Pages

Labels

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Nâng lap dat camera cấp ổ cứng PS4: Đâu là chọn lựa tối ưu?

Trên hệ máy PlayStation 4 của Sony, người dùng có thể dễ dàng tháo lắp để nâng cấp cho chiếc ổ cứng 500 GB của máy lên SSD hay ổ cứng lai tốc độ cao hơn. Thế nhưng, nâng cấp lên SSD hay ổ cứng lai sẽ đem lại sự dị biệt cụ thể nào thì chúng ta phải kiểm nghiệm thực tế. Bài thử nghiệm dưới đây (do trangTestedthực hiện) có thể phần nào giúp bạn tìm ra câu đáp.

TrangTestedđã tiến hành thể nghiệm 3 mẫu ổ cứng trên PS4 , gồm SSD của Samsung,Sắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Ổ cứng đi kèm của máy, và 1 ổ lai với 1 TB HDD cùng 8 GB SSD được dùng làm cache. Ba mẫu ổ cứng này sẽ  lap dat camera quan sat tai ha noi  được lắp vào PS4 để so sánh thời kì phát động, thời gian load game (thử với nhiều game khác nhau). Kết quả cho thấy SSD giúp hiệu năng của máy cao hơn rất nhiều so với ổ cứng đi kèm trên PS4 nhưng ổ lai cũng là một lựa chọn đáng lưu tâm.

* Video thử nghiệm:

Với một chiếc ổ cứng thể rắn, người dùng có thể rút ngắn được thời gian phát động thêm 6 giây. Bài test cho thấy SSD giúp PS4 khởi động chỉ mất 19,5 giây, trong khi HDD mà Sony trang bị cho máy mất 25,7 giây cho nhiệm vụ này. Mẫu ổ cứng lai cũng cho thời gian khởi động tốt,Ông Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc.  lap dat camera  Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Chỉ lâu hơn SSD một tẹo với 20,3 giây.

Với thời kì tải game (được cài vào ổ cứng), người dùng có thể rút ngắn thời gian tải lên tới 20 giây. Với hiệu năng tải game từ đĩa, khoảng cách chênh lệch giữa SSD và HDD có sẵn lại về mốc giống như chênh lệch ở thời gian phát động, tức SSD tải nhanh hơn 6 giây (SSD mất 34 giây, HDD mất gần 40 giây). Ổ cứng lai một lần nữa gây ấn tượng với thời gian tải game chỉ 33,7 giây.

Khi mà game ngày càng tốn nhiều dung lượng , ổ cứng 500 GB củaTại trung tâm điều khiển sẽ có bộ phận cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông túc trực để kịp thời xử lý. Trường hợp khẩn cấp thì sẽ cử người đến hiện trường. Nếu các lỗi vi phạm bình thường, cảnh sát giao thông sẽ dùng hình ảnh  lap dat camera gia re tai ha noi  từ camera để tiến hành phạt “nguội”.Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hệ thống sẽ quan sát giám sát tình trạng giao thông ở các nút, kể cả nút có đèn và không có đèn, điều chỉnh phù hợp với từng nút. Bên cạnh đó là phối hợp với công an để họ xử lý ùn tắc cho kịp thời. Sắp tới, chúng tôi sẽ dùng hình ảnh để xử phạt, nhưng xử phạt thì đang chờ chế tài”./.Theo Phòng CSGT TP.Đà Nẵng, các camera này sẽ truyền hình ảnh về Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng - nơi có một tổ công tác túc trực xử lý. Ngoài ra, khi tổ công tác phát hiện người tham gia giao thông vi phạm sẽ báo cho lực lượng chức năng đến xử lý ngay tại chỗ. PS4 (và cả Xbox One) là rất chật chội. Nâng cấp ổ cứng là việc có thể nói là khó có thể tránh khỏi trừ phi bạn tính nước chơi game bằng đĩa. Vậy nên nâng cấp loại ổ nào? Khi mà giá SSD là lung tung đắt đỏ, việc trang bị SSD để cài game trên PS4 rõ ràng không phải là điều lý tưởng, mặc dù chẳng thể phủ nhận sự dị biệt về hiệu năng mà nó mang lại. Đầu tư 1 ổ cứng lai với dung lượng HDD lớn đi kèm một phần dung lượng SSD nhỏ sẽ là cách đầu gian dâm minh nhất. Bởi ngoài việc không còn phải lo lắng tìm chỗ lưu trữ game thì bài test trên cho ta thấy rằng hiệu năng mà ổ cứng lai mang lại cũng phứa tốt.Và điều quan yếu nhất, giá tiền tài các mẫu ổ lai rẻ hơn rất nhiều so với ổ SSD.

Giá PS4 và Xbox One tại Việt Nam khiến game thủ ngán ngẩmMở hộp Xbox One tại Việt Nam, so sánh với PS4PS4 lỗi đèn xanh, Xbox One lỗi "nhai đĩa"

Tham khảo: Tested


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang