Pages

Labels

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Loạt smartphone vừa lap dat camera lên kệ tại Việt Nam


Lumia 1520
Giá: 16 triệu đồng
Là một trong những smartphone cao cấp nhất được Nokia giới thiệu trong thời kì gần đây, Lumia 1520 được tích hợp các công nghệ tiên tiến hàng đầu về cả cấu hình phần cứng cũng như hệ điều hành Windows Phone 8.

Vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của dòng Lumia, 1520 có lớp vỏ bằng nhựa Polycacbonat truyền thống, điều này giúp chiếc điện thoại có phong cách khá năng động và cứng cáp.


Các góc cạnh bo tròn, bề mặt phủ sơn nhám cũng như cạnh màn hình thiết kế mỏng nên mặt dù có kích tấc lớn nhưng người dùng vẫn có cảm giá thuận tiện khi cầm trên tay
Thuộc dạng phablet nên Lumia 1520 có màn hình khá lớn, lên đến 6 inch. Với độ phân giải fullHD 1080p, chất lượng hình ảnh cũng như videoÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận, việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S,  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Trên chiếc smartphone này có thể sánh ngang với bất cứ mẫu điện thoại nào khác cùng phân khúc hiện có trên thị trường.
Về cấu hình, đây là smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone "khủng" nhất hiện giờ. Lumia 1520 có bộ xử lý 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz, 2GB RAM cùng bộ nhớ 32GB có thể mở rộng qua thẻ microSD.
Ngoại giả máy còn có camera lên tới 20MP với công nghệ PureView cùng ống kính Zeiss, lượng pin khá lớn lên đến 3.400 mAh.
HTC One Max
Giá: 18 triệu đồng
Đã xuất hiện từ cuối tháng 10 tại Việt Nam theo đường xách tay nhưng phải đến gần hết tháng 11, One Max chính hãng mới được HTC phân phối. Phiên bản phóng to của HTC One rất hợp cho người dùng muốn trải nghiệm "siêu phẩm" của hãng điện thoại Đài Loan ở một kích cỡ màn hình lớn hơn.

Không có nhiều đổi thay về mặt thiết kế so với HTC One, Max vẫn khá thu hút người dùng từ các nhìn trước nhất bằng lớp vỏ nhôm nguyên khối đầy trải qua. Có thể nói đây là một trong những smartphone đẹp nhất trên thị trường bây chừ, đến cả những góc cạnh bo tròn cũng có chừng độ hoàn thiện cao.
Màn hình của Max rộng 5,9 inch với độ phân giải fullHD 1080p. Với việc tích hợp công nghệ IPS cùng lớp kính cường lực Gorilla Glass, chất lượng hình ảnh cũng như độ bền màn hình của chiếc smartphone này đang thuộc vào dạng hàng đầu hiện nay.
Cấu hình của One Max cũng rất cao với bộ xử lý Snadragon 600 4 nhân tốc độ 1.7 GHz, RAM 2GB vàÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân   lap dat camera quan sat gia re  tham khảo  nói. Chip đồ họa Adreno 320 cùng bộ nhớ trong 16GB có thể mở mang bằng khe cắm thẻ nhớ.
Thiết bị được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.3 với giao diện Sense 5.5 cải tiến cũng như tích hợp bút cảm ứng Stylus thuận tiện. Ngoại giả máy còn có phiên bản hỗ trợ 2 sim 2 sóng.
LG Pro Lite Dual
Giá: 7 triệu đồng
Trong tháng 11 này, phiên bản phablet của Optimus G Pro đã chính thức được bán ra cho người dùng Việt Nam. Điểm đặc biệt là chiếc smartphone lai tablet này có khả năng hỗ trợ 2 sim 2 sóng.
Là phiên bản "ăn theo" của G Pro nên G Pro Lite Dual vẫn dùng lớp vỏ từ chất liệu nhựa. Với đường kim khí ôm 4 cạnh máy, smartphone này trông rất cứng cáp và mạnh  lap dat camera quan sat tai ha noi  mẽ.
Ngoại giả, các phím bấm vật lý trên bề mặt đã được thay thế bằng phím cảm ứng giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. Tính năng thay đổi sim 1 và sim 2 cũng được tích hợp ngay ở mặt trước của máy.
G Pro Lite Dual có màn hình 5.5 inch với độ phân giải 540 x 960 pixel. Việc sử dụng công nghệ IPS cho chất lượng hình ảnh cao, màu sắc trung thực nhưng nếu xét một cách toàn diện, màn hình không phải là điểm mạnh của chiếc smartphone này.
So với các smartphone tầm trung, G Pro Lite Dual có phần cứng thuộc diện khá mạnh. Máy có bộ xử lý lõi kép MediaTek tốc độ 1GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong dung lượng 8GB cùng chip đồ họa PowerVR SGX 531. Ngoài ra thiết bị còn có 2 camera 8MP và 1.3MP, bút Stylus, pin 3140mAh, hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean.
Galaxy Trend Plus
Giá: 3,9 triệu đồng
Samsung từng rất thành công với thương hiệu smartphone giá rẻ Galaxy Trend, nên chi phiên bản nâng cấp Plus lần này cũng được kỳ vọng điều na ná.


Cấu hình nổi trội cùng thiết kế bắt mắt là điểm mạnh của Galaxy Trend Plus trong phân khúc điện thoại sáng dạ bình dân.

Thuộc dòng Galaxy do vậyVề hình dạng, camera có nhiều loại rất khác nhau: có loại ốp trên trần, có loại thân dài và đặc chủng có thể ngụy trang. Để quan sát về đêm, camera được trang bị đầu phát hồng ngoại. Về đặc tính quang học và xử lý, camera có thiết kế như máy ảnh nhưng vận hành liên tục.Camera hiện nay có ba loại tiêu cự: cố định, không điều chỉnh được; có thể điều chỉnh lúc lắp đặt; có thể điều chỉnh lúc sử dụng. Tùy mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp. Camera có tiêu cự cố định và điều chỉnh trong khi lắp đặt là loại thông dụng và phổ biến nhất cho nhu cầu quan sát trong nhà, văn phòng. Ở một số trường hợp đặc biệt hơn, như với mục đích an ninh, tầm theo dõi rộng, phức tạp thì có thể dùng camera điều chỉnh tiêu cự trong khi vận hành.Hầu như đâu đâu cũng có thể lắp đặt camera. Với những ngôi nhà đã được xây từ lâu, để hạn chế đi dây, nên sử dụng loại camera IP không dây. Nếu không sợ mất thẩm mỹ thì dùng camera có dây, rẻ hơn đáng kể. Khi sử dụng camera không dây dùng Wi-Fi nên có công nghệ mạng hỗ trợ. Camera IP không dây thường đắt hơn camera IP có dây 25% trở lên và gấp vài lần so với camera analog. Cho nên, lắp 1 – 2 camera thì nên dùng IP camera đơn giản hơn; lắp từ 4 camera trở lên nên dùng camera analog cho rẻ.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Chiếc điện thoại này có thiết kế khá bắt mắt. Smartphone của Samsung có vỏ bằng nhựa có dáng bo tròn, kết hợp cùng viền kim loại dạng xước mang lại cảm giá qua và vững chắc. Điểm mới nằm ở nắp lưng với dạng vân sần nhưng cho cảm giác trơn và có thể chống bám bẩn.
Galaxy Trend có màn hình 4 inch cảm ứng đa điểm, độ phân giải 800 x 480 pixel, công nghệ màn hình TFT 16 triệu màu, giúp hiển thị hết sức sắc nét, chất lượng hình ảnh cao, sống động và góc nhìn rộng.
Về cấu hình, máy sở hữu bộ xử lý tốc độ 1.2GHz, chip đồ họa Adreno 200, RAM 768MB cùng bộ nhớ 4GB tương trợ thẻ nhớ microSD 32GB. Với tham số này thoải mái để sử dụng những tính năng bình thường như lướt web, đọc sách báo, cập nhật mạng từng lớp, tải trò chơi, chơi các game nhẹ, xem video qua mạng. Máy có 2 camera chính 5MP có khả năng quay phim VGA@30fps và phụ 0.3MP.
Hà Thanh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang