chuyên gia e sợ vì chưa nhìn thấy chứng cớ nhiều hơn.

Thuật ngữ li-fi được GS Harald Haas, đại học Edinburgh, đặt ra trong một cuộc trò chuyện về TED (công nghệ, giải trí, thiết kế) năm 2011 dù rằng công nghệ được biết đến là giao thông bằng ánh sáng thấy đượcTheo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. (VLC). Nhiều chuyên gia cho rằng li-fi đại diện cho ngày mai internet di động nhờ, giảm hoài và hiệu năng cao hơn so với wi-fi truyền thống.

Cả  camera onetech  wi-fi và li-fi truyền dữ liệu qua phổ điện từ, nhưng trong khi wi-fi dùng sóng radio, li-fi dùng ánh sáng thấy được. Đó là một lợi thế rõ ràng – ánh sáng thấy được mạnh hơn xa so với phổ radio (hơn 10.000 lần trong thực tiễn) và có thể đạt được mật độ dữ liệu lớn hơn nhiều.

Tín hiệu li-fi hoạt động bằng cách đóng mở bóng đèn nhanh đến không ngờ – quá nhanh để mắt thường có thể nhận ra. Sự đột phá mới nhất thực hành dựa trên việc dùng những bóng đèn micro-LED rất nhỏ để tải song song nhiều dòng dữ liệu. Nghiên cứu được tiến hành bởi dự án Ultra Parallel Visible Light Communications, một kết liên giữa các đại học Oxford, Cambridge, St Andrews và Strathclyde, được tài trợ bởi hội đồng Nghiên cứu khoa học vật lý và kỹ thuật.

Những bóng đèn LED hiện hữu có thể chuyển đổi để tải tín hiệu li-fi với  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  một con vi chip, và công nghệ cũng có thể Ứng dụng trong các tình huống mà các tần số radio chẳng thể dùng vì sợ gây nhiễu với bộ mạch điện tử.

Và dùAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Rằng các bóng li-fi phải mở lên để truyền dữ liệu, những bóng ấy sẽ được làm mờ đến độ mắt thường không nhìn thấy nhưng vẫn hoạt động. Một bất tiện là đầu nhận dữ liệu phải nhận thấy bóng đèn truyền nhưng ánh sáng thấy được không xuyên qua nguyên liệu cứng. Bù lại, li-fi sẽ an ninh hơn wi-fi, vì wi-fi ở ngoài tầm nhận thấy của máy truyền.

Thảo Nguyên


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang