Pages

Labels

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Trào lưu lap dat camera chụp ảnh hoạt hình 'rầm rầm' Facebook

Đông đảo bạn trẻ đang sốt sắng hưởng ứng phong trào pose ảnh theo phong cách hoạt hình vui nhộn, hí hước. Bắt nguồn từ một ứng dụng ghép ảnh độc đáo của một công ty nghiên cứu và phát triển phần mềm điện thoại Trung Quốc, không ít teen “nghiện” tự sướng đã sáng tạo hình ảnh bản thân dựa trên những hiệu ứng và tính năng phong phú.

Trào lưu chụp ảnh theo phongTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Cách biếm họa hoạt hình đang gây sốt.Ảnh: FB

Chỉ cần chụp ảnh bằng camera của điện thoại hoặc chọn ảnh có sẵn, sau đó chọn giới tính nam/nữ cho hình ảnh muốn ghép từ áp dụng, teen đã có thể sở hữu một tấm ảnh của chính mình theo phong cách “biếm họa”.

Dựa trên kho hình ảnh phong phú của vận dụng, teen có thể khiến mình biến hóa thành bất cứ nhân vật nào, từ một nàng ca sĩ châu Á gợi cảm với phong cách đầu thế kỷ XX, một thần chết “nhí nhố” hay một cô công chúa xinh xắn. Tính năng gạt ảnh chân dung vào hình nền sẵn có đầy bất ngờ cũng “ghi điểm” với đông đảo bạn trẻ.

Bên cạnh cách ghép bộ mặt người dùng với kho hình nền đa dạng, người dự phong trào chụp ảnh này còn có thể thoải mái chỉnh sửa nét mặt của mình tương tự như các áp dụng “tự sướng” khác, chả hạn như chỉnh chân mày, chỉnh khuôn mặt méo - tròn, chọn phụ kiện kính mắt, tóc giả... Tùy theo ý thích. Teen cũng có thể tự tay trang hoàng cho bức ảnh của mình thêm phần sinh động. Không cần phải có hoa tay, teen vẫn sẽ bằng lòng với bức ảnh vui nhộn và đầy chất tếu táo do mình sáng tạo.

Nhiều teen đã "biến tấu" bức ảnh trở nên cực độc.Ảnh: FB

Sau một thời kì ngắn ra mắt, ứng dựng này đã chinh phục đông đảo bạn trẻ, trở thành một trong những phần mềm chụp ảnh “tự sướng” được chuộng nhất của giới trẻ châu Á khi liên tục chiếm vị trí top các áp dụng được tải về trên điện thoại iOS lẫn Android. Tại Việt Nam, vận dụng này được cư dân Facebook rộn rịp hưởng ứng.

Theo nhiều bạn teen, so với những ứng dụng chụp “tự sướng” trước đây, phần mềm mới này khiến người dùng thú hơn bởi sự bất ngờ với kết quả hình ảnh. “Thấy đám bạn nhốn nháo pose ảnh, mình cũng tìm hiểu và chụp thử. Kết quả là khinh khích cười cả buổi với những bức ảnh chẳng giống ai”, Linh Phạm san sớt.

PhầnCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Mềm đang gây sốt trong cộng đồng iOS lẫn Android.Ảnh chụp màn hình.

“Tớ cười như ma làm khi thấy ảnh hai thằng bạn đang trùm chăn rất chi là đầm ấm, hay con bé bạn thân mặt mày châng hẩng vì bị... Trói dây thừng và nung nấu trong trang phục phù thủy”, nick Ngọc Ruby thích thú bình luận.

Với một lượng đông đảo dân mạng đang trở nên “tín đồ” của phong trào pose ảnh này, nhiều fanpage cũng rục rịch tổ chức các cuộc thi chừng các thiên tài chụp ảnh “tự sướng” hài hước nhất. Trong khi nhiều teen tỏ ra mê tít cách pose ảnh mới mẻ này, một số trang mạng cũng rộ lên cảnh báo dòngSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Chữ Trung Quốc mặc định dưới mỗi bức ảnh có liên can đến vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lên tiếng đính chính, dòng chữ đó chỉ đơn giản để cổ vũ ý thức “tự sướng” của người dùng với nội dung: “Chụp hình ảo thuật, luôn luôn là một bất thần”.

Cơn sốt chụp ảnh hoạt hình đang không ngừng lây lan trên Facebook.Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, nhiều vận dụng chụp ảnh khôi hài nhưFunny Camera, chụp ảnh “lão hóa” cũng được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng. Tuy nhiên, những phần mềm ít tính năng độc khó lòng thỏa mãn được các "cơn nghiện" tự sướng cao độ.Photo Wonder, Camera 360... Tiếp ra đời nhằm thỏa mãn “cơn bão” pose ảnh cá nhân chủ nghĩa để thư giãn, “check-in” của giới trẻ.

Mai Mai


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang