Pages

Labels

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Người đàn lap dat camera ông vứt hơn 4 triệu bảng Anh vào bãi rác

Người đàn ông vứt hơn 4 triệu bảng Anh vào bãi rác

TPO - James Howells, một nhân viên Công nghệ thông báo ở Anh đã vứt vào bãi rác chiếc ổ đĩa cứng lưu account chứa 7.500 Bitcoin, tương đương hơn 4 triệu bảng Anh

Bitcoin là loại tiền thay thế được dùng rộng rãi nhất trong thương mại điện tử. Bitcoin thường được giao thiệp như một dạng đầu tư và đang được xem như vàng vì cóÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Những thuộc tính lưu thông, dự trữ, tính sổ...

Trước đó, Bitcoin hầu như không có giá trị lớn nhưng đến nay, nhiều người đã sử dụng nó để giao tế như một loại tiền mới và giá trị của nó đã tăng vọt.

James Howells vứt bỏ chiếc ổ đĩa cứng ra bãi rác.

Giá quy đổi của một Bitcoin bây chừ lên tới 613 bảng Anh, có nghĩa là trương mục trong máy tính của Howells có tương đương 4.597.000 bảng Anh.

Chiếc ổ đĩa cũ của Howells được ngừng dùng từ   lap camera  tham khảo  lâu và cất trong một chiếc ngăn kéo tủ. Năm ngoái trong một lần dọn nhà Howells đã vứt bỏ nó đi.

Bitcoin.

NămMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông  lap camera ha noi  bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. 2009, Bitcoin còn rất mới mẻ, những chiếc máy tính gia đình có thể kiếm ra các Bitcoin nhanh chóng. Chỉ trong một tuần Howells đã kiếm ra 7.500 Bitcoin. Anh đã từ bỏ những Bitcoin sau một tuần tạo ra chúng vì bị bạn gái ca cẩm rằng chương trình làm cho máy tính quá nóng và chậm.

Sau khi nhận ra rằng chiếc ổ đĩa cứng của mình chứa hàng triệu bảng Anh, Howells  lap dat camera quan sat gia re  đã rà soát lại xem mình đã sao chép chúng sang một thiết bị khác chưa, nhưng quờ quạng đều thất bại.

Chiếc ổ đĩa cứng lưu tài khoản chứa 7.500 Bitcoin, tương đương hơn 4 triệu bảng Anh hiệnÔng Micky Quinn - Giám đốc hãng taxi của ông Gordon Strachan cho rằng: Đôi khi cơ quan quản lý chẳng cần phải làm gì cả, vấn đề giao thông sẽ được giải quyết tự động. Các camera được lập trình thông minh tới mức có thể tự nhận biết lưu lượng phương tiện để thay đổi thời gian đèn tín hiệu hợp lý. Ngoài ra, camera có khả năng tự nhận biết biển số xe vi phạm, gửi hình ảnh vi phạm về trung tâm điều hành để in vé phạt gửi cho khổ chủ. Điều đó gây thiệt thòi cho các lái xe, vì những hình ảnh, tình huống nhiều khi rất mập mờ gây nhiều tranh cãi”.“Thành phố của sự sợ hãi”. Theo báo chí Anh, từ nay tới cuối sang năm sẽ có thêm hàng chục ngàn camera nữa được lắp đặt ở London và các nơi khác, đưa Anh thành nước có hệ thống camera quan sát dày đặc nhất. Hiệp hội Cảnh sát Anh coi đây là công cụ thay thế cho các gờ giảm tốc, lắp đặt tại mỗi điểm đến và đi ở mỗi vùng, đảm bảo lái xe trên các tuyến đường đều nằm trong tầm giám sát. Đang nằm trong bãi rác lớn như sân bóng đá.

Ngày nay chiếc ổ đĩa cứng của Howells đang nằm trong bãi rác rộng ngang một sân bóng đá. Anh cũng cho biết sẽ tiếp tục lớp chiếc ổ đĩa cứng của mình và nhờ đến cảnh sát trợ giúp.

Thanh Hà
TheoDailymail


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang