Pages

Labels

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Loa di động Bose lap dat camera SoundTouch Portable: Thiết kế kém, đồng bộ tiện lợi

Mình rất chờ mong có được trên tay và dùng thử hệ thống âm thanh mới của Bose, rất may mắn là bữa nay điều đó đã được thực hành và xin gửi đến các bạn bài viết đánh giá nhanh về hệ thống SoundTouch mới của Bose thông qua việc dùng thực tế trên SoundTouch Portable .

Trước khi vào bài đánh giá mình xin giới thiệu tí chút về sản phẩm, SoundTouch Portable cùng với SoundTouch 20, SoundTouch 30 là 3 thiết bị mới của Bose trong hệ thống âm thanh SoundTouch giúp đồng bộ dể dàng âm thanh trong toàn ngôi nhà của bạn với nhiều loa ở các phòng khác nhau cùng chơi một bản nhạc, một kênh Radio. Điều đặt biệt là bạn có thể dễ dàng quản lý, đồng bộ, điều khiển bằng vận dụng SoundTouch hiện có trên nền tảng iOS và Android. Trong khi SoundTouch 20, SoundTouch 30 là loa một mực thì SoundTouch Portable tích hợp pin có thể chuyển di.

Thiết kế

Có thể khẳng định SoundTouch Portable là thiết bị có thiết kế khác biệt nhất so với tuốt luốt các sản phẩm khác chuyên dụng cho các thiết bị di động từ Bose, nhưng dị biệt đó theo hướng “xấu lạ”. Người viết không nghĩ rằng SoundTouch Portable lại có thiết kế “sến” như thế. Mặt trước là hệ thống loa được bao bọc bởi một lớp lưới bằng vải ở mặt trên rất dễ bám bụi và khó tìm thấy với hầu hết các sản phẩm loa Bose khác. Mặt trên được làm bằng chất liệu decal (có thể là nhựa cao cấp?) bóng, màu trắng sữa, nếu các bạn chú ý với các sản phẩm khác, Bose luôn dùng 3 màu chủ đạo là xám, đen, bạc, sang trọng hơn hẳn. Mặt sau là các cổng kết nối thân thuộc tuy nhiên nó thiếu đi cổng Ethernet. Điểm nhấn duy nhất trong thiết kế theo mình là màn hình thông tin kết nối ở mặt trước, nó ghi điểm “danh dự” cho Portable. Mặc dù tổng thể SoundTouch Portable cũng gọn, nhẹ nhõm nhưng rõ ràng nó chẳng thể kế thừa thiết kế trải qua như trên các sản phẩm khác.

Khả năng kết nối và đồng bộ

Việc thiết lập và dùng SoundTouch Portable cũng khá đơn giản. Những gì bạn cần làm là truy cập trang hỗ trợ của Bose tải về app SoundTouch (Tại đây , có cả bản cho Mac và Windows), sau đó chạy áp dụng để set up qua các bước được chỉ dẫn trên màn hình vận dụng. Trong quá trình thiết lập Bose yêu cầu bạn tạo 1 account dùng điều khiển hệ thống SoundTouch. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ mail và chọn mật khẩu. Như đã nói ở trên, SoundTouch cũng bao gồm áp dụng dành cho iOS và Android, về bản tính và giao diện nó cũng na ná như trên máy tính. Sau khi thiết lập xong lúc này bạn có thể điều khiển hệ thống bằng vận dụng SoundTouch (trên máyTheo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Tính và trên các thiết bị di động). Bạn có thể lấy nhạc từ thư viện nhạc trong iTunes hoặc Windows Media Player trên máy tính, nghe Internet Radio (có kênh Việt Nam nhưng không phát được chưa hiểu lý do tại sao?), chỉ định các playlist, songs, album,...Hay các kênh Radio theo ý thích cá nhân chủ nghĩa trong 6 phím chỉ định. Tức thì các thiết lập này của bạn sẽ được đồng bộ lên các thiết bị sử dụng vận dụng SoundTouch dùng chung trương mục và chung mạng Wifi (xem thêm bằng hình ảnh minh họa bên dưới), hệ thống này cũng tương trợ phát AirPlay trên các thiết bị iOS.

Mình   lap dat camera quan sat re nhat ha noi  tham khảo  đánh giá cao khả năng đồng bộ nó rất tiện lợi, dễ dàng quản lý và sử dụng trong hệ thống âm thanh gia đình. Nhưng về thực chất hệ thống là phụ thuộc vào mạng Wifi gia đình nên về kết nối hơi bị hạn chế, đòi hỏi một mạng Wifi thật tốt mới có thể dùng trong hệ thống từ phòng này sang phòng khác. Theo dùng thực tiễn của mình dù rằng gia đình đang sử dụng cáp quang nhưng đôi lúc hệ thống bị gián đoạn, ngắt kết nối. Một điều nữa là hiện ở Việt Nam việc dùng Wifi chưa thể “phủ sóng” rộng rãi nên cho dù hệ thống rất thuận tiện nhưng sẽ không quyến rũ với một bộ phận người dùng.

Tính di động

Không cần nói chắc các bạn cũng biết rõ SoundTouch là hệ thống âm thanh trong gia đình nên tính di động là không cao. Ở đầu bài mình có nói SoundTouch Portable hạp cho việc chuyển di, có nghĩa rằng nó chỉ di chuyển trong gia đình vì bản chất là kết nối qua dữ liệu mạng Wifi. Sản phẩm không ăn nhập để mang theo ra bên ngoài, phục vụ cho các hoạt động như dã ngoại, hội họp...

Chất lượng âm thanh

Với Bose thì chất lượngCamera không dây, truyền tín hiệu qu a Wifi. Camera lắp trên trần nhà. Camera hồng ngoại có thể quan sát ban đêm. Những lưu ý khi vận hành camera gồm: cài đặt thời gian đúng với thời gian thực (khi cần xem lại dữ liệu đã ghi, căn cứ vào mốc thời gian cần tìm lại, hệ thống dễ dàng đáp ứng thông tin cần thiết); đặc biệt lưu ý tới user name và password; có thể sử dụng camera với nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay…; luôn lưu ý trạng thái ghi của hệ thống đảm bảo vận hành tốt; lau chùi mặt ống kính bằng khăn mềm chuyên dụng thường xuyên, nhất là với các camera ở phân xưởng sản xuất thường phát sinh nhiều bụi; luôn có cuốn hướng dẫn sử dụng ngay tại nơi đặt hệ thống vì người sử dụng thường có khuynh hướng mau quên, khi cần có thể tra cứu nhanh; bảo mật vật lý với đầu ghi như cất trong tủ có khóa ngoài.Về xuất xứ hàng hóa, camera có từ nhiều nguồn khác nhau. Một số loại camera châu Âu chịu lạnh tốt nhưng chịu nóng yếu, cần lưu ý khả năng chịu nhiệt cao. Camera là thiết bị điện tử vận hành liên tục nên được thiết kế để chạy điện áp thấp, tiêu thụ ít (dưới 1A và 12V) nhằm ngăn ngừa cháy và tiêu hao điện. Về giá cả, một hệ thống tiêu chuẩn dùng cho các ngôi nhà thành thị hiện có 4 camera quan sát (trên, dưới, trước, sau) và lưu trữ hình ảnh đến 20 ngày (sau thời gian này, dữ liệu tự động ghi đè lên các dữ liệu ghi từ đầu kỳ) sẽ có tổng đầu tư 5 – 10 triệu đồng.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

 lap camera quan sat  âm thanh luôn đi đầu và được ưu tiên hàng đầu trong các sản phẩm của họ. Bose SoundTouch Portable cũng không ngoại lệ, nhưng ở đây mình xin phép so sánh với một số thiết bị khác. SoundTouch Portable nghe rất “chắc”, lớn hơn so với SoundLink Air- một thiết bị âm thanh cũng kết nối qua Wifi, âm thanh chân thực hơn cả SoundLink Mini, SoundLink Bluetooth. Ở loa của Bose, có vẻ như chúng ta sẽ nghe nhiều tiếng Bass hơn so với các thiết bị nói trên. Tuy nhiên nếu so sánh với các thế hệ SoundDock như SoundDock 10 thì SoundTouch Portable thua xa. Tóm lại chất lượng âm thanh là rất tốt, không kém cạnh bất kỳ sản phẩm âm thanh của các hãng khác trên thị trường.

Kết luận chung

- Ưu điểm: Hệ thống âm thanh trên SoundTouch Portable rất thuận lợi, dễ dàng dùng, quản lý, đồng bộ trên các thiết bị, rất tốt cho việc thiết lập hệ thống âm thanh cho gia đình, điều mà tưởng dường như bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn mới có thể trang bị một hệ thống với tính năng như vậy. Thêm nữa là chất lượng âm thanh ráo trọi mà Bose mang lại. Bose luôn cho thấy điểm trội với công nghệ âm thanh của mình trên hầu hết các sản phẩm của họ và hệ thống SoundTouch cũng đã kế thừa được điều đó.

- Nhược điểm: Thiết  lap dat camera  kế không sang nếu không muốn nói là xấu hơn các thế hệ khác, cộng thêm một nhược điểm khách quan là phụ thuộc chém đẹp với mạng Wifi gia đình. Nếu mạng Wifi yếu có thể dẫn đến việc ngắt kết nối và vô hiệu hóa toàn hệ thống.

Một số hình ảnh đập hộp thực tiễn Bose SoundTouch Portable (cảm ơn Bose Việt Nam đã cho mình mượn sản phẩm):

ĐâyTại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai), Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan được 80% công việc. Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai Nguyễn Đức Thu cho biết, do tiến độ thi công cơ sở hạ tầng tại cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành vẫn đang ở phần hoàn thiện nên việc lắp đặt hệ thống camera giám sát phải tiến hành song song.Theo đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan), đưa hệ thống camera vào hoạt động giám sát hải quan là bước tiến quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hải quan, cảnh báo, ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định về giám sát hải quan. Việc trang bị hệ thống camera có tác dụng răn đe nhằm nâng cao ý thức chấp hành, tính tuân thủ pháp luật của người dân và DN, hỗ trợ công tác giám sát, bao quát khu vực và đặc biệt là giám sát về ban đêm. Bằng việc trang bị hệ thống camera giám sát hải quan sẽ giảm bớt được công chức tuần tra, do việc kiểm tra, giám sát hiện trường thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm quản lý, phục vụ DN của Hải quan, giúp lãnh đạo kiểm tra và quản lý công chức ngày một tốt hơn. Là thùng đựng sản phẩm SoundTouch Portable...

Vơ phụ kiện bên trong bao gồm: sạc, cáp kết nối, sách chỉ dẫn, remote...

Mặt trước với hệ thống loa được bao bọc bởi lưới bằng vải, rất dể bám bụi.

Các phím vật lý ở mặt trên: nguồn, AUX, tăng/giảm âm lượng, 6 phím chỉ định.

Mặt sau với cổng kết nối, cổng cáp dùng để set up, cổng phụ.

Mặt dưới với các thông tin sản phẩm, thông báo pháp lý.

Màn hình thông báo kết nối rất đẹp, điểm nhấn trong thiết kế sản phẩm.

Một số hình ảnh set up hệ thống SoundTouch:

Sau khi download áp dụng SoundTouch về máy tính các bạn tiến h%

Bài đọc nhiều nhất


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang