Pages

Labels

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Các vấn đề phổ biến lap dat camera của Nexus 7 2012/2013 và cách khắc phục

Năm ngoái, Google đã bán được khoảng 5 – 8 triệu thiết bị, trong đó riêng tháng 12 bán được 1 triệu chiếc. Vào tháng 7/2013, Google tiếp chuyện tung ra thế hệ tiếp theo – chiếc Nexus 7 2013 . Thế hệ 2 được trang bị màn hình độ phân giải cao hơn nhiều, vi xử lý nhanh hơn, nhiều RAM hơn và camera ở mặt sau. Tuy nhiên, cũng giống như đa số các thiết bị khác, Nexus 7 2013 cũng có những vấn đề của riêng mình như cảm ứng hay GPS.

Dù rằng chiếc máy tính bảng của Google đã được giới công nghệ đón nhận rất nhiệt liệt, không có sản phẩm này hoàn hảo. Nên chi, trang công nghệDigital Trendsđã tổng hợp các lỗi và vấn đề mà người dùng Nexus 7 (cả 2 đời) thường gặp phải và chỉ dẫn cách khắc phục.

Lỗi của Nexus 7 2013

Máy tự khởi động lại

Lỗi tự khởi động lại khi đang dùng là vấn đề mà nhiều người dùng Nexus 7 2013 gặp phải. Đây cũng là lỗi thường thấy trên chiếc Nexus 7 đời đầu.

Cách khắc phục:

1. Cập nhật phần mềm hệ thống có thể giúp giải quyết vấn đề. Bạn sẽ được thông tin tự động mỗi khi có bản cập nhật mới. Ngoại giả, bạn cũng có thể truy cập vàoCài đặt > Giới thiệu máy tính bảngvà kiểm tra phầnPhiên bản Android. Bạn có thể bấm vàoCập nhật hệ thống > soát bây chừđể xem có cập nhật mới nào không.

2. Cập nhật cả thảy các áp dụng có trong bộ nhớ. Cách dễ nhất là vàoCH Play, kéo từ mép trái sang bên phải để lộ menu rồi chọnvận dụng của tôi. Bạn sẽ thấy phímCập nhật vơở góc trên bên phải. Có thể một vài áp dụng chưa được tối ưu cho Android 4.4.

Bạn có thể rà xem liệu có phải một ứng dụng nào đó đã gây ra vấn đề máy tự khởi động lại bằng cách truy cập vào Chế độ an toàn (Safe mode). Bạn cần bấm và giữ phím nguồn, giữ vàoTắt nguồnvà chọn OK. Nếu máy không còn bị tự khởi động lại, bạn có thể khẳng định duyên cớ đến từ một áp dụng nào đó. Bạn hãy khởi động lại thiết bị và thoát ra khỏi chế độ an toàn rồi truy vấn ứng dụng gây lỗi kia.

3. Sau đó hãy thử reset mềm bằng cách giữ phím nguồn trong khoảng 30 giây, bỏ qua thông báo pop-up và chờ đến khi máy khởi động lại.

4. Nếu vấn đề chưa được giải quyết, đã đến lúc bạn đặt lại máy về giữ liệu gốc (factory reset). Trước khi thực hiện, hãy sao lưu toàn bộ dữ liệu có trong bộ nhớ của máy. Bạn cần vàoCài đặt > Sao lưu & đặt lại > Đặt lại về dữ liệu gốc > Đặt lại máy tính bảngvà điền mã PIN hoặc mật khẩu nếu cần. Chung cục, chọnXóa mọi thứ.

5. Nếu không cách nào  lap camera ha noi  có tác dụng, bạn hãy mang máy trở lại chỗ mua để tu bổ hoặc đổi máy nếu cần.

Vấn đề cảm ứng đa điểm

Một đôi người dùng gặp phải vấn đề cảm ứng trên chiếc Nexus 7 2013. Máy thẳng tuột nhận thao tác cảm ứng thành 2, 3 lần hoặc không nhận cảm ứng. Bạn có thể dùng vận dụng Yet Another MultiTouch Test để xem máy của mình có nằm trong số bị lỗi hay không.

Cách khắc phục:

1. Nếu bạn có dán màn hình, miếng dán có thể ảnh hưởng tới độ nhạy cảm ứng. Hoặc có thể bạn đã quen sử dụng các thiết bị có màn hình cảm ứng ít nhạy hơn và do vậy bấm quá mạnh hoặc lâu lên màn hình Nexus 7 2013. Hãy thử điều chỉnh lại thao tác của mình và xem liệu vấn đề còn tồn tại.

2. Có thể một áp dụng nào đó đã gây nên vấn đề này. Nếu bạn chỉ gặp vấn đề cảm ứng trong một vận dụng nào đó, nhiều khả năng chính áp dụng này là nguyên nhân. Hãy truy cập vào chế độ an toàn theo chỉ dẫn ở trên và loại bỏ ứng dụng lỗi.

3. Có thể nguyên do đến từ phần cứng trên chiếc Nexus 7 2013 của bạn. Nếu bạn cảm thấy cảm ứng bị giật cục khi sử dụng Yet Another MultiTouch Test, hãy đem máy đến cửa hàng để tu sửa hoặc đổi máy mới. Bản thân Google đã biết về vấn đề cảm ứng của Nexus 7 2013 và đang tiến hành điều tra.

GPS không hoạt động hoặc bắt vị trí kém

Có vẻ như có khá nhiều người dùng Nexus 7 2013 gặp phải vấn đề về GPS. Trong phần đông trường hợp, ban sơ GPS hoạt động khá tốt nhưng sau vài phút hoặc khi chuyển sang dùng vận dụng khác, GPS chẳng thể kết nối trở lại.

Giải pháp trợ thì:

1. Vấn đề thường xuất hiện khi sử dụngTại trung tâm điều khiển sẽ có bộ phận cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông túc trực để kịp thời xử lý. Trường hợp khẩn cấp thì sẽ cử người đến hiện trường. Nếu các lỗi vi phạm bình thường, cảnh sát giao thông sẽ dùng hình ảnh từ camera để tiến hành phạt “nguội”.Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hệ thống sẽ quan sát giám sát tình trạng giao thông ở các nút, kể cả nút có đèn và không có đèn, điều chỉnh phù hợp với từng nút. Bên cạnh đó là phối hợp với công an để họ xử lý ùn tắc cho kịp thời. Sắp tới, chúng tôi sẽ dùng hình ảnh để xử phạt, nhưng xử phạt thì đang chờ chế tài”./.Theo Phòng CSGT TP.Đà Nẵng, các camera này sẽ truyền hình ảnh về Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng - nơi có một tổ công tác túc trực xử lý. Ngoài ra, khi tổ công tác phát hiện người tham gia giao thông vi phạm sẽ báo cho lực lượng chức năng đến xử lý ngay tại chỗ. Nhiều ứng dụng đòi hỏi kết nối GPS. Nếu bạn dùng Google Maps, GPS vẫn hoạt động nhưng khi chuyển sang vận dụng khác (tỉ dụ như ứng dụng thời tiết), vị trí của bạn lại không thể xác định được. Nếu đây là trường hợp của bạn, tạm thời bạn chỉ nên sử dụng một áp dụng cần kết nối GPS.

2. Bạn có thể khởi động lại máy, GPS sẽ hoạt động bình thường sau đó.

Cách khắc phục:

1. Chờ cập nhật phần mềm mới. Google đang coi xét giải quyết vấn đề bằng cập nhật phần mềm. Để kiểm tra xem Nexus 7 2013 đã có cập nhật mới hay chưa, bạn hãy vàoCài đặt > Giới thiệu về máy tính bảng > Cập nhật hệ thống.Bạn cũng cần bảo đảm rằng tuốt tuột vận dụng trên máy đã được cập nhật qua CH Play.

2. Bạn có thể đem máy đi đổi nếu nguyên nhân đến từ phần cứng, dù khả năng này không cao.

Màn hình nhấp nháy

Nexus 7 2013 của một số người dùng thẳng băng lấp láy màn hình, đặc biệt nếu để độ sáng màn hình ở mức thấp.

Giải pháp nhất thời:

Tắt chỉnh sáng tự động và đưa độ sáng lên cao hơn 40%. Bạn có thể chỉnh độ sáng ởCài đặt > Màn hình.

Cách khắc phục:

Đây có thể là một lỗi phần cứng. Thậm chí màn hình còn có thể tắt hẳn nếu bạn để độ sáng quá thấp. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy mang máy đến cửa hàng để đổi máy mới. Nhiều người dùng sau khi nhận máy mới đã không còn gặp phải vấn đền ày.

Máy không sạc, hết pin nhanh

Một số máy Nexus 7 2013 không nhận sạc dù rằng đã cắm sạc. Trong khi đó vấn đề máy hết pin quá nhanh cũng không phải là hiếm

Giải pháp tạm thời:

Nếu máy hết pin quá nhanh, vấn đề có thể đến từ một ứng dụng nào đó chưa được tối ưu cho Android 4.4. Bạn nên tránh dùng ứng dụng đó cho đến khi nó được cập nhật. Để biết ứng dụng nào đang dùng pin nhiều nhất, hãy vàoCài đặt > Pin.

Cách khắc phục:

Nếu Nexus 7 2013 của bạn không nhận sạc khi sử dụng củ sạc và dây đi theo máy, hãy mang máy tới cửa hàng để đổi mới. Trước đó, hãy thử dùng bộ sạc và dây USB khác để đảm bảo rằng bộ sạc gốc không phải là nguyên do.

XemCầu vượt Cát Lái được giới tài xế xe tải gọi là cầu vượt “tử thần” vì tại vị trí này liên tục xảy ra các sự cố lật xe, đặc biệt là các loại xe tải lớn và xe container. Theo thống kê của Công an quận 2, sau 2 năm đưa vào sử dụng (tính đến tháng 1/2013), tại vị trí cầu vượt Cát Lái đã xảy ra 6 vụ lật xe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an toàn trật tự giao thông khu vực này.Điển hình như vụ lật xe vào ngày 11/8/2011. Trong vụ tai nạn này, một chiếc xe container chở 34 tấn hóa chất đã lật tại khúc cua trên cầu khiến hàng chục tấn hóa chất đổ tràn mặt đường.Vào sáng 26/7/2011, một thùng container dài 40 feet cũng văng khỏi đầu kéo rơi xuống mặt cầu khi xe đang ôm ”khúc cua tử thần” này. Rất may là thùng container đã vướng lan can bảo vệ cầu, không rơi xuống mặt đường bên dưới nên không gây ra thiệt hại về người.Liên tục xảy ra các tai nạn lật xe trên cầu vượt này (ảnh: Trung Kiên).

Lắp camera theo dõi giao thông trên cầu vượt 'tử thần'

Thêm bài Đánh giá máy tính bảng Nexus 7 2013

Lỗi của Nexus 7 2012

Nexus 7 không bật được, không nhận sạc

Đã bao giờ   lap dat camera quan sat gia re  chi tiết  chiếc Nexus 7 đời 2012 của bạn chẳng thể bật lên và không nhận sạc? Đừng quá lo lắng bởi bạn không hề cô đơn. Vấn đề thường xuất hiện nếu bạn để máy hết sạch pin hoặc không sử dụng máy quá lâu. Bạn có thể thử một đôi cách sau:

1. Giữ phím nguồn trong 30 giây. Máy sẽ được bật lên.

2. Nếu cách trên không hoạt động, hãy cắm máy vào sạc, giữ tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng. Máy sẽ truy cập vào Bootloader. Sau đó, bấm phím âm lượng cho đến khi màn hình hiện lên chữ Power Off rồi bấm phím nguồn. Tiếp theo, hãy tháo sạc rồi cắm lại vào máy. Nếu thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng sạc trên máy.

Máy giật, tự khởi động lại, màn hình sáng không ổn định khi dùng Android 4.2 Jelly Bean

Nhiều người dùng Nexus 7 gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng sau khi cập nhật Nexus 7 đời đầu từ Android 4.1 Jelly Bean lên 4.2. Trong số đó có hiệu năng chậm chạp, màn hình sáng không ổn định hoặc máy tự phát động lại.

Cách khắc phục:

1. Hãy cập nhật lên Android 4.4 KitKat nếu bạn vẫn đang dùng 4.2 Jelly Bean. BậtCài đặt > Giới thiệu về máy tính bảng > Cập nhậtAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động   lap dat camera quan sat tai ha noi  ở đây  phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Hệ thốngđể soát xem có bản cập nhật phần mềm nào cho máy của bạn không.

2. Nếu bạn có vận dụng Google Currents, hãy mởCài đặtvà tắt đồng bộ hóa cho ứng dụng này. Google Currents hiện đã được tích hợp vào Google Play Newsstand.

3. Nếu cả 2 cách đều không có tác dụng, hãy reset lại máy. Bạn cần vàoCài đặt > Sao lưu & đặt lại > Đặt lại về dữ liệu gốc > Đặt lại máy tính bảngvà điền mã PIN hoặc mật khẩu nếu cần. Chung cục, chọnXóa mọi thứ. Hãy sao lưu lại sờ soạng dữ liệu trong bộ nhớ trong.

Màn hình bị lỏng

Một số chiếc Nexus 7 2012 bị lỗi màn hình do tấm nền bị tách ra khỏi viền nhựa, tạo nên tiếng động. Lỗi này gây ra do một đôi con vít hoặc xiết không chặt hoặc thiếu hẳn vít. Bạn có thể tự mình khắc phục bằng các bài hướng dẫn chi tiết trên mạng. Tuy nhiên, bạn không nên làm vậy bởi nhà sản xuất có thể từ khước bảo hành.

Cách khắc phục:hãy mang máy tới cửa hàng để tu bổ hoặc đổi máy mới.

Mic không hoạt động

Mic của Nexus 7 có thể không hoạt động và không thu được âm thanh nào. Đây có thể là lỗi phần cứng, do vị trí đặt mic, do bộ vỏ hoặc có vật gì đó chui vào mic.

Giải pháp:

1. Sử dụng máy hút bụi để hút vật chắn ra khỏi mic nếu có.

2. Có thể mic không được đặt khớp với lỗ trên vỏ nhựa. Bạn có thể mở nắp sau và rà, nhưng bạn có thể bị từ khước bảo hành sau này.

3. Nếu không cách nào có tác dụng, bạn có thể mang máy tới cửa hàng để tôn tạo hoặc đổi mới.

Giắc tai nghe không hoạt động

Đây cũng là một vấn đề phổ thông với người dùng Nexus 7. Đôi lúc, tai nghe cắm vào máy không hề phát ra tiếng, hoặc phát tiếng giật cục. Bạn hãy thử lại cùng đôi tai nghe nhưng trên một thiết bị khác để bảo đảm căn do không phải là đôi tai nghe. Ngoài ra, âm lượng media của máy không được quá thấp hoặc bị tắt hẳn. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy thử cách dưới đây:

Cách khắc phục:

1. Giắc cắm tai nghe của Nexus 7 2012 khá chặt. Hãy thẳng thừng hơn chút nữa và cắm tai nghe vào giắc cho tới khi vào hẳn.

2. Nếu là lỗi phần cứng, bạn cần hệ trọng cửa hàng để sửa hoặc đổi máy mới.

WiFi không kết nối hoặc mất sóng

Đôi lúc Nexus 7 không chịu kết nối với mạng WiFi hoặc liền tù tù mất kết nối. Có nhiều duyên cớ dẫn tới điều này, một số không liên hệ tới chiếc Nexus 7. Tuy thế, bạn vẫn có thể thử một đôi cách sau:

Cách khắc phục:

1. Kiểm tra lại cài đặt ngày, giờ trên máy. Ngày, giờ bị chỉnh sai có thể dẫn đến vấn đề về WiFi.

2. Tắt NFC ởCài đặt > Thêm.

3. Tắt WiFi và bật lại, hoặc phát động lại router. Cách này có thể giải quyết vấn đề một cách tạm bợ.

4. Ngoại giả, có thể nhà cung cấp mạng Internet của bạn mới là vấn đề. Bạn có thể chỉnh DNS cho máy bằng cách sau: vàoCài đặt > WiFi.Bấm và giữ vào mạng WiFi máy đang kết nối tới và chọnSửa đổi mạng. Tick vào ôHiển thị tùy chọn nâng cao. Ở mụcCài đặt IP, chọnTĩnh. Ở mục DNS 1, bạn có thể đặt 8.8.8.8, còn DNS 2 là 8.8.4.4. Nếu vẫn không được, hãy liên quan với nhà cung cấp mạng.

Màn hình cảm ứng không nhạy

Nếu đôi lúc màn hình cảm ứng của Nexus 7 không nhạy hoặc chấp chới, bạn có thể thử vài cách cơ bản sau:

1. Reset "mềm" bằng cách giữ phím nguồn trong 30 giây.

2. Đưa máy về cài đặt ban sơ bằng cách giữ tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng. Sau đó bấm phím âm lượng cho đến khi màn hình hiển thị chữRecovery Moderồi bấm phím nguồn. Dùng phím âm lượng để chuyển di đến tùy chọn"Wipe data/factory reset"rồi bấm phím nguồn. Chọn"Yes – erase all user data"rồi lại bấm phím nguồn. Sau đó, bạn có thể chọn"Reboot system now"để phát động lại máy.

3. Nếu không cách nào có tác dụng, hãy liên tưởng với cửa hàng để tu chỉnh hoặc đổi mới.

Loa ngoài mất tiếng

Loa ngoài của Nexus 7 có thể phát âm thanh bị méo, đặc biệt là ở mức âm lượng cao, hoặc thậm chí mất hẳn tiếng. Nếu gặp phải vấn đề này, nhiều khả năng chiếc Nexus 7 của bạn bị lỗi phần cứng. Hãy mang máy tới cửa hàng để tu sửa hoặc đổi mới.

Việt Dũng

Theo Digital Trends


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang