Pages

Labels

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Đem các tính năng hay nhất Android 4.4 KitKat lên Jelly lap dat camera Bean

Hôm 1.11, Google đã chính thức giới thiệu smartphone Nexus 5 cài sẵn Android 4.4 KitKat với nhiều tính năng mới khá quyến rũ. Các thiết bị Nexus 4, Nexus 7 và Nexus 10, Samsung Galaxy S4 và HTC One phiên bản Google sẽ sớm được cập nhật lên Android 4.4 trong thời gian tới qua giao thức OTA.

Nếu đang dùng các phiên bản Android mã Jelly Bean (4.1, 4.2 và 4.3), trong lúc chờ được cập nhật lên Android 4.4, bạn có thể tải và cài đặt các ứng dụng dưới đây để trải nghiệm nhanh một đôi tính năng mới. Tải xong, bạn chép file APK vào máy để tiến hành cài đặt. Các file này đều được trích ra từ Nexus 5. Do đó, khả năng cân xứng chưa tốt đối với mọi dòng máy khác.

Để cài được áp dụng phê duyệt file APK trên Android, trước hết bạn vàoSettings > Security> đánh dấu ôUnknownCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Sources. Nếu không, khi cài file APK sẽ có hộp thoại thông báo lỗi hiện ra.

1. Cài Launcher và hình nền mới của Android 4.4 KitKat

Google Experience Launcher là tên Launcher mới trên Android 4.4. Ngoài một số đổi thay nhỏ về cách thiết kế các biểu tượng và thanh thông báo được làm trong suốt, việc truy cập vào các tính năng hệ thống từ Launcher Android 4.4 cũng dễ dàng hơn trước.

Khi muốn thêm widget mới vào màn hình chủ (Home Screen), thay vì phải vào đến màn hình App Drawer rồi chọn thẻWIDGETS, bạn chỉ cần chạm giữ vài giây vào vùng trống bất kỳ trên màn hình chủ là sẽ thấy hộp thoại chứa các tùy chọn thêm widget, thay đổi hình nền và truy cập phần thiết lập hình nền.

Việc truy cập vào tính năng Google Now cũng dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần chạm vào mép trái màn hình chủ và vuốt sang phải để mở giao diện Google Now. Tại đó, bạn chỉ cần phát âm từ “OK Google” vào microphone để kích hoạtÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Tính năng từng bằng giọng nói. Đối với Nexus 5, bạn chỉ cần đọc “OK Google” từ màn hình chủ để mở giao diện Google Now, tương tự Moto X.

Để cài Launcher Android 4.4, bạn tải về gói filelauncher4.4.Ziptại http://d-h.St/f6b. Tải xong, bạn giải nén ra được ba filePreBuiltGmsCore.Apk(Google Play Services 4.0),Velvet.Apk(Google Search) vàGoogleHome.Apk(Launcher). Bạn chép cả ba file ấy vào máy và cài lần lượt cả ba. Xong, bạn bấm phím Home quay ra màn hình chủ, chọn dùng Launcher mới ở hộp thoại hiện ra.

Lưu ý:Nếu gặp lỗi khi dùng Google Search, bạn bấm giữ vào màn hình chủ trong vài giây, chọn mụcSETTINGS > Voice,bấmSelect Languagevà chọn dùng tiếng nói khác, thí dụ chuyển từ tiếng Việt (đang dùng) sang tiếng Anh. Sau đó, bạn thực hành lệnh kiêng kị bất kỳ với tiếng nói vừa chọn. Xong, bạn quay lạiSelect Languagevà chuyển về dùng lại ngôn ngữ như ban sơ (tiếng Việt).

Android 4.4 có bộ hình nền với màu sắc tương phản khá đẹp mắt. Nếu thích, bạn tải trọn bộ ảnh nền trên Nexus 5 gồm 8 hình tại https://mega.Co.Nz/#!QUcGBCYZ!LOUPRnarYsD9W8TBHFYHLz6blGEDUEW04dmMx2wiAC8 (dung lượng 10,7MB).

Bên cạnh 8 hình trên, bạn có thể tải thêm hình nền mặc định trên Nexus 5 tại http://cloud.Addictivetips.Com/wp-content/uploads/2013/11/Nexus-5-default-wallpaper.Jpg.

2. Google Hangouts 2.0

Sau một thời kì ra mắt với tính năng không có gì trội, ở Android 4.4, Google đã nâng cấp áp dụng Hangouts lên phiên bản 2.0, vừa đóng vai trò như trình nhắn tin ngay lập tức qua tài khoản Google, vừa tích hợp hệ thống nhắn SMS đến các số điện thoại trong danh bạ. Khi đối tượng nhận tin đang trực tuyến trên Google, tin nhắn sẽ được gửi đi miễn phí qua dịch vụ Hangouts, trái lại sẽ gửi tin đi ở dạng tin SMS thông thường.

Bạn tải file APK cài đặt Google Hangouts 2.0 tại www.Mediafire.Com/download/vmdz0pmom2rw88v/Hangouts%282%29.Apk.

3. Vận dụng Email và Calendar

Áp dụng quản lý thư mặc định trên AndroidCamera không dây, truyền tín hiệu qu a Wifi. Camera lắp trên trần nhà. Camera hồng ngoại có thể quan sát ban đêm. Những lưu ý khi vận hành camera gồm: cài đặt thời gian đúng với thời gian thực (khi cần xem lại dữ liệu đã ghi, căn cứ vào mốc thời gian cần tìm lại, hệ thống dễ dàng đáp ứng thông tin cần thiết); đặc biệt lưu ý tới user name và password; có thể sử dụng camera với nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay…; luôn lưu ý trạng thái ghi của hệ thống đảm bảo vận hành tốt; lau chùi mặt ống kính bằng khăn mềm chuyên dụng thường xuyên, nhất là với các camera ở phân xưởng sản xuất thường phát sinh nhiều bụi; luôn có cuốn hướng dẫn sử dụng ngay tại nơi đặt hệ thống vì người sử dụng thường có khuynh hướng mau quên, khi cần có thể tra cứu nhanh; bảo mật vật lý với đầu ghi như cất trong tủ có khóa ngoài.Về xuất xứ hàng hóa, camera có từ nhiều nguồn khác nhau. Một số loại camera châu Âu chịu lạnh tốt nhưng chịu nóng yếu, cần lưu ý khả năng chịu nhiệt cao. Camera là thiết bị điện tử vận hành liên tục nên được thiết kế để chạy điện áp thấp, tiêu thụ ít (dưới 1A và 12V) nhằm ngăn ngừa cháy và tiêu hao điện. Về giá cả, một hệ thống tiêu chuẩn dùng cho các ngôi nhà thành thị hiện có 4 camera quan sát (trên, dưới, trước, sau) và lưu trữ hình ảnh đến 20 ngày (sau thời gian này, dữ liệu tự động ghi đè lên các dữ liệu ghi từ đầu kỳ) sẽ có tổng đầu tư 5 – 10 triệu đồng.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

(Email) có sự cải tiến về giao diện, thanh menu trượt từ mép trái sang khá giống với vận dụng Gmail, hỗ trợ thao tác làm mới hòm thư bằng cách vuốt màn hình.

Vận dụng quản lý lịch làm việc (Calendar) chỉ được nâng cấp một đôi tính năng, không có nhiều nét mới.

Bạn lần lượt tải ứng dụng Email và Calendar trên Android 4.4 tại www.Mediafire.Com/download/k1ioajdgj61ib1u/EmailGoogle.Apk và www.Mediafire.Com/download/ynsztb1empqvyty/CalendarGoogle.Apk

(Còn tiếp)

Phương Trúc

Xem thêm: Những cải tiến giá trị ở Android 4.4 KitKat


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang