Pages

Labels

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Galaxy Round là Note 3 cong giá lap dat camera cao, lược bỏ bút

Engadgetđã trải nghiệm thực tại chiếc điện thoại màn hình cong trước nhất trên thế giới là Samsung Galaxy Round và so sánh model này với chiếc Note 3.

Điện thoại màn hình cong được coi là hướng đi mới lạ trên thị trường smartphone vốn đã quá thân thuộc với những chiếc điện thoại phẳng. Hiện tại hai công ty tung ra sản phẩm này là Samsung và LG nhưng mức giá đều rất cao, trên 900 USD, nên sẽ không phải sự lựa chọn cho đông đảo người dùng. Trong ngày mai không xa, giá thành của các smartphone màn hình cong có thể sẽ giảm nhiều khi công nghệ này dần phổ quát cùng với sự tham dự của nhiều nhà sinh sản khác.

Samsung Galaxy Round có ngoại hình quá giống với Galaxy Note 3

Sẽ không vấp phải nhiều phản đối khi nói Galaxy Round là một phiên bản cong của chiếc Note 3, có điều nó không được trang bị bút S-Pen. Như Note 3, Galaxy Round dùng màn hình 5,7 inch độ phân giảiĐồng tình với ý kiến trên, một số bạn đọc còn cho rằng: Hiện tại qua theo dõi thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng có nhiều địa phương đang đề nghị được lắp đặt hệ thống camera. Vấn đề là cần phải xây dựng một hệ thống đồng bộ, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, manh mún, mỗi nơi làm một kiểu sau này sẽ khó kết nối vào hệ thống đồng thời gây lãng phí cả về tiền của lẫn hệ thống”. Còn bạn đọc tanvinhvt@... Cho rằng “nên học tập kinh nghiệm những quốc gia xung quanh”.Theo bạn đọc này Singapore có mạng lưới giao thông đường bộ dài 3.400 km, với 161 km đường cao tốc. Hệ thống giao thông công cộng gồm các phương tiện tàu điện ngầm, tàu điện nhẹ, xe buýt, xe taxi. Ở Singapore có Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh với chức năng bảo đảm hệ thống giao thông tại Singapore an toàn và hiệu quả hơn. Trung tâm cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực với 4 thứ tiếng trên đài phát thanh. Lắp đặt màn hình giao thông dọc theo đường cao tốc, cảnh báo người lái xe của sự cố giao thông phía trước của họ và đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các sự cố.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

Full HD 1080p, cổng giao thiệp micro-USB chuẩn 3.0, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800, RAM 3 GB, camera phía sau 13 megapixel với khả năng quay video 4K, máy hỗ trợ thẻ nhớ microSD và pin có thể tháo rời. Thậm chí ngoại hình cũng được Samsung giữ nguyên, mặt lưng   lap dat camera  ở đây  giả da với các đường viền dáng điệu tựa như chỉ khâu. Rất nhiều người đã nhầm lẫn Round với Note 3 khi theo dõi hình ảnh, ngay cả khi cầm trên tay cũng sẽ nhận thấy sự tương đồng này.

Không có bất cứ gì khác biệt ngoài việc Samsung sử dụng màn hình mới với khả năng uốn cong. Sản phẩm chưa tạo được nhiều đột phá về tính năng cũng như trải nghiệm. Ở đây, Samsung giữ nguyên các tham số kỹ thuật phần mềm như giao diện TouchWiz trên hệ điều hành Android 4.3. Nếu nói về điểm mới sau màn hình, có 2 điểm đáng chú là hiệu ứng cong và pin dung lượng thấp hơn. Về căn bản hiệu ứng cong cho phép theo dõi các thông tin hay theo dõi thì giờ, dung lượng pin trên máy mà không cần bật màn hình. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chạm vào một cạnh dọc để máy cong lên. Trong thử nghiệm củaEngadget, không phải lúc nào tính năng này cũng hoạt động.

Hiệu ứng cong giúp xem nhanh thông tin mà không cần mở khóa.

LợiTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng   lap dat camera quan sat re nhat ha noi  chi tiết tham khảo  răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Ích dễ nhận ra của màn hình cong là thoải mái trong cách dùng. Với màn hình kích tấc lớn, Round mang lại cảm giác dễ chịu hơn những gì người dùng trông mong. Máy được thiết kế cong từ trái qua phải giúp dễ dàng kể cả khi dùng một tay. Thay vì vất vả đưa ngón tay từ trái qua phải để thao tác trên toàn màn hình thì với Round mọi thứ thuận tiện hơn và rất mượt mà. Rốt cục, ích mà nhiều người sẽ nhất trí đó là cảm giác thoải mái khi bỏ trong túi quần tốt hơn hồ hết các thiết bị khác.

Tương tự với màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED độ phân giải 1080p, màn hình cong cho chất lượng na ná Note 3. Độ cong trên Round chưa mang lại nhiều trải nghiệm mới khi xem phim cho dù thiết kế này giúp hình ảnh tụ họp hơn vào mắt người dùng.Engadgetđã dành khá nhiều thời kì để trải nghiệmAnh Nguyễn Văn Nhật, tài xế xe khách BKS 89B-002.57, chạy tuyến Hưng Yên - Đắk Nông: Hệ thống camera tự động giám sát đã “răn” thêm cánh lái xe chúng tôi. Là một tài xế điều khiển xe khách chạy trên tuyến đường này đã lâu, mới đây khi biết lực lượng chức năng cho lắp đặt hàng loạt camera giám sát tự động trên tuyến QL1A đoạn đi qua các tỉnh miền Trung này, tôi cũng như nhiều tài xế xe khách khác đã ý thức lên rất nhiều trong việc điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Bởi vì nếu vi phạm thì chắc chắn sẽ bị lực lượng CSGT phát hiện và xử lý.Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng vừa hoàn thành lắp đặt 33 camera tại những nút giao thông trọng điểm để giám sát, xử phạt vi phạm giao thông, trật tự lòng lề đường.Mỗi camera có phạm vi giám sát bán kính 200m. Khi camera phát hiện lỗi vi phạm của người tham gia giao thông sẽ báo về trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố.

Đà Nẵng hoàn thành lắp đặt 33 camera quan sát giao thông

Nhưng chưa thấy được ích màn hình cong trên Round mang lại. Trong khi đó, với cấu hình mạnh mẽ rưa rứa Note 3, trải nghiệm chơi game, gọi điện thoại và truy cập Internet là y chang nhau.

Có thể do thiết kế màn hình cong mà Galaxy Round có dung lượng pin 2.800 mAh, thấp  lap dat camera quan sat gia re  hơn “phiên bản phẳng” Note 3 với pin 3.200 mAh. Mặc dù với dung lượng pin trên, máy vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng một ngày ở tần suất cao nhưng với những gì Note 3 làm được, dung lượng pin trên có thể làm người chờ mong phải thất vọng. Trong thí nghiệm xem video tiêu chuẩn, Round có thể phát trong 9 giờ 30 phút cho một lần sạc.

Mức giá bán của Galaxy Round được cho là chưa xứng đáng với giá trị đem lại.

Màn hình cong trên Round chưa mang lại bất kỳ hiệu quả nào. Thiết bị không đột phá như người dùng kỳ vọng mà đơn giản là chiếc Note 3 được làm cong đi. Ngoài ra nó còn đánh mất những ích của Note 3 như bút S-Pen cùng dung lượng pin ấn tượng. Tuy nhiên, Galaxy Round vẫn là sản phẩm khác lạ trong cảm giác cầm nắm. Thất vọng nhất phải nhắc đến là mức giá cao đến mức có phần vô lý. Đây là thiết bị có phần cứng mạnh mẽ, hiệu suất tổng thể nhẵn nhưng không có nghĩa người dùng phải chi tới 1.000 USD để sở hữu nó.

Đình Nam


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang