Pages

Labels

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Hành lap dat camera trình vỡ nợ của OCZ và những hệ lụy

OCZ - công ty chuyên về sinh sản ổ cứng thể rắn SSD và nguồn máy tính, vào bữa nay vừa nộp đơn tuyên bố phá sản sau một thời gian dài gặp khó khăn về tài chính. Đồng thời với công bố này, hãng cho biết đang thỏa thuận với Toshiba nhằm bán lại tài sản của mình cho hãng công nghệ này.

Hành trình đi đến vỡ nợ

OCZ nổi lên trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2010 nhờ những sản phẩm tốt, đặc biệt là các sản phẩm SSD dùng bộ điều khiển Indilinx và SandForce. Họ mua côngCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Hai nhân viên lực lượng an ninh Venezuela trong một chiến dịch trấn áp tội phạm - Ảnh: AFP. “Mục tiêu lắp đặt 30.000 camera an ninh trên toàn quốc cho phép chính quyền thu thập thông tin liên tục”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 21.8.AFP dẫn các số liệu thống kê chính phủ cho thấy Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm

  lap dat camera quan sat gia re  tham khảo  ty sinh sản nguồn máy tính PC Power & Cooling, mua Indilinx để tự phát triển bộ điều khiển SSD, ra mắt những mẫu SSD trước nhất dùng giao du PCI-E tốc độ cao với giá bán cạnh tranh.

Tuy nhiên, tình hình của công ty ngày càng xấu đi bắt đầu từ dòng SSD Vertex III (dùng bộ điều khiển SandForce). Lỗi firmware đã khiến cho nhiều sản phẩm của hãng biến thành "cục gạch". Dù OCZ không phải là cái tên độc nhất vô nhị bị lỗi, nhưng với việc Vertex III là dòng SSD bán rất chạy và phổ biến trên thị trường, thì có thể nói OCZ là hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

OCZ cũng thực hành một vài thương vụ như mua lạiIndilinx, đưa bộ điều khiển Indilinx vào các sản phẩm của họ, mua lại tài sản của Solid Data và Phòng nghiên cứu và phát triển của PLX Technology, mua SANRAD - hãng cung cấp công nghệ về ảo hóa ở Israel. Sau đó, Seagate có ý định thâu tóm OCZ năm ngoái tuy nhiên có thể do hai bên không đạt được các thỏa thuận nên vụ mua lại không thành công. Ryan Petersen, nhà sáng lập và là CEO của công ty từSắp tới xe container đi quá   lap camera ha noi  xem thêm  tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Chức sau đó. Tình hình bạc của OCZ chưa dừng lại ở đó. Công ty bị yêu cầu bẩm lại tình hình kinh doanh trong nhiều năm trước do bị nghi ngờ các thưa trước đó là không chính xác.

Cuối năm 2012, không lâu sau khi ra mắt, dòng SSD Vector của OCZ tiếp tục gặp lỗi. Đến tháng Ba năm nay, hãng tung ra bản update firmware để sửa lỗi, tuy nhiên, tình hình vẫn không được cải thiện. Các sản phẩm của OCZ liên tục nhận được những đánh giá thụ động từ người dùng. Vertex 450 , mẫu SSD mà OCZ ra mắt mùa hè năm ngoái, cũng bị tố gặp lỗi. Hồi đầu năm nay, OCZ cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc khoảng nguồn cung ứng chip flah NAND. Doanh thu của hãng tụt giảm mau chóng, từ 88,6 triệu USD năm 2012 xuống còn 33,5 triệu USD trong quý II/2013. Điều này cho thấy có thể OCZ đã phải dùng tiền để "ứng trước" cho các nguồn cung ứng của họ.

Những   lap camera  chi tiết  dòng sản phẩm trước tiên của OCZ được đánh giá cao, tuy nhiên sau đó công ty đã tụt dốc dần dần.

Đứng trước tình hình tài chính khó khăn, OCZ đi vay tiền. Họ vay của Hercules Capital Group 13 triệu USD với lãi suất 15% hồi đầu nămTrong một thời gian rất dài, người bệnh tại nhiều bệnh viện công đã không nhận được những điều tưởng chừng như giản đơn đó cho một dịch vụ y tế có trả tiền. Tại thiếu giám sát?. Ở các bệnh viện quốc tế, trên tường không có khẩu hiệu "Lương y như từ mẫu" hay những khẩu hiệu có tính hô hào khác. Nhưng dịch vụ ở đây cho người bệnh cảm nhận thấy họ đang được các "lương y" chăm sóc.Ngoài việc ban hành quy chế nề nếp kỷ luật nghiêm minh trong đội ngũ, một hệ thống hạ tầng thông tin hoàn hảo được lắp đặt để phục vụ khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ bệnh nhân và người mua bảo hiểm, còn có cả hệ thống camera an ninh với những màn hình lớn trên các hành lang, bảo đảm quyền lợi tối đa của bệnh nhân được chăm sóc tốt và ứng xử văn minh. Đó chính là cái mà các bệnh viện công còn thiếu.Gần đây, một số đô thị như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hạ Long có nhu cầu phát triển mạnh về du lịch đã quyết tâm tạo cú hích bằng các dự án phủ sóng Wi-Fi để người dân và du khách sử dụng miễn phí. Nay, với hy vọng có vốn để phát triển. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra và ngày bữa nay, Hercules đã tịch biên tài sản của OCZ khi công ty tuyên bố đóng cửa.

Cũng trong ban bố phá sản, OCZ cho biết họ nhận được yêu cầu từ Toshiba muốn mua lại tài sản của mình. Hãng tin rằng 2 bên đã đạt được các thỏa thuận về số tài sản hữu hình, tuy nhiên, vẫn còn những tài sản khác vẫn đang trong quá trình thương thuyết. Và giả dụ OCZ và Toshiba không đạt được thỏa thuận rút cuộc, OCZ vẫn sẽ nộp đơn xin vỡ nợ và thanh lý tài sản của họ.

Hệ lụy cho người dùng

Đối với người dùng cuối, những người đã mua SSD và nguồn máy tính của OCZ, đây quả là một tin không hề vui vẻ gì. Khi một công ty (trong trường hợp này là Toshiba) mua lại tài sản một công ty khác khi công ty này ban bố phá sản, điều đó có tức là Toshiba chỉ mua lại các tài sản thuộc về sở hữu trí óc, trang thiết bị, hiệp đồng với viên chức của OCZ. Thường ngày dịch vụ bảo hành của khách hàng không nằm trong số các thỏa thuận, và có nhẽ Toshiba cũng không có ý định tốn tiền để bảo hành cho khách hàng. Tuy nhiên cho tới nay khi mà hai bên chưa đưa ra ban bố rút cuộc, người dùng sản phẩm của OCZ có thể tiếp chuyện hy vọng.

Tham khảo: Extremetech


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang